30 ม.ค. 2020 เวลา 14:01 • ข่าว
สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องดูแลเอง | องศาด้านสุขภาพ
ใครเคยได้ยินประโยคนี้บ้างคะ
ตอนนี้ไวรัสอู่ฮั่น กำลังระบาดทั่วโลก ยังไงเราต้องดูแลตัวเองให้ห่างไกล รวมทั้งคนที่เรารักด้วยค่ะ
แนวทางการดูแลป้องกันห่างไกลจาก ไวรัสอู่ฮั่น ไวรัสโคโรน่า
1. หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ และ บ่อยๆ
(มือถือ คีย์บอร์ด ต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดด้วยนะคะ เคยอ่านงานวิจัยว่า คีย์บอร์ดเรา สกปรกกว่าชักโครกอีก อี๋)
2. ใส่แมสทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน
(เราเลือกกินอะไรที่เราชอบได้ แต่อากาศเราเลือกหายใจไม่ได้ แล้วเราก็ไม่มีทางรู้ ว่าในอากาศที่เรากำลังหายใจอยู่นั้น มีอะไรปนอยู่บ้าง)
3. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการกินอาหารให้ครบ5หมู่
(สารอาหารครบ เซลล์ในร่างกาย ก็ทำงานปกติ ใช่หรือเปล่า^^) —> เดี่ยวเรื่องสุขภาพ เราจะคุยกันยาว ทั้งเรื่องลดน้ำหนัก การดูแลจุลินทรีย์ในลำไส้ ออกกำลังกายมีกี่แบบ ทำไงให้ดูอ่อนกว่าวัย เป็นต้นค่ะ (โฆษณาไปอี๊ก)
4. นอนหลับให้เพียงพอ
(คุณขา ผู้ใหญ่อย่างเรา ต้องนอนวันนึง 6-8 ชั่วโมงนะคะ อย่าลืมดูเรื่องนาฬิกาชีวิตด้วยค่ะ เข้านอนช่วง 4ทุ่มได้ จะดีเลิศ โกรทฮอร์โมนก็หลั่ง หน้าเด็กไปอีก)
5. หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง
(ตรงไหนคนจีนมาเยอะ ก็หลีกเลี่ยงก่อนค่ะ เราไม่ได้รังเกียจเค้า แต่เชื้อนี้ไม่มีอาการ ก็แพร่กระจายได้ เราสูดเชื้อเข้ามา ก็ไปแพร่คนอื่นได้ ต้องช่วยกันดูแลค่ะ คนละไม่คนละมือ)
6. หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่ปรุงไม่สุก
7. เมื่อมีการจาม ไอ ควรปิดปากด้วยผ้าหรือช่วงง่ามแขนตรงข้อศอก
(จากภาพด้านล่าง อัชชิ่วที่ ไปไกลเหมือนกันเนอะ)
หากมีอาการ
ไข้สูง 38 องศา ร่วมกับมี น้ำมูก ไอ จาม หายใจติดขัด โปรดพบแพทย์
ข้อมูลเพิ่มเติม สอบถาม 1422
เพิ่มการดูแลสุขภาพวันละนิด
เหมือนเติมวันละ 1 องศา
1 วัน อาจจะไม่มีอะไร
10 วันไม่มีความต่าง
แต่ 100 วันล่ะ 1000 วันล่ะ
จะเปลี่ยนแปลงไปโดยแทบไม่เห็นร่องรอยเดิมเลยค่า
ไว้พบกับพิ้งกี้และบลูบลูใหม่นะคะ
ติดตามที่ Facebook
เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลข่าวสารและสามารถพูดคุยทักทายกับพิ้งกี้ได้ที่ Line open chat

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา