28 ม.ค. 2020 เวลา 00:12 • ปรัชญา
สิ่ ง เ ดี ย ว ที่ รู้ แ ล้ ว ..
ทำให้เรา .. รู้ ทุ ก สิ่ ง 💡
“ รู้อะไร ไม่สู้ รู้ตัวตน .. เกิดเป็นคนสำคัญนัก “
ใครพูดประโยคนี้ไว้ไม่รู้นะคะ นึกขึ้นมาได้เพราะเข้ากับชื่อเรื่อง เข้ากับรูป และคำสอนพระอาจารย์ข้างต้น
.. รู้อะไร ไม่สู้ รู้ตัวตน ..
.
รู้ว่าเรา เ ป็ น อ ย่ า ง ไร
รู้ว่าเรา ทำ อ ะ ไ ร อ ยู่
รู้ว่าเรา ค ว ร ทำ อ ะ ไ ร บ้ า ง
.
เรียนรู้เรื่องรอบตัวแทบตาย แต่ไม่รู้จักตัวเองว่าควร/ไม่ควรทำอะไรบ้าง ก็จบได้ง่าย ๆ เอาดื้อ ๆ เหมือนกัน
.
รู้แล้ว แต่ไม่คิด ก็เรื่องหนึ่ง
รู้แล้ว แต่ไม่ทำ ก็เรื่องหนึ่ง
.
สักแต่ว่ารู้ สักแต่ว่าเรียน ให้มันผ่านมาในชีวิต แล้วผ่านออกไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ..
.. ดูเป็นการปล่อยให้เรื่องที่ควรจะดี
ผ่านไปกับเวลาที่มีค่าของเราเหลือเกิน ..
.
รู้ เพื่อ เรียนรู้
เรียนรู้ เพื่อ ให้ได้คิด
ได้คิด เพื่อ นำไปปฏิบัติ
ปฏิบัติ เพื่อ ก่อให้เกิดผลดีกับชีวิต!
.
บางครั้งเราก็ชอบรู้ ชอบสนใจในเรื่องที่นำเราไปในทางที่ย่ำแย่ ไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร ?!
บางทีคำสั้น ๆ อย่าง “ เ พื่ อ ...? “
ก็ทำให้เราได้ทบทวนและแน่ใจในสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เรากำลังจะทำได้ดีอยู่
.
จะคิดเรื่องนั้น ๆ ไป เพื่ออะไร ?
จะทำสิ่งนั้น ๆ ไป เพื่ออะไร ? หรือเพื่อใคร ?
.
ข อ ง ที่ มี คุ ณ ค่ า
อยู่ที่ ..
ค่ า ที่ ใ ห้ คุ ณ อันก่อประโยชน์ต่อตัวเอง
และคนอื่น ๆ พร้อมกันไปด้วย 💞🙌🙌
.
สิ่ ง เ ดี ย ว ที่ รู้ แ ล้ ว ..
ทำให้เรา .. รู้ ทุ ก สิ่ ง 💡
..
คือ .. ก า ร รู้ จั ก ตั ว ผู้ รู้ ..
แสนจะจริงดังคำสอนของครูบาอาจารย์ 🙏
.
🙇‍♀️ ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะคะ
. ยินดีที่ได้รู้จักกันค่ะ 😊🥰🙆‍♀️
..
รฉัตร วรรณกุล
28 มกรา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา