17 ก.พ. 2020 เวลา 16:42 • ธุรกิจ
ใครชอบเล่นเกมออนไลน์บ้างคะ หรือลูกหลานใครชอบเล่นเกมบ้าง บทความนี้เอาวิธีหาเงินจากการเล่นเกมมาฝากค่ะ
1
เกมที่เป็นเกมจริง ๆ นะคะ ไม่นับรวมพวกเกมพนันต่าง ๆ นะ จะเป็นเกมทั่วไปเช่น ROV DOTA2 Free Fire เป็นต้น เกมที่เด็ก ๆ ชอบเล่นกัน ไม่ว่าจะเล่นผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม ชวนมาให้เกมทำเงินให้กับเรากันเถอะ หลายคนอาจจะหมดหลายบาทแล้วกับคำว่า "เติมเกม" ฮ่า ๆ
7 วิธีหาเงินจากการเล่นเกมออนไลน์
เรื่องนี้เด็กทำได้ ผู้ใหญ่ทำดี วัยไหน ๆ ก็สามารถหาเงินจากการเล่นเกมได้เหมือนกันนะคะ ขอเพียงแค่อยากจะทำมันจริง ๆ ไม่มีข้ออ้างว่าแก่แล้วไม่เล่นเกม คือมันไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เกมมันคือสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อความสนุกเพลิดเพลิน ฉะนั้นจะวัยไหนก็เล่นได้เหมือนกัน
เล่นเกมแล้วจะหารายได้อย่างไรได้บ้าง เรามี 7 ข้อมาแนะนำ เผื่อท่านไหนสนใจก็เริ่มลงมือทำกันได้เลย มีดังนี้
1. เป็นยูทูปเบอร์ (Youtuber)
Youtuber
สำหรับการเป็นยูทูปเบอร์นั้นขอบอก ณ ตรงนี้เลยว่า "ทุกคนเป็นได้" ทุกคนเป็นได้นะคะ ยูทูปเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเปิดช่องของตนเองได้ มีทั้งสายกิน สายเที่ยว สายรีวิว สายความรู้ สายเกม ฯลฯ
เรามาพูดถึงสายเกมกันค่ะ การเป็นยูทูปในเกมทำได้หลายอย่างเลยนะ
1. รีวิวเกม เช่น เกมอะไรออกมาใหม่น่าสนใจ รีวิวเลย แนะนำว่าเกมนั้นเล่นยังไง
2. สอนเล่นเกม สอนทำภาระกิจในเกม ฯลฯ
3.สตรีมสดบนยูทูป บางช่องจะมีทั้งลงเป็นคลิปและสตรีมสดบางวัน
4. พากษ์เกม จะเล่นไปพากษ์ไป หรือเล่นก่อนอัดคลิปเสร็จค่อยมาอัดเสียงใส่ตามทีหลังก็ได้
ฯลฯ
เล่นเกม
กฎของ Youtube คร่าว ๆ เลยคือ มีจำนวนผู้ติดตามครบ 1,000 ผู้ติดตาม มีจำนวนชั่วโมงรับชมรวม 4,000 ชั่วโมง จึงจะสามารถยื่นขอเปิดสร้างรายได้กับทางยูทูปได้ และที่สำคัญต้องไม่ผิดลิขสิทธิ์ และห้ามไปเอาคลิปคนอื่นมาลงช่องตนเอง โดนแบนแน่นอน
ยูทูปยังมีกฎอีกหลายอย่างมาก ๆ แต่เอาเป็นว่าแค่ทำได้ตามข้างบนนั้นก็ถือว่าดีมากละ ที่เหลือก็ลองไปศึกษาเพิ่มเติมต่อนะคะ
ส่วนการรับเงินจาก Youtube นั้นจะรับผ่าน Google Adsense ค่ะ ไม่ได้สมัครยากเลย พอสร้างช่องเสร็จก็จะมีที่เปิดสร้าง Adsense ในนั้นเลย
ยูทูปสายเกม
เราก็สมัคร Google Adsense แล้วกรอกที่อยู่ปัจจุบันลงไป และเลขบัญชีธนาคาร และข้อมูลอื่น ๆ ให้เรียบร้อย และดูแลเมลที่ใช้สมัคร Google Adsense ให้ดี 1 คน ทาง Google อนุญาติให้มีเพียง 1 บัญชีเท่านั้นนะคะ แต่ 1 บัญชีเชื่อมต่อเพื่อรับเงินกับทาง Youtube ได้หลายช่อง สูงสุด 500 ช่องค่ะ
