5 ก.พ. 2020 เวลา 00:23 • ข่าว
เมื่อทนายคนดังโดนจับ‼️
จู่โจมจับ "ทนายตั้ม" แสดงหลักฐานเท็จ-เบิกความเท็จ คดี "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป"
2
ชุดสืบสวนนำหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีจู่โจมเข้าจับกุม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดังและเป็นเลขาธิการของมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชน ที่สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนคุมตัวไปที่ สน.มีนบุรี
3
โดยข้อหาตามหมายจับคือ ร่วมนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรีในคดียาเสพติดของนักแสดงสาว "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป"
.
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์แจ้งข่าวด่วนว่า วันนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับจากศาลมีนบุรี เข้าจับกุม “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ในข้อหาร่วมกันนำสืบ แสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จ ในคดี “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” พัวพันยาเสพติด โดยล่าสุดทนายตั้มได้โพสต์ในเพจทางการว่า
.
“ตำรวจออกหมายจับผมคดีปลอมเอกสาร ที่ไม่เกี่ยวกับผมเลย ตอนนี้กำลังนำตัวผมไป สน.มีนบุรี #กลั่นแกล้งกันขนาดนี้เลย”
.
สำหรับคดีของ “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” อดีตนักแสดงที่โด่งดังจากเรื่อง “ธิดาวานร” เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 โดยเจ้าหน้าจับกุมเอมี่และแฟนหนุ่มพร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม และยาบ้า 16 เม็ด เอมี่ถูกคุมขังที่เรือนจำเป็นเวลากว่า 11 เดือน โดยมีทนายตั้มช่วยสู้คดี จนศาลยกฟ้องข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งมีอัตราโทษสูง เหลือเพียงโทษจำคุก 3 เดือนแต่ให้รอลงอาญาข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น
2
#ไทยบันเทิง #ThaiPBS
CRIME: จับ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ให้การเท็จในศาล
วันนี้ (4 ก.พ. 63) เวลา 15.30 น. พันตำรวจเอก ถนัด รักธรรม ผกก.สืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 นำกำลังเข้าจับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่สำนักงานกฏหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขที่ 67/4 ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ในข้อหาให้การเท็จในศาล
1
เครดิตเจ้าของภาพ
จากกรณีที่ทนายษิทรา กับพวกรวม 4 คน รับวิ่งเต้นคดีหรือ ค้าสำนวนคดียาเสพติด ที่มีนาย ท.ว่าจ้างทีมทนายความที่มีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และทนาย อ.ให้เข้าไปพูดคุยกับนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเรือนจำ เพื่อให้รับผิดคดียาเสพติด และบิดเบือนสำนวนช่วยเหลือดาราสาวคนหนึ่งที่ถูกจับในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด ให้เหลือเพียงข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น โดยใช้มาตรา 100/2 หรือที่เรียกว่าขบวนการค้าสำนวน
1
ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นความผิดตามมาตรา 183 ฐานร่วมกันนำสืบและแสดงพยานหลักฐานที่เป็นเท็จและเบิกความต่อศาลด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ศาลมีนบุรี จึงอนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563
1
ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับจับกุมนายษิทรา มีอาการตกใจเล็กน้อย แต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ในขณะถูกแจ้งหมายจับเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นนายษิทรา ถูกนำตัวมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กระทุ่มแบน และคุมตัวไปยัง สน.มีนบุรี ตามหมายจับต่อไป
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ทนายตั้ม #ค้าสำนวน #ให้การเท็จ #ษิทราเบี้ยบังเกิด
ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ กด Like กด Share
เป็นกำลังใจให้ 🌱🌱มุมมอง...ชาวบ้าน 🌱🌱
ด้วยนะคร่า❤️
ขอบคุณมากๆ ค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา