12 ม.ค. 2020 เวลา 14:48 • ปรัชญา
ค ว า ม สุ ข ข อ ง เ ธ อ คื อ อ ะ ไ ร ?
.
ต่างคนต่างให้คำตอบกับฉันแตกต่างกันไป
บางคนตอบฉันว่าการช้อปปิ้งซื้อของ
บางคนตอบฉันว่าการมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรูจอดไว้หลายคัน
บางคนตอบฉันว่าการออกเดินทางไปดูโลกทั้งในและต่างประเทศ
บางคนตอบฉันว่าการได้กินอาหารอร่อย บุฟเฟ่ต์ทั้งอาทิตย์จัดเต็ม
บางคนตอบว่าการนอนทั้งวันแบบไม่มีใครรบกวน
บางคนตอบฉันว่าการตื่นมาปลูกต้นไม้ ทำอาหารกับครอบครัว
และอีกหลากหลายคำตอบที่คล้ายบ้างต่างบ้าง
.
แ ต่ ล้ ว น แ ล้ ว คื อ ค ว า ม สุ ข
.
ความสุขของคนเราไม่เหมือนกัน เล็กใหญ่ไม่เท่ากัน
แต่คุณค่าทางใจของแต่ละคนเมื่อได้ทำนั้น
.
ฟู ฟ่ อ ง เ ต็ ม ใ จ แ น่ น อ น
.
ความสุขเล็กๆอย่างหนึ่งของฉัน
คือการได้เขียนบทความให้เธอได้อ่าน
และการที่เธอได้เข้ามาอ่าน
.
ท ำ ใ ห้ ใ จ ข อ ง ฉั น พ อ ง โ ต
.
ขอบคุณนะ ที่เป็นความสุขของฉัน
.
เธอรู้มั้ยว่า . . . . . .
ความสุขมีอยู่รอบตัว ถ้าเธอรู้จักมองหา
ในวันที่เธอทุกข์ใจ ความสุขเล็กๆเหล่านี้
จะเหมือนสะเก็ดไฟที่ไปกระตุ้นเชื้อไฟที่กำลังมอดของเธอ
.
ใ ห้ ลุ ก โ ช น ขึ้ น ม า อี ก ค รั้ ง
.
จงรู้จักมีความสุขกับสิ่งรอบตัว ถึงจะเล็กๆแต่สะเก็ดไฟนั้นอบอุ่นแน่นอน
เพราะในวันที่เธอรู้สึกว่าไม่เหลืออะไรเลย
ความสุขเหล่านี้จะกลายเป็นความหวังให้เธอลุกขึ้นสู้ต่อ
อย่ารอความสุขสมหวังใหญ่ๆที่ไกลออกไปเพียงอย่างเดียว
อย่าชะเง้อมองจนมองไม่เห็นความสุขเล็กๆใกล้ๆตัว
สะสมความสุขเล็กๆนี้เอาไว้เป็นพลังใจให้ตัวเอง
แต่ถ้าเธอยังไม่รู้ว่าความสุขของเธอคืออะไร
.
ลองออกค้นหาแล้วทำมันซะ
.
B E H A P P Y !
.
#คนมือบอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา