30 ม.ค. 2020 เวลา 11:36 • ไลฟ์สไตล์
รักใคร...ให้กุหลาบปลอดสารเคมีนะคะ
กุหลาบปลอดสารเคมีในสวนที่บ้าน
ใกล้ถึงวันแห่งความรักแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาดอกไม้สวยๆให้คนที่รัก และกุหลาบเป็นดอกไม้ยอดนิยมที่ใช้บอกรักจากใจจากผู้ให้สู่ผู้รับเสมอ แม้แต่ผู้เขียนรอว่าปีนี้คุณผู้ชายที่บ้านจะส่งให้สักดอกมั้ยเพราะกุหลาบแพงเหลือเกิน แต่คุณผู้ชายบ้านนี้ไม่ซื้อดอกกุหลาบให้ค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องรอ
กุหลาบขาวปลูกในกระถางใบใหญ่
เหตุผลของคุณผู้ชายมักจะบอกเราว่า ตัวเองรู้ใช่มั้ยว่ากุหลาบทั่วไปในท้องตลาดนั้น ใช้สารเคมีในการป้องกันและกำจัดโรคแมลง มากมายและมีสารตกค้างที่ดอกแสนสวย ดังนั้นการสัมผัสและสูดดมโดยตรงย่อมเกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แบบนี้คงไม่ใช่การบอกรักที่จริงใจอย่างแน่นอน ฟังดูมีเหตุผลจนน่าให้อภัยในความรอบคอบของคุณผู้ชายนะคะ แต่เราชอบดอกกุหลาบนี่นาจะทำยังไงดีล่ะ
ทางออกของคนรักกุหลาบ
ดับเบิ้ล ดีไลท์ ออกดอกชุดที่3
เพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาดีๆ คุณผู้ชายที่บ้ายจะซื้อกุหลาบเป็นต้นมาปลูกรอล่วงหน้าค่ะ ดอกชุดแรกที่ติดมากับต้นเราแค่มองแต่ไม่สัมผัสและดมนะคะ จากนั้นตัดแต่งดอกเก่าที่บานแล้วออก บำรุงต้นด้วยปุ๋ยหมักชีวภาพ มีฉีดสารสกัดจากสะเดากับจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงบำรุงต้นและกันแมลงบ้าง ซึ่งอันนี้เห็นความพยายามในการดูแล บำรุงรักษาของคุณผู้ชายกับตาแล้วแอบปลื้มใจค่ะ
1
ความสดใสสวยงามของดับเบิ้ล ดีไลท์
เมื่อบำรุงต้นให้แข็งแรง ใบและดอกชุดใหม่ก็จะออกมาให้เราชื่นใจ รอบนี้สัมผัสและดมได้ แต่ยังไม่กล้านำมารับประทาน เพราะอาจมีสารเคมีตกค้างที่ลำต้นบ้างค่ะ คุณผู้ชายจะช่วยดูแลจนกระทั่งกุหลาบออกดอกรุ่นที่ 3 แล้วเรียกเราไปชื่นชมและชิม เขาบอกว่าไม่ต้องวันแห่งความรักแบบฝรั่งหรอก เราให้กันทุกวันที่กุหลาบออกดอกก็ได้ แหมแบบนี้จะไม่ปลื้มยังไงไหวค่ะ ปีนี้เลยอยากชวนเพื่อนๆมอบต้นกุหลาบแทนดอกกุหลาบที่ตัดดอกขาย เพราะความรักและความสดชื่นจะกับผู้รับยาวนานกว่า
1
กุหลาบมอญที่ปลูกไว้ชงชาที่บ้าน
การมอบกุหลาบเป็นต้น ทั้งสวยทน ประหยัด และสร้างความสดชื่นให้ผู้รับไปอีกนานข้ามเดือน ข้ามปีเลยก็ว่าได้ ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของผู้รับ และทุกครั้งที่เห็นกุหลาบออกดอกใหม่ เขาจะคิดถึงผู้ให้ค่ะ
นู๋ปลาดาวกับกุหลาบอินทรีย์ในสวน
ที่สำคัญเมื่อเราชื่นชมความงามด้วยตาด้วยใจแล้ว เรายังสามารถนำดอกกุหลาบไปชงกับน้ำร้อนเป็นน้ำชาแห่งความรักมอบให้ทุกคนในบ้านได้อีกด้วยเห็นรึเปล่าค่ะ ว่าจะสุขกายและใจแค่ไหน เดือนแห่งความรักนี้ คุณปลูกกุหลาบปลอดสารเคมีให้คนที่คุณรักรึยังค่ะ ขอให้รักกันยาวนานค่ะ
โฆษณา