14 ม.ค. 2020 เวลา 00:42 • ปรัชญา
🧎🏻ชีวิต!
ซ้ำซาก น่าเบื่อ จริงหรือ ?!
ความคิดและความรู้สึกที่สะสมแบบนั้นอยู่บ่อย ๆ จนสมองรับรู้ไปว่าเป็นอย่างนั้นเสมอเสียแล้ว ย้ำเตือนเรื่องแย่ ๆ ย้ำว่าไม่ได้เรื่อง น่าเบื่อ มีแต่เรื่องไม่ดีกับชีวิต เราก็จะมองเห็นเรื่องไม่ดี เรื่องแย่ ๆ ได้ชัดก่อนทุกที
ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น
เราอาจไม่คิดว่า มันเป็นผลจากความคิด
ความรู้สึกของเราจริง ๆ
ที่ทำให้การกระทำของเราเป็นอย่างไร แบบไหน
🔍 ล อ ง ท ด ส อ บ ดู..
เริ่ม!!
สูดหายใจลึก ๆ ให้เวลา 1 วินาที
แล้วมองดูสิว่า ตอนนี้รอบ ๆ ตัวคุณ
.... มี อ ะ ไ ร บ้ า ง ที่เป็น สี ดำ ⚫️
.
ตอบได้เยอะไหมคะ ?
นึกถึงและจำได้แค่ไหน ?
👏👏 เก่งมาก
หากคุณตอบได้มากกว่า 5 สิ่ง
ในเวลาที่มองไปรอบ ๆ เพียง 1 วินาที
แล้วเมื่อครู่ ..
คุณ พ อ จะ เ ห็ น หรือ มี อะ ไ ร
ที่เป็น 🟩 สี เ ขี ย ว อยู่กี่อย่าง ?
บางคนไม่รู้เลย เพราะมัวแต่ตั้งใจดูสีดำ
จำแต่ของ สี ดำ ๆ ⬛️
คิดว่าจะจำให้ได้มากที่สุดตามโจทย์ที่ได้รับ
บางคนเห็นแว๊ป ๆ แต่นึกไม่ออกว่า
อะไร 🟢 เ ขี ย ว ๆ บ้าง
นั่นแค่ตัวอย่างที่ลองทดสอบดูค่ะ
.
เวลานี้รอบ ๆ ตัวคุณอาจจะหาสีดำหรือสีเขียวน้อยทั้งคู่ เพียงอยากจะเปรียบเทียบให้เห็นว่า
.
คุณจะมองเห็นอะไร ได้ชัดมาก
ในสิ่งที่คุณโฟกัสมันอย่างจริงจังเสมอ
ในชีวิตเรา
หากจับโฟกัสเรื่องไม่ดี เรื่องแย่ ๆ ที่น่าหงุดหงิด
เราก็มักจะเห็นสิ่งนั้นง่ายขึ้น บ่อยขึ้น ชัดกว่าเรื่องอื่น ๆ กลายเป็นว่า.. ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ประจำเลย!!
💬 ลองเปลี่ยนแบบทดสอบนั้น
กับการใช้ชีวิตของเราดูดีไหม ?
ใครพูดไว้อย่างไร ไม่เท่าตัวเราพิสูจน์เอง!
สูดลมหายใจลึก ๆ เงยหน้าไว้
แล้วเริ่มโพกัสเรื่องดี ๆ ให้มากขึ้น
สิ่งใหม่ ๆ ดี ๆ
จะได้มีทางเข้ามาในชีวิตของเรา
ด้วยตัวเราเองบ้างและขอให้เป็นอย่างนั้นเสมอ ๆ
..
โชคดีนะคะ 🌱🍃🍀
..
รฉัตร วรรณกุล
14 มกรา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา