1 ก.พ. 2020 เวลา 05:42 • ประวัติศาสตร์
การลาออกครั้งสุดท้าย EP.2
ตอน 2
หลังจากผมหารายได้จากเกม ไม่ได้แล้ว
ทุกอย่างมันก็มืดดำไปหมด และ ด้วยเงินที่เหลือน้อย
ผมจึงตัดสินใจไปสมัครงานประจำกับบริษัทแห่งหนึ่ง
และเริ่มทำงานประจำไป ระหว่างทำงาน
ก็คิดอยู่เสมอว่า เราจะหาอาชีพอะไรทำดี
ที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่านี้
พอผมทำงานประจำได้สักพักนึง
มันทำให้ผมเกือบจะลืม และทิ้งความฝันของตังเองไปเลย
จนได้เจอ คลิปนึงใน Youtube เกี่ยวกับ การเป็นนายตัวเอง
ความฝันของผมจึงกลับมาอีกครั้ง
คลิปนั้นทำให้ผม เห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น
ขอบคุณภาพจาก Pinterest
เช้าวันทำงาน ผมไม่รู้คิดอะไรอยู่ เดินเข้าไปถาม
พี่ทำงานด้วยกัน ถามเค้าไปตรงๆเลยว่า
พี่ครับ พี่ทำงานที่นี่มากี่ปีแล้วครับ ?
ตอนนี้เงินเดือนเท่าไหร่ ?
คำตอบของพี่เค้า มันทำให้ผมรู้ว่า
ผมไม่ควรอยู่ที่นี่ อีกต่อไป ( นี่ถึงเป็นกฎห้ามถามเงินเดือน )
หลังจากนั้นผมก็พยามหารายได้เสริมไปก่อนหวังว่า
ถ้ารายได้เสริมแซง งานประจำ ผมจะลาออก
เริ่มต้นด้วยการ ไปเรียน สูตรหมูทอดเจียงฮาย
และเริ่มทำขาย แต่ก็เช่นเคย ทุกอย่างมันไม่ได้ง่าย
เหมือนที่ผมคิดไว้ ครอบครัวผมทุกคน ไม่เห็นด้วยกับ
ความคิดผมเลย ซักคน จบปริญญา มาขายหมูทอดนี่นะ
สุดท้าย ผมก็ล้มเลิกมัน ด้วยเพราะต้องมาทะเลาะกับ
ครอบครัวทุกวันเรื่อง การทอดหมูของผม
แต่ผมก็ยังดื้อ จนเปิดขายจนได้
แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นเหมือนที่ผมคิดเหมือนเดิม
หมูทอดผมขายแทบไม่ได้เลย
สุดท้ายก็ พับเสื่อเก็บ และกลับไปตั้งใจทำงานประจำ
น่ากินไหม 555 แต่ไม่ได้ขายแล้วนะตอนนี้
แต่ผมก็ยังไม่ยอมทิ้ง ความฝันที่จะเป็นนายตัวเอง
พลังผมได้กลับมาอีกครั้งนึง หลังจากอ่านหนังสือ เล่มนึง
เกี่ยวกับการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์
นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ของผมเลย
ผมเริ่มศึกษา และหาข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพนี้
ทั้งทาง ยูทูป,เพจต่าง,รวมถึงเข้าสัมนาฟรีเกี่ยวกับอาชีพนี้ทั้งหมด
พอได้ความรู้มาระดับนึงผมก็เริ่ม “ลงมือทำทันที”
ต้องบอกก่อนนะครับ ว่าผมไม่ใช่นักขาย
ไม่เคยเรียนมาทางด้านนี้เลย ผมจบวิทคอมมาครับ
แต่ผมเชื่ออย่างหนึ่งคือ ถ้าเราไม่ดูถูกความสามารถตัวเอง
ไม่ว่าอะไร เราทำได้แน่นอน ขอแค่ได้เรียนรู้
และ ลองลงมือทำอย่างจริงจัง
หลังที่ผม ได้เริ่มอาชีพนี้ควบคู่ไปกับงานประจำ
ผมเริ่มเห็นความเป็นไปได้
แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่
แต่มีวันนึง มีรุ่นน้องคนหนึ่ง ได้ขายที่ดินแปลงใหญ่ได้
ผมเห็นรายได้ของเขาแล้ว รู้สึกทันทีเลยว่า
นี่ตูนั่งทำอะไรอยู่ ใจของผมเริ่มไม่โฟกัสกับงานประจำอีกแล้ว
ผมจึงตัดสินใจ เขียนใบลาออกทันที
โดยไม่ได้วางแผนอะไรเลย
ผมยังจำได้ในใบลาออกจะมีข้อหนึ่งที่ถามว่า
เพราะอะไรถึงออก ผมเขียนไปว่า “ จะออกไปเป็นนายตัวเอง”
จบ EP.2
นี่ก็เป็นอีกบทเรียนชีวิตจริงของผม
ข้อแรก
หากคุณไม่รู้ว่าคุณชอบอะไร ให้ลองลงมือทำมันซะ
1
แล้วคุณจะรู้ด้วยตัวเองหลังจากลงมือทำแล้ว
ว่าคุณชอบมันหรือไม่ ถ้าไม่ลงมือทำ
แล้วจะรู้ได้ไงละ ว่าคุณ ชอบหรือไม่ชอบมัน
ข้อที่ 2
การลงมือทำทันที
สำคัญมาก บางคนมัวแต่คิด คิด และก็คิด
จนลืมลงมือทำ แล้วมันจะเห็นผลได้อย่างไร
ผลมันเกิดจากการลงมือทำ
และการเรียนรู้ มันจะเกิดขึ้นระหว่างที่เราลงมือทำนี่แหละ
ขอบคุณนะครับ ที่อ่านจนจบ เจอกัน EP.3
กดไลน์ คอมเม้น หรือแชร์ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยน้า
ติชมได้เลย ยินดีรับคำติชม ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา