5 ก.พ. 2020 เวลา 18:29 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่พบรักกับผู้หญิงดีๆคนนึง
และเธอก็ตกลงคบหาเป็นแฟนกับคุณอย่างง่ายดาย...
นั่นก็ไม่ได้แปลว่า การรักษาเธอไว้ในชีวิตคุณจะเป็นเรื่องง่าย
ผู้ชายหลายคน
พยายามทำงานเพื่อให้คนในสังคมมองว่า
เขาเป็นคนเก่ง เป็นที่น่านับถือ
แต่คุณรู้มั้ย
ผู้ชายที่เก่งที่สุด น่านับถือที่สุด
คือผู้ชายที่สามารถรักษาผู้หญิงดีๆให้อยู่กับเขาได้ตลอดชีวิต
1
เพราะการรักษาผู้หญิงดีๆสักคนไว้ในชีวิตของคุณ
คือการสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิง
ว่าคุณจะรักเธอคนเดียวและดูแลเธอไปตลอดทั้งชีวิตของคุณ
1
นี่แหละเป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับผู้ชายทุกคน
หากผู้ชายคนใดทำได้ ก็แปลว่า เป็นผู้ชายที่เหนือกว่าผู้ชายทั่วไป
เพราะมีในสิ่งที่ผู้ชายทั่วไปไม่มี
3
แต่หากคุณเป็นผู้ชายที่หัวใจไม่มั่นคงเท่าไหร่
การสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงดีๆ มันก็ยากมากเท่านั้น
2
สิ่งที่ผู้ชายหัวใจไม่มั่นคงจะสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงได้ก็คือ
หาเงินเยอะๆ สร้างอำนาจและสร้างชื่อเสียง
เพื่อดึงดูดผู้หญิงที่เห็นแก่เงิน เห็นแก่ความสบาย เห็นแก่ชื่อเสียง
ให้เข้ามามากๆและบ่อยๆ หรือที่เรียกว่า คู่นอน นั่นเอง
2
แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่คิดว่ามีหัวใจที่มั่นคงพอ มีรักแท้ให้ผู้หญิงดีๆสักคน
คุณจะต้องรักษาเธอไว้ เพื่อเป็นคู่ชีวิต ไม่ใช่แค่คู่นอน
เพราะการมีผู้หญิงดีๆเป็นคู่ชีวิต
คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตของผู้ชายประสบความสำเร็จไปแล้วมากกว่าครึ่ง
1
ถ้าผู้หญิงดีๆของคุณมีความมั่นใจในตัวคุณ
เธอก็จะไว้ใจคุณ เชื่อใจคุณ ให้เกียรติคุณ เชื่อฟังคุณ
ไม่นอกใจคุณ อารมณ์ดีกับคุณ เอาอกเอาใจคุณ มองแต่ข้อดีของคุณ
ทั้งหมดจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ เพียงแค่คุณทำให้เธอมั่นใจในตัวคุณ
1
คุณต้องทราบว่าอะไรทำลายความมั่นใจของเธอ
ลองนั่งทบทวนความสัมพันธ์ที่ผ่านมาระหว่างคุณกับเธอ
หากคุณยังอยากคบกับเธอต่อไป สิ่งที่คุณต้องทำคือการเร่งแก้ไข
ด้วยการพยายามพูดและทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ทำลายความมั่นใจนั้น
ถ้าวันนี้เธอยังคบกับคุณอยู่ แปลว่าคุณยังมีโอกาสแก้ไขให้เธอกลับมามั่นใจในตัวคุณอีกครั้ง
2
ผู้หญิงดีๆ
จะมีหลักในการพิจารณาผู้ชายที่เธอคบ ว่าเธอควรจะคบเขาเป็นคู่ชีวิตดีหรือไม่
ซึ่งมีหลักแค่3ข้อเท่านั้น
1.เธอต้องมั่นใจว่าคุณไม่คิดมีคนอื่น ไม่คิดถึงผู้หญิงคนอื่น ไม่เห็นผู้หญิงคนอื่นดีกว่าเธอ
1
