31 ม.ค. 2020 เวลา 17:23 • ประวัติศาสตร์
การลาออกครั้งสุดท้าย Ep. 1
กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานนักยังพอจำความได้
ตอนที่ 1
สวัสดีครับ ผมชื่อเอ็ม นะครับ
เริ่มเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นเลยนะครับ
ผมเป็นเด็ก ที่พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก
ส่วนสถานะครอบครัวของผมก็ไม่ได้ร่ำรวย
มีแค่คุณยายที่เลี้ยงผมมาจนโต
ผมเป็นเด็กติดเกม และไม่สนใจเรียนเลย
แต่ผมต้องทำตามความฝันของคนที่บ้าน
คุณยายอยากให้ผมรับปริญญา
ผมเลยจำเป็นต้องเรียนให้จบ ทั้งที่ไม่ได้อยากเรียนเลย
ขอบคุณรูปจาก Pinterest
แต่ ระหว่างที่ผมเรียนนั้น ผมได้ไปเจอ กับ เกม เกม หนึ่ง
ซึ่ง มันทำให้ ชีวิต และ ความคิดผมเปลี่ยนไป ตั้งแต่นั้นมา
เกม นี้ สร้างรายได้ให้ผมอยากไม่คาดคิด
จากการที่ผมเล่นเกม แล้วมีรายได้ค่อนข้างเยอะ
มันทำให้ความคิดของผมเปลี่ยนไป
งานประจำมันคงไม่ใช่ทางเดียวที่จะหารายได้แล้วสิ
มันเปิดโลกใบหม่ ของ ผมไปเลย แต่....
ขอบคุณภาพจาก Pinterest
โลกมันไม่ได้สวยงามอย่างที่ผมคิด เกมมันมีอายุของมัน
พอนานๆเข้า คนก็เริ่มเล่นน้อยลง
รายได้ของผมก็ เริ่มลดลง ต้องยอมรับเลยว่า
ตอนนั้นไม่ได้เก็บเงินเลย ไม่ได้วางแผนชีวิตอะไรเลย
ได้เงินมาก็ใช้ไป เพราะคิดว่า เดี่ยวเราก็หาใหม่ได้
สุดท้ายผมก็สร้างรายได้จากมันไม่ได้อีก เกมเริ่มปิดตัวลง
เงินที่ผมมี ก็ค่อยๆลดลงเรื่อยๆ จนในบัญชี แทบจะเป็น 0
สุดท้ายผมหาทางออกไม่ได้ เลยต้องไปทำงานประจำ
โดยที่เจ็บใจ ตัวเองมาก ตอนที่หาเงินได้ก็ไม่รู้สึกเก็บ
ตอนนั้นผมคิดว่า ถ้าผมเก็บเงินไว้นะ ป่านนี้สบายแล้ว
แต่ ตอนนี้ผมเรียนรู้แล้วว่า คำว่า “ถ้า” มันไม่ช่วยอะไรเลย
นี่คือ หนึ่งบทเรียนในชีวิตผม คือ เรื่องการบริหารเงิน
มันไม่สำคัญว่า คุณหาเงินได้เท่าไร แต่ที่สำคัญกว่าคือ
คุณเหลือเงินเท่าไหร่ และเอาเงินที่เหลือไปทำอะไรบ้าง
...ติชมได้นะครับ มือใหม่หัดเล่า ติดตาม EP.2 ด้วยน้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา