10 ก.พ. 2020 เวลา 00:17 • ข่าว
ปิดตำนานดาราอายุยืน ‘เคิร์ก ดักลาส’ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 103 ปี‼️
ฮอลลีวูดอยู่ในช่วงไว้อาลัยให้แก่ ‘เคิร์ก ดักลาส’ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ และดาวดังแห่งภาพยนตร์เรื่อง Spartacus ที่เสียชีวิตแล้ว ในวัย 103 ปี โดยไมเคิล ดักลาส ลูกชายคนโตของเคิร์ก เป็นผู้ประกาศข่าวเศร้าผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
“น้องชายและผม ขอประกาศข่าวด้วยความโศกเศร้าอย่างมาก เคิร์ก ดักลาสเสียชีวิตลงแล้วในวัย 103 ปี” ไมเคิลเขียน “สำหรับโลกนี้ เขาเป็นตำนานนักแสดงในยุคทองของภาพยนตร์ ผู้มีชีวิตยืนยาว เป็นนักมนุษยธรรมผู้ยึดมั่นในความยุติธรรม และสิ่งที่เขาเชื่อทั้งหมดยังกำเป็นสิ่งที่เราทำตาม”
เคิร์กเล่นภาพยนตร์เรื่องแรก The Strange Love of Martha Ivers กับ Barbara Stanwyck ในปี 1946
เคิร์ก มีชื่อตอนเกิดว่า Issur Danielovitch ที่เมืองนิวอัมสเตอร์ดัม ปัจจุบันคือ นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 9 ปี 1916 เคิร์กเป็นบุตรชายของผู้อพยพชาวยิว ก่อนหน้านี้เคิร์กใช้นามสกุล Demsky และได้เปลี่ยนชื่อ เป็นเคิร์ก ดักลาส ซึ่งเป็นชื่อที่โด่งดังในปัจจุบัน ก่อนที่จะเป็นดาราเขาได้เข้าร่วมเป็นทหารนาวิกโยธินของสหรัฐฯ ในสงครามโลกครั้งที่ 2
เคิร์กมีช่วงเวลาวัยเด็กที่ยากลำบาก เขาต้องพบกับความยากจนตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้พบกับความสำเร็จ เคิร์กค้นพบตัวเองว่ามีพรสวรรค์ด้านการแสดง เมื่อเขาเล่นละครตอนเรียอยู่ชั้นมัธยมฯจากนั้นเขาจึงมุ่นมั่นที่จะเป็นดารา โดยเข้าเรียนที่ American Academy of Dramatic Arts ในนิวยอร์ก สถานที่ที่ทำให้เขาได้พบกับ ลอเรน บาคอลล์ และภรรยาคนแรก ไดอานา ดิลล์
มีครั้งหนึ่งเคิร์กเคยคิดฆ่าตัวตายโดยวิธีเอาปืนกรอกปากตัวเอง แต่ดันไปโดนฟัน เคิร์กเลยหัวเราะออกมา แล้วคิดว่าเรายังหัวเราะได้นี่นา ก็เลยล้มเลิกการฆ่าตัวตาย
เคิร์กและไดอานาแต่งงานในปี 1943 มีลูกชายด้วยกันสองคนคือ ไมเคิล และโจเอล แต่ทั้งคู่ก็หย่ากันในปี 1951 ก่อนที่เคิร์กจะแต่งงานใหม่กับโปรดิวเซอร์ แอนน์ บายส์เดน ในปี 1954 ซึ่งเคิร์กก็มีลูกชายกับแอนน์ 2 คนคือ ปีเตอร์ เกิดปี 1955 และเอริก เกิดปี 1958 ทั้งคู่ใช้ชีวิตกันมาจนกระทั่งเคิร์กเสียชีวิต ส่วนแอนน์ ปัจจุบันมีอายุ 100 ปีแล้ว
เครดิต:ภาพและข่าว https://th.hellomagazine.com/tag/dies/
ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ กด Like กด Share
เป็นกำลังใจให้ 🌱🌱มุมมอง...ชาวบ้าน 🌱🌱
ด้วยนะคร่า❤️
ขอบคุณมากๆ ค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา