28 ม.ค. 2020 เวลา 10:11 • ปรัชญา
# บันปลายชีวิตของหญิงขอทาน
หากชีวิตมันจะเรียบง่าย เราคงไม่ต้องเริ่มต้นด้วยการร้องไห้เมื่อลืมตาดูโลกครั้งแรกหรอก อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
เกิดคาดคิด
ในค่ำคืน  ที่แสนเหน็บหนาว กลางเดือนตุลาคม มีหญิงคนหนึ่งที่ต้องทนทุกทรมานจากการโศกเศร้าเสียใจ ที่สามีของเธอทิ้งไปมีคนอื่น อีกทั้งยังทิ้งหนี้สินที่เกินจะแบกรับไหวให้กับเธอไวอีกด้วย
จนเป็นเหตุทำให้บ้านของเธอโดนยึด นับตั่งแต่นั้นเป็นต้นมาชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เธอต้องกลายเป็นคนร่อนเร่พเนจร ไร้ซึ้งที่พักพิง เป็นเวลานานหลายเดือน
ทนแบกรับไม่ไหว
จนเมื่ออากาศหนาวเริ่มทำร้ายร่างกายของเธอหนักมากขึ้น เธอจึงพยายามเคาะประตูเพื่อขอที่พักพิง จนไปถึงบ้านของ Weather ภรรยากัปตันเดินเรือทะเล ที่ยอมเปิดประตูออกมาต้อนรับ พร้อมทั้งถามเธอว่า "ให้ฉันช่วยอะไรไหม"
เมื่อได้ฟังเช่นนั้นด้วยความดีใจเธอจึงตอบกลับไปว่า "ฉันเพียงต้องการที่พักพิงเพียงชั่วคราวเท่านั้นค่ะคุณผู้หญิง" ด้วยความเห็นอกเห็นใจ
Weather จึงตอบด้วยรอยยิ้มไปว่า "หากเธอต้องการที่พักอาศัยอยู่กับฉันก็ได้นะ เพราะฉันอยู่ในบ้านหลังใหญ่นี้เพียงคนเดียว"
ความหวังครั้งที่หนึ่ง
แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ ลูกเขย ของ Wester ที่เดินทางมาจากนิวยอร์ค เพื่อมาพักผ่อน และเยี่ยมเยียนแม่ยายเพียงชั่วคราว
เขาเกิดได้ยินสิ่งที่แม่ยายพูดเข้า เขาจึงร้องตะโกนขัดจังหวะขึ้นมาเสียงดังลั่นว่า "ผมไม่ต้องการให้คนจรจัด มาอยู่ในบ้านนี้" เขาพูดพร้อมทั้งผลักใส หญิงยากจนคนนี้ออกไปให้พ้นทางเดินประตู ซึ่ง ณ ขณะนั้นหิมะ ก็กำลังตกลงมาอย่างหนัก
จังหวะชีวิตที่ผลันเปลี่ยน
ทำให้เธอต้องยืนอยู่ท่ามกลางภายุหิมะ ที่กำลังโหมกระหน่ำ และหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทุกที ด้วยเหตุที่เธอเลือกไม่ได้เธอจึงจำเป็นต้องเดินออกไป เพื่อจะหาที่พักพิงอื่นต่อ
แต่ใน ขณะ ที่เธอกำลังเดินอยู่นั้นเอง เธอก็เกิดลื่นล้มลงบนทางเท้า ที่หิมะจับตัวกันจนเกิดเป็นน้ำแข็ง ทำให้หัวของเธอฟาดลงไปที่พื้น จนทำให้หมดสติไปเลยทีเดียว
ชายไม่ทราบชื่อ
หลังที่หมดสติไปได้ไม่นาน ก็มีศิษยาภิบาลเดินทางผ่านเข้ามาเห็นเธอเข้า เขาจึงนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลพร้อมทั้งจ่ายค่ารักษาให้ จนกระทั้งเธอหายดี
นอกจากนี้เขายังรับฟังปัญหา และช่วยเหลือเรื่องที่พักอาศัยโดยให้เธอทำงานแลกกับที่อยู่ภายในโบสถ์อีกด้วย
หลังจากนั้น 2 ปี ต่อมา เธอก็กลายเป็นนักเทศน์และนักสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งเลยทีเดียว
ดังที่ Madonna เคยกล่าวไว้ว่า " ไม่ว่าคุณจะเคยเป็นใคร  ไม่ว่าคุณจะทำอะไรมา และไม่ว่าคุณจะมาจากที่ไหน คุณย่อมสามารถกลายเป็นคุณ ในแบบที่ดีกว่าเดิมได้เสมอ"
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา