5 ก.พ. 2020 เวลา 03:02 • ปรัชญา
นักลงทุนต้องมีหัวใจเพชรฆาต โดย พื้นฐานการลงทุนหมูน้อยออมเงิน
จะบริหารจิตใจอย่างไร เมื่อการลงทุนไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด
💸ในชีวิตจริงของนักลงทุน มันจะมีช่วงเวลาที่เราลงทุนไปแล้วขาดทุน
เมื่อถึงเวลานั้น เราจะทำอย่างไร.........
https://images.fandango.com/ImageRenderer/0/0/redesign/static/img/default_poster.png/0/images/masterrepository/other/gallery-hitman1.jpg
ผมอยากให้ท่านรู้จัก สิ่งที่เรียกว่า
🤎 "หัวใจเพชรฆาต"
จงแสดงความอำมหิต.....
ต่อตัวเองในวันที่คุณผิดทาง.....
เมื่อการลงทุนของเราไม่เป็นไปอย่างที่คิด
........ณ เวลานั้น
........สิ่งแรกที่เราควรทำคือ การยอมรับว่าเรา "ผิดได้"
อย่ากลัวที่จะ "เสียหน้า" มากกว่า "เสียเงิน"
เพราะเมื่อเราอยู่ในสนามการลงทุนแล้ว
เราลงทุนเพื่อ "เอาเงิน" 💰💰💰
........ส่วน "หน้า" มันจะตามมาทีหลัง นั่นคือความจริงครับ
เมื่อถึงจุดนึงที่การลงทุนของเราไม่เป็นไปตามแผน ณ วินาที ที่สำคัญที่สุด สิ่งที่ต้องทำไม่ใช่เพียงปลอบใจตัวเองว่า
"ไม่เป็นไรคราวหน้าเอาใหม่" เท่านั้น
แต่ต้องมี "หัวใจเพชรฆาต" 🪓
ที่อำมหิตมากพอ ที่จะตัดแขน เพื่อรักษาชีวิต
.....ที่สำคัญ ก่อนเข้า Kill Zone ทุกครั้ง
อย่าเข้าไปตัวเปล่า!
เพราะถ้าเราไม่แน่จริงแบบอีตานี่ (Agent 47 in Hitman) เราอาจจะเป็นศพได้ครับ ⚰️
ก่อนการลงทุนทุกครั้งวางแผนเอาไว้ให้พร้อม
.....เราใช้ปัจจัยใดในการ "เข้า"
.....เราก็ใช้ปัจจัยนั้นในการ ออก"
อรุณสวัสดิ์ครับ
หมูน้อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา