5 ก.พ. 2020 เวลา 11:40 • กีฬา
เส้นทางของ “คริสเตียโน โรนัลโด” ก่อนมาเป็นนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดในโลก
“คริสเตียโน โรนัลโด” นักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก โดยมีค่าตัวสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ในตอนที่ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาที่เรอัลมาดริด
1
และในเวลาเดียวกัน ที่ค้าแข้งอยู่กับมาดริด นักเตะผู้นี้ยังมีค่าตัวสูงถึง 12 ล้านปอนด์ต่อปี ก่อนก็ย้ายมาค้าแข้งกับยูเวนตุส จนกระทั่งถึงปัจจุบัน
ความเก่งกาจในวงการฟุตบอล ส่งผลให้แฟนบอลจากทั่วโลกชื่นชอบโรนัลโดเป็นอย่างมาก การันตีได้จาก ยอดผู้ติดตามในอินสตราแกรมของเขา ที่มากถึง 190 ล้านคน
และเมื่อนำรายได้ทั้งหมดของเขามารวมกัน โรนัลโดจะมีรายได้สูงถึง 480 ล้านเหรียญ ซึ่งมากที่สุดในโลก จนติดอันดับนิตยสารระดับโลกเลยทีเดียว
1
กว่านักเตะผู้นี้จะเดินทางมาเจอผลกำไร ที่สร้างขึ้นมาจากความสามารถ และการฝึกฝนด้วยความพยายามทั้งหมดทั้งมวล เขาดำเนินชีวิตมาอย่างไร ?
เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน Swivel จะพาไปหาคำตอบกัน
เริ่มตั้งแต่จุดกำเนิดของเด็กชายโรนัลโด ที่เกิดในพื้นที่แถบชายฝั่งเกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส เมื่อกุมภาพันธ์ ปี 1985 ในครอบครัวเล็ก ๆ ของนายฌูแซ ดีนิช อาไวรู และนางมารีอา ดูโลรึช อาไวรู
ชื่อของโรนัลโด ได้มาจากพ่อของเขาเป็นคนตั้งให้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา “โรนัลด์ เรแกน”
ใครจะไปรู้ว่านักเตะระดับโลก ในวัยเด็กเคยอาศัยอยู่ในย่านกิงตาดูฟัลเซา เขตชุมชนที่มีความยากจนมาก ๆ และเริ่มหัดเล่นฟุตบอลจากที่นั่น เรียกได้ว่าชื่นชอบสิ่งนี้มาตั้งแต่เกิด
โรนัลโดฝึกหัดครั้งแรก จากริมถนน พาอายุได้ 8 ขวบ ก็จริงจังกับสิ่งนี้ทันที โดยการลงเล่นให้กับชุดใหญ่ของทีมอังดูรีญา ซึ่งพ่อของเขาเป็นผู้จัดการของทีมนี้
พออายุได้ 10 ขวบ ก็เริ่ม “ค้าแข้ง” ไปอยู่กับทีมนาซียูนัล ได้รับค่าตัวเป็นชุดกับลูกฟุตบอล และมีการจดสัญญาเป็นเวลา 5 ปี
1
โรนัลโดที่ใช้ความชอบของตัวเอง สานฝันให้ตัวเองมาเรื่อย ๆ จนประสบความสำเร็จในการลงเล่นทีมเยาวชน และได้รับรางวัลระดับประเทศ ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 12 ปี
“จากการฝึกฝนริมถนนสู่การเป็นนักเตะอาชีพ” ในช่วงที่โรนัลโดอายุ 17 ปี เขาค้าแข้งอยู่กับทีมสปอร์ติงลิสบอน เป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก
ทั้งฝีเท้าในการหลบหลีกคู่ต่อสู้ และการเข้ายิงอย่างแม่นยำ รวมถึงสกิลในด้านอื่น ๆ ที่โรนัลโดมี ส่งผลให้เขามีชื่อเสียงไปทั่วยุโรป
สโมสรมากมายในโปรตุเกส สนใจที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะผู้นี้เป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ด้วยทักษะของเขาที่มีสูงนั้น เตะตาของ “เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ด้วยความสนใจจากเฟอร์กูสัน ทำให้โรนัลโดได้รับการเซ็นสัญญา เข้าเป็นนักเตะของทีม ลงเล่นพรีเมียร์ลีกครั้งแรก ในฤดูกาล 2002-2003 ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์
ในช่วงที่เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเตด โรนัลโดยังเป็นทีมชาติของโปรตุเกสอีกด้วย ซึ่งเขาเองทำหน้าที่ได้ดีเป็นอย่างมาก ทั้งพาทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2004
และสร้างผลงานให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเตด ทุกฤดูกาล แม้บางฤดูกาลจะมีแผ่วบ้าง แต่เขาก็เรียกสกิลของเขามาใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม
4
ด้วยความเก่งกาจในสนาม โรนัลโด ได้เซ็นสัญญาใหม่อีกครั้งให้กับ เรอัล มาดริด ในปี 2009 ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 80 ล้านปอนด์
ฟอร์มในขณะที่ค้าแข่งในลาลีกาลีก โรนัลโด ทำได้อย่างดีเยี่ยม โดยการพาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา ในฤดูกาล 2011-2012
นับตั้งแต่ โรนัลโด เล่นให้กับเรอัลมาดริดครั้งแรกในปี 2009 จนกระทั่งถึงปี 2016 โรนัลโด ลงเตะไปทั้งหมด 210 ครั้ง และทำประตูมากถึง 233 ประตู
2
ก่อนที่จะมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ถึงปัจจุบัน
เรื่องราวของโรนัลโดยังถูกพูดถึงในวงการฟุตบอล ที่ได้ขนานนามให้โรนัลโดเป็นนักเตะที่มีความสมบูรณ์เอามาก ๆ ในขณะที่อายุ ปาเข้าไป 30 กว่าแล้ว
และยังมีการพูดถึงอีกว่า ในบ้านของเขา เขาทานเพียงเนื้อสัตว์กับผัก โดยที่แทบจะไม่แตะต้องกับแป้งเลย
นั่นจึงแสดงให้เห็นถึงความมีวินัยจนทำให้ “คริสเตียโน โรนัลโด” ก้าวไปสู่การเป็นนักเตะระดับโลกได้ ในที่สุด…
Swivel คอนเทนท์ยุคใหม่เชิงสร้างสรรค์ ที่นำเสนอในทุกแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น
Science&Tech • Inspiration • Passion • Community • Sport
ชื่นชอบ คอนเทนท์ของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะครับ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ หรือสนับสนุนด้วยเพชรกันเข้ามาเยอะ ๆ เลยน๊า
Follow Us In “Facebook”
Follow Us In “Line”
โฆษณา