อะไรที่ทำลายความมั่นใจตรงนี้
1
🖤คุณยังติดต่อแฟนเก่า หรือยังพูดชมแฟนเก่าให้เธอฟัง สิ่งนี้จะสร้างความน้อยเนื้อต่ำใจให้เธออยู่เสมอ และทำให้เธอไม่มั่นใจว่าเธอเป็นตัวจริงของคุณหรือเปล่า
2
การที่คุณยังติดต่อแฟนเก่ารวมทั้งพูดชมแฟนเก่าให้เธอฟังไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม จะทำให้เธอแอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าของคุณอยู่ตลอดเวลาและเกิดอาการน้อยใจสะสมเหมือนระเบิดเวลา เพราะเธอไม่ต้องการให้คุณเห็นใครสวยกว่าเธอหรือดีกว่าเธอ
2
และเธอมักจะหึงหวงที่คุณเคยมีช่วงเวลาดีๆกับผู้หญิงคนก่อน หรือหึงหวงที่ผู้หญิงคนก่อนเคยได้สิ่งดีๆแบบเดียวกับที่เธอได้ แถมยังนึกน้อยใจอยู่ตลอดที่เธอไม่ได้ในสิ่งที่แฟนเก่าของคุณเคยได้จากคุณ รวมทั้งคิดกังวลว่าคุณอาจจะยังคิดถึงแฟนเก่าอยู่
การที่คุณยังปล่อยให้แฟนเก่าของคุณยังวนเวียนในชีวิตและพูดชมแฟนเก่าบ่อยๆ มันก็บ่งบอกว่าคุณไม่ให้เกียรติเธอในฐานะแฟนปัจจุบันอีกด้วย
คุณอาจจะบอกว่าไม่คิดอะไร แต่สิ่งนี้ได้ทำลายความมั่นใจของผู้หญิงที่คุณรักได้อย่างง่ายดายที่สุด หากคุณลองคิดกลับกัน ถ้าเธอยังติดต่อแฟนเก่าและพูดชมแฟนเก่าให้คุณฟังบ่อยๆ คุณจะยังมั่นใจว่าเธอรักคุณคนเดียวหรือไม่?
🖤คุณชอบมองผู้หญิงคนอื่น พูดแซวผู้หญิงคนอื่น ชมผู้หญิงคนอื่น หรือ แอดผู้หญิงคนอื่นไว้ในเฟซบุคอยู่เสมอๆ มันบ่งบอกว่าคุณไม่ให้เกียรติเธอเลยในฐานะแฟนที่จะคบจริงจัง มันทำให้เธอไม่มั่นใจและคิดระแวงคุณตลอดเวลา
1
เธออาจจะไม่แสดงออกว่าระแวง แต่จริงๆแล้วเธอจะต้องคอยสืบและระแวงคุณตลอดทุกฝีก้าว ทำให้เธอรู้สึกอึดอัดกับอาการระแวงที่มากขึ้นทุกวัน จนวันนึงหากมีผู้ชายที่แสดงออกว่า เขาชื่นชมแต่เธอคนเดียว มาแทนที่คุณ เธอก็จะไปทันที
1
🖤คุณไม่ยอมให้เธอเข้าเช็คอีเมลล์ส่วนตัวของคุณ เช็คโทรศัพท์มือถือ เฟซบุคส่วนตัวของคุณ ฯลฯ มันบ่งบอกว่าคุณมีอะไรที่ต้องปิดบังเธอ และคุณอาจจะแอบคบกับผู้หญิงคนอื่นนอกจากเธอ
2
หากคุณมีความลับในช่องทางติดต่อสื่อสารส่วนตัวของคุณ คุณก็ไม่สามารถที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงของคุณได้
1
2.เธอต้องมั่นใจว่าคุณไม่คิดเลิกหรือทิ้งขว้างเธอ
มั่นใจว่าคุณอยากจะคบเธอไปตลอดชีวิตของคุณ
1
อะไรที่ทำลายความมั่นใจตรงนี้
🖤เวลาที่เธองอนหรือทะเลาะกับคุณ คุณมักจะบอกเลิกเธอหรือประชดเธอด้วยการแกล้งหายเงียบไปหรือตัดช่องทางติดต่อเธอ
1
ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน คุณจะทำพฤติกรรมแบบนี้ซ้ำๆและปล่อยให้เธอเป็นฝ่ายง้อก่อนหลายๆครั้ง การกระทำนี้จะทำให้่เธอหมดความมั่นใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคุณ เพราะคุณแสดงออกชัดเจนว่าพร้อมจะเลิกกับเธอได้ทุกครั้งที่เกิดปัญหา