ตัวอย่างช่องที่เป็น ยูทูปเบอร์สายเกมดัง ๆ นะคะ ว่าง ๆ ลองเข้าไปส่องกันดู
1
นอกจากที่กล่าวมา ยังมีอีกหลายช่องเลยค่ะ ที่ทำเกี่ยวกับเกม จากที่ผู้เขียนดูสายเกมยังไปได้อีกไกล และอยู่ได้นาน เพราะว่าทุกยุคทุกสมัยก็ย่อมจะมีเกมใหม่ ๆ มาให้เล่นกันอยู่แล้ว
ยุคนี้อินเตอร์เน็ตมาเเรง หาเงินง่ายกว่ายุคก่อนเยอะเลยเพียงแค่คุณลงมือทำมัน ลองสิ มัวรออะไร อย่าลืมว่าทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้นนะ
บางคนทำงานประจำมา เลิกงานมาเล่นเกม อัดคลิป ตัดต่อลงคลิปในช่อง ทำไปทีละนิดทีละหน่อย พอถึงเวลาตัวเงินจะมาให้เห็นเอง
มันไม่ง่ายหรอก แต่ไม่ยากเกินความพยายามของคนแน่นอน
2. streamer เป็นสตรีมเมอร์
streamer
สำหรับ streamer หรือ Online streamer สามารถทำควบคู่กับ Youtube ได้เลย เพราะว่าสามารถสตรีมลงบนแพรตของยูทูปได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายช่องทางให้สตรีมเกมได้ จะเป็นโปรแกรม stream ต่าง ๆ แอพพลิเคชั่นสตรีมมีเยอะแยะเลย
streamer
สำหรับการเป็น Online streamer นั้นส่วนมากรายได้จะมาจากแฟนคลับบริจาค (donate) มาให้ ใครที่เล่นเก่ง ๆ มีแฟนคลับแน่นก็จะได้ยอดบริจาคเยอะหน่อยเป็นธรรมดา สำหรับช่องทางในการสตรีมก็มีดังนี้
สะดวกช่องทางไหนก็ไปสตรีมกันเลย อาจจะยังมีอีกหลายช่องทางที่ให้เหล่าสตรีมเมอร์ได้ไปปล่อยของกัน
นอกจากรายได้จากการโดเนทจากแฟนคลับแล้ว สตรีมเมอร์ดัง ๆ ยังรับงานสปอร์นเซอร์ต่าง ๆ ได้ด้วย เงินดีมากนะบอกเลย
3. Website
Website
ทำเว็บ (Website) หรือบล็อก (Blog) ก็ทำเงินได้เช่นกันนะคะ
โดยแบบง่ายหน่อยก็จะเป็นการรับเงินจากการเอาเว็บหรือบล็อกของเรานั้น ยื่อขอสร้างรายได้กับ Google เรียกว่า Google Adsense for Web มีสอนการสร้างรายได้ด้วย Adsense บนอินเตอร์เน็ตเยอะเลยค่ะ
web
เราจะทำเว็บเกี่ยวกับอะไรก็ได้ แน่นอนว่าถ้าเป็นสายเกม เราก็ต้องทำเว็บไซต์ที่มันเกี่ยวกับเกม
แต่
ก่อนจะไปยื่นขอเปิดสร้างรายได้กับ Google Adsense อย่าลืมทำเว็บให้เรียบร้อยก่อนนะคะ เว็บต้องสมบูรณ์พร้อมใช้แล้ว ไม่ใช่เว็บร้าง รก ถ้าแบบนั้นก็จะต้อง "ไม่ผ่าน" จนต้องกลับมาแก้ไขหลายรอบ บางคนยื่นหลายรอบจนหมดกำลังใจไปเลยก็มี
ฉะนั้นแล้ว ควรอย่างยิ่งที่จะต้องให้เว็บของคุณมีความพร้อมก่อน
จะเขียนเนื้อหาเป็นบทความมีภาพประกอบ พร้อมแทรกวิดิโอด้วยก็ได้ หรือจะลงเนื้อหาบทความอย่างเดียวก็ได้
รายได้เรามาจาก Google Adsense ซึ่งทาง Google เขาจะเอาโฆษณามาลงในหน้าเว็บ หน้าบทความที่เราระบุตำแหน่งเอาไว้ หากมีคนเข้ามาอ่านบทความในเว็บเราแล้วคลิกโฆษณา ก็จะได้เงินนั่นเอง
website
คงเคยอ่านใช่ไหม เว็บที่ลงบทความและภาพ แล้วเราจะเห็นโฆษณาขั้น ก็แบบนั้นแหละ
บทความต่าง ๆ ที่ทาง google ทำไว้ให้ได้อ่านเพิ่มเติมนะคะ >> https://support.google.com/adsense/answer/35873?hl=th
สิ่งสำคัญในการทำแนวนี้คือ เว็บจะต้องมีคนเข้ามาอ่านบทความของคุณ นั่นหมายถึง บทความในเว็บจะต้องมีคุณภาพ หัวข้อดึงดูด ภาพดึงดูด เขียนดี เพราะถ้ายิ่งเขียนดีคนจะยิ่งแชร์มากขึ้น ทำให้มีคนเข้ามาในเว็บมากขึ้นนั่นเอง
4. รางวัลในเกมบางเกม
รางวัลในเกมบางเกม
ย้ำว่าเฉพาะบางเกมนะคะ ที่มีรางวัลให้กับผู้เล่น
อาจจะเป็นเล่นเกม สะสมเหรียญเเลกของรางวัลในเกม แลกมือถือ อุปกรณ์ IT ต่าง ๆ แลกบัตรเติมเงิน บัตรเงินสด บัตรเติมเกม ตั๋วหนัง ฯลฯ
ถามว่าจะได้เงินจากเกมแบบนี้ไหม มันก็ได้นะ ถ้าเกมไหนมีให้แลกเป็นบัตรเงินสด ส่วนมากจะให้เเลกเป็นของ แต่มันก็ไม่ง่ายค่ะ ไม่ขอแนะนำนะคะ ลองไปหาข้อมูลกันดูว่ามีเกมอะไรบ้าง หากจะหวังรวยจากเล่นเกมแลกของรางวัลคงยาก แต่ถ้าเล่นเพลิน ๆ แล้วบังเอิญได้รางวัลนั่นก็โชคดีไปค่ะ
5. ขายไอดี ขายสินค้าในเกม
ขายไอดี ขายสินค้าในเกม
รู้ยัง ไอดีเกมขายได้นะ ?
ไอเท็มในเกมบางเกม ก็ขายได้ด้วย
ด้านล่างนี้เป็นภาพจากเว็บ https://www.item.in.th// นะคะ
ขออนุญาตินำมาใช้เป็นภาพประกอบ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจได้มากขึ้น
ขายไอดีเกม
ซึ่งการกำหนดราคา อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีราคากลางอะไรไหมนะคะ แต่คิดว่านะจะ ตั้งเองได้เลย
นอกจากจะประกาศขายได้แล้ว เรายังไปเสนอราคาและสินค้าให้กับคนที่ตั้งรับซื้อได้ด้วยค่ะ มีคนต้องการซื้อเยอะเลย หากสินค้าเราเป็นที่ต้องตาโดนใจของเขาก็จะซื้อไป
แต่
ก่อนจะทำการซื้อขายให้กับใคร อย่าลืมเช็คเครดิตคนนั้นก่อนด้วยนะคะ หรือให้แอดมินเป็นคนกลางในการซื้อขายให้จะอุ่นใจกว่านะคะ
ภาพด้านล่างนี้เป็นคนที่ตั้งรับซื้อค่ะ
ประกาศรับซื้อ
หากจะถามคนเขียนว่าเว็บไหนบ้าง ที่ให้ประกาศซื้อขายไอดีเกมได้ มันก็เยอะนะคะ ลองค้นหาใน Google ดูเลยค่ะ เยอะม๊ากกกกกกกก
ยกตัวอย่างนะคะ ที่เห็นก็จะมี
สำหรับการซื้อจายไม่ว่าจะช่องทางไหน ๆ อย่าลืมเช็คเครดิตกันให้ดีด้วยนะคะ เนื่องจากว่าคนโกงก็เยอะ คนขายจริง ซื้อจริงก็มี ก่อนจะตัดสินใจโอนเงิน โอนของ ส่งไอดี อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจก่อนเสมอ
เว็บทั้งหมดที่กล่าวมาในบทความนี้ ผู้เขียนไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสียอะไรด้วยนะคะ เพียงแต่ว่าเห็นความเกี่ยวข้องกัน เลยนำมายกเป็นตัวอย่างให้ดูค่ะ
