6 ก.พ. 2020 เวลา 16:25 • ท่องเที่ยว
วันนี้มีที่เที่ยวมาแนะนำ..ค้าบ
น้ำตกเหวอีอ่ำ , น้ำตกเหวยายอ่ำ
น้ำตกเหวอีอ่ำ จ.ปราจีนบุรี CR.Pholanoma
...ผมเดาว่าหลายคนอาจจะรู้จักชื่อน้ำตกแห่งนี้แต่ยังไม่เคยไป และหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่ามันคือที่ไหน นี่คือน้ำตกเหวอีอ่ำ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งปราจีนบุรี ตอนผมไป ที่นั่นยังไม่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ และปัจจุบันผมก็ไม่เเน่ใจว่าได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้วหรือยัง
...การเดินทางในวันนั้นผมไปกับเพื่อน 2คน และกับเจ้าหน้าที่อุทยานอีก 1 คน เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ ที่ชำนาญทางนำทางเราไปยังน้ำตก ต้องเดินเท้าประมาณ 6 กิโล จะถึงจุดหมาย และการเดินทางไปยังน้ำตกครั้งนั้นค่อนข้างจะลำบากเพราะผมไม่ได้เตรียมอุปกรณ์เดินป่า ไม่ได้พกเสื้อกันฝนไป ตอนไปมีฝนตกปลานกลางทำให้เปียกชุ่มไปทั้งตัว แต่ผมกับเพื่อนก็ไม่ท้อถอยเพราะเดินไปเกินกว่าครึ่งทางแล้ว ต้องหาที่หลบฝนตามต้นไม้เอา และดีที่กล้องกันน้ำได้ไม่งั้นเจ๊งแน่นอนเลย ฮ่าๆๆ คือมันเป็นการเดินทางที่ไม่มีความเตรียมพร้อมเลย เพราะกะว่าไปเช้าเย็นกลับ แต่กลับเจอฝนกระหน่ำช่วงเดินเท้า...แต่เราก็ไปกันจนถึงจุดหมายปลายทาง และพบว่ามันคุ้มค่ามากๆ ธรรมชาติที่น้ำตกเหวอีอ่ำ ทุกอย่างสมบูรณ์แบบมาก ต้นไม่เขียวชะอุ่มชุ่มตา บริเวรต้นน้ำลำธาร ไม่มีเเม้แต่เศษขยะสักชิ้น เพราะเป็นสถานที่ที่คนเข้าถึงยาก น้อยคนจะได้เข้าไปชมความสวยงามนี้
....สุดท้ายนี้ผมอยากขอบคุณธรรมชาติที่สรรค์สร้างสิ่งดีๆแก่ชีวิตมนุษย์อย่างพวกเรา อย่าลืมช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติให้สวยงามและคงความอุดมสมบูรณ์ต่อๆไปนะครับ BYE...BYE....
โฆษณา