1
คุณไม่ได้แคร์ความรู้สึกของเธอ คุณไม่มีความรับผิดชอบที่จะดูแลหัวใจเธอ นั่นก็แปลว่า่ความรักของเธอที่มีให้คุณ ไม่มีค่าพอให้คุณเก็บรักษาเช่นกัน เธอจึงคิดว่าต่อไปคุณจะต้องทิ้งเธอแน่นอน และด้วยความไม่มั่นใจนี้เอง เมื่อเธอเจอผู้ชายคนใหม่ที่ทำให้เธอมั่นใจว่าจะไม่ทิ้งเธอ เธอมักจะทิ้งคุณไปทันที
1
หลายครั้งที่ผู้ชายอาจจะบอกเลิกหรือหายเงียบไปทั้งๆที่ใจจริงไม่ได้อยากจะเลิกและไม่ได้อยากจะหายเงียบไป แต่ทุกครั้งที่คุณพูดหรือกระทำแบบนี้ คือการทำลายหัวใจของผู้หญิงที่คุณรักทุกครั้ง ความมั่นใจจึงไม่มีเหลือ
แม้ว่าคุณจะทำไปเพราะต้องการประชดหรือสั่งสอนเธอ แต่เธอมักจะเข้าใจว่าคุณกำลังตัดสัมพันธ์กับเธอ และตีความว่าคุณกำลังทอดทิ้งเธอให้จมอยู่กับความทุกข์ใจในช่วงที่ทะเลาะกับคุณนั่นเอง
ดังนั้นก่อนที่คุณจะทำหรือพูดอะไร ควรคิดถึงช่วงที่คุณแอบรักเธอ เธอมีข้อดีอะไร เธอมีคุณค่าอะไรกับชีวิตคุณ เธอทำอะไรให้คุณมีความสุข นึกถึงสิ่งเหล่านี้ให้มากๆก่อนจะพูดหรือทำอะไรออกไป เพราะคำพูดหรือการกระทำชั่ววูบของคุณนอกจากจะทำร้ายจิตใจผู้หญิงที่คุณรักแล้ว มันอาจจะย้อนกลับมาทำร้ายจิตใจคุณในระยะยาวได้
2
🖤คุณทำให้เธอรู้สึกว่าคุณไม่อยากผูกมัดกับเธอ คุณไม่เคยวางแผนอนาคตร่วมกับเธอ เมื่อเธอพูดถึงการวางแผนอนาคตที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคุณ คุณก็จะบ่ายเบี่ยงหรือพูดถึงอนาคตของคุณกับเธอในแง่ลบ
1
เมื่อเธอไม่แน่ใจว่าอนาคตจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคุณได้ เธอก็จะหมดความมั่นใจที่จะมีอนาคตร่วมกับคุณ เธอจะเริ่มจินตนาการถึงอนาคตของเธอที่ปราศจากคุณ ในที่สุดเธอก็จะเข้าใจว่าคุณไม่ได้คบเธอจริงจัง
การทุ่มเทความรักให้คุณก็จะเริ่มน้อยลง ซึ่งสิ่งนี้จะยิ่งบั่นทอนให้ความรักของคุณจืดจางเร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะต่างคนต่างหยุดที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่กัน และตลอดเวลาที่เธอคบกับคุณด้วยความไม่มั่นใจในอนาคต เธอก็จะแอบมองหาผู้ชายคนอื่นที่สามารถทำให้เธอมั่นใจว่าเขาพร้อมจะผูกมัดกับเธอและมีอนาคตร่วมกับเธอได้
1
3.เธอต้องมั่นใจว่าเธอเป็นสิ่งสำคัญที่มีค่าในชีวิตของคุณ
และคุณขาดเธอไม่ได้
อะไรที่ทำลายความมั่นใจตรงนี้
🖤คุณไม่เอาใจใส่เธอเหมือนช่วงแรกที่คบเธอ เมื่อคุณคบเธอไประยะหนึ่ง คุณก็ลืมที่จะพูดคำหวานๆเหมือนเดิม ลืมที่จะพูดกับเธอด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน ลืมที่จะบอกรัก ลืมที่จะแสดงความรัก ลืมที่จะทำอะไรโรแมนติคเหมือนเดิม ลืมทำตามที่ตัวเองสัญญาหรือรับปากไว้ ลืมทำอะไรเล็กๆน้อยๆที่คุณเคยบอกกับเธอว่าคุณจะทำให้เธอทุกวัน ลืมที่จะถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของเธอ ละเลยที่จะสร้างความรู้สึกดีๆให้เธอ
1
สิ่งนี้จะทำให้เธอรู้สึกเหงาทั้งๆที่มีคุณอยู่ รู้สึกว่าคุณไม่เห็นค่า ไม่เห็นความสำคัญของเธอ นี่เป็นสาเหตุที่เธอจะเริ่มน้อยใจ กังวลว่าคุณจะทิ้ง พูดประชดและงอนคุณแบบไม่มีเหตุผล คุณจะเริ่มคิดว่าเธองี่เง่าและเอาแต่ใจ แต่ถ้าคุณลองทบทวนดีๆคุณจะพบว่าการแก้ปัญหานี้ไม่ยากเลย หากคุณมีความเสมอต้นเสมอปลาย คือ พูดและทำทุกอย่าง แบบเดียวกับช่วงแรกที่คบเธอ
🖤คุณทำให้เธอรู้สึกว่าคุณอยู่ได้โดยไม่ต้องมีเธอ คุณเริ่มเห็นว่างานสำคัญกว่าเธอ คุณขอไปทำงานต่างจังหวัดนานๆโดยไม่คิดว่าต้องอยู่ใกล้เธอก็ได้ คุณอยู่คนเดียวโดยไม่ติดต่อเธอ ไม่พยายามให้เธอมาอยู่ด้วย คุณไม่ค่อยมาหาเธอ หมกมุ่นกับงานอดิเรกหรือเพื่อนฝูงของคุณโดยไม่มีเธออยู่ด้วย
สิ่งนี้ทำให้เธอรู้สึกว่าคุณอยู่ได้โดยไม่ต้องมีเธอ มันแสดงถึงความไร้ค่าของเธอในสายตาคุณ เธอจะรู้สึกไร้ค่า รู้สึกน้อยใจ และเริ่มออกอาการประชดประชัน กังวลว่าคุณจะทิ้ง รู้สึกเศร้าและเหงาตลอดเวลา และหากวันใดมีผู้ชายที่แสดงให้เห็นว่าเธอมีค่าต่อเขามากกว่าสิ่งอื่น เธอก็จะไปจากคุณทันที
🖤คุณดูหมิ่นความคิดเห็นหรือแนวคิดของเธอ เมื่อคุณเริ่มคบเธอจนสนิทสนมคุ้นเคย คุณก็อาจจะเผลอพูดดูหมิ่นความคิดเห็นหรือแนวคิดของเธอ เมื่อเธอเห็นต่างจากคุณ คุณมักจะไม่รับฟัง แต่พยายามโต้เถียงโดยมีถ้อยคำที่แฝงไปด้วยคำดูหมิ่นและเหยียดหยามโดยที่คุณอาจไม่ทันคิดให้ดีก่อนพูด
นั่นเท่ากับว่าคุณเริ่มไม่เกรงใจเธอ เมื่อคุณไม่เกรงใจเธอ แปลว่าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติเธอ เธอก็จะรู้สึกไม่มีค่าในสายตาคุณ เธอจะรู้สึกเหมือนเป็นคนที่คุณดูหมิ่นเหยียดหยามได้ เพราะไม่มีค่านั่นเอง
1
ถ้าคุณคิดว่าผู้หญิงที่คุณคบอยู่ เป็นผู้หญิงดีๆ ซึ่งหาได้ยากในโลกใบนี้
และมีผู้ชายหลายคนต่างต้องการผู้หญิงแบบเธอ
แต่เธอก็เลือกคบคุณ
คุณควรจะตอบแทนเธอด้วยการสร้างความมั่นใจให้เธอ
เมื่อเธอมั่นใจว่าคุณคือคนที่จะรักเธอคนเดียวและดูแลเธอไปตลอดทั้งชีวิตของคุณ
คุณก็จะรักษาเธอไว้ได้...
แอดไปเจอบทความนี้ อ่านแล้วคิดว่ามีหลายอย่างตรงกับใจแอดเลย วันนี้ขออนุญาตแชร์ให้คนที่ความสัมพันธ์กำลังมีประเด็นกันอยู่นะคะ
คิดให้ดีก่อนตัดสินใจบอกเลิกหรือจบทุกอย่าง
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ถ้าชอบหรือคิดเห็นต่างอย่างไร ทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้น้าาา
อยากเห็นทุกคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้น
Black Sapphire 😊
โฆษณา