หากขายไอดี หรือ ไอเทม ราคาสูงหน่อย และเพื่อความสบายใจ ปลอดภัย ให้ทำการ "นัดเจอกัน" นะคะ เห็นหน้ากันไปเลย ซื้อขายกันต่อหน้าจริง ๆ แบบนี้ยังไงก็เสี่ยงน้อยกว่าแน่นอน
6. แข่งในสนาม E-Sports
E-Sports
ปัจจุบันการแข่งขันกีฬา E-Sports กำลังมาแรงเหมือนกันค่ะ
ใครเล่นเก่ง เล่นดี อยากจะลงสนามเเข่งกับเหล่าบรรดาเทพ ๆ จริง อยากจะให้ฟอร์มทีมลงสนาม E-Sports ไปเลย เงินรางวัลเยอะมาก
มีหลายบริษัทที่จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต แบบไม่ต้องรอให้ทางค่ายใหญ่ ๆ จัดเอง ก็ไปแข่งกันได้ ที่เห็นจัดบ่อย ๆ ก็ของร้านแอดไวซ์ (Advice) เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ IT อุปกรณ์ Gaming Gear ต่าง ๆ ค่ะ มีสาขากระจายหลายจังหวัด ใครอยากรู้ว่าเขามีจัดแข่งเกมอะไรบ้างไหม ก็ติดต่อสอบถามกับทางบริษัทโดยตรงได้เลย
ในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็มีจัดแข่งขันเกมบ่อย ๆ ค่ะ ที่ผู้เขียนเคยเห็นก็ใน Robinson (บางที่) นะคะ ห้างอื่น ๆ ก็อาจจะมี
ภาพด้านล่างนี้เป็นภาพจาก https://www.flickr.com/
E-Sports
แข่งขันในงามใหญ่ ๆ อย่างเช่นงาน Garena แต่ละปี ค่ายนี้จัดแข่งขันเกมยิ่งใหญ่มาก มีของแจก ของรางวัลมากมาย และผู้เขียนเคยไปงานนี้ คนเยอะม๊ากกกกกก เพลิดเพลินกับการแข่งกันเกมมากมายของค่ายการีน่า มีคอสเพลย์สวย ๆ หล่อ ๆ มีไอเทมเกมเด็ด ๆ มาแจกคนเข้างานเพียบ!!
สำหรับสายเเข่งขันต้องลุย
ติดตามข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมออนไลน์ เข้าไปดูในเว็บเหล่านี้ได้นะคะ
ส่วนตัวเงินนั้นเยอะมากกกกก แต่คุณก็ต้องแข่งให้ชนะด้วยนะถึงจะได้ เป็นนักกีฬาอาชีพได้ ทำงานได้ ไม่ต่างกับกีฬาปกติประเภทอื่นเลยค่ะ
แข่งเกม
อยากรู้ไหมว่าเหล่าเทพ ๆ เกมทั้งหลายเขามีรายได้กันเท่าไหร่ แวะเข้าไปอ่านในนี้นะคะ >> https://hub.catdumb.com/esports-earning-in-thai-339/ บอกเลยว่าเห็นแล้วก็แอบอิจฉาเลยเหมือนกันค่าา
1
7. เขียนบทความรีวิว/สอน/แนะนำ
เขียนบทความรีวิว/สอน/แนะนำ
สำหรับหัวข้อนี้อาจจะโยงไปสู่ข้อ 3 ได้นะคะ การทำเว็บ ทำบล็อกก็ต้องมีการเขียนบทความเหมือนกัน แต่ว่าในข้อ 7 นี้เราจะพูดถึงการเขียนบทความลงในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่างจากนั้นค่ะ
การเขียนบทความเกี่ยวกับเกมนั้น เนื้อหาที่จะเขียนก็ค่อนข้างหลากหลายแล้วแต่ถนัดแต่ละคน ก็จะมีแนวคร่าว ๆ ดังนี้
1. บทความรีวิวเกม
2. บทความสอนเล่น
3. บทความแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ของเกม
เป็นต้น
สำหรับแพลตฟอร์มที่เหมาะจะเขียนเกี่ยวกับเกม มีดังนี้
1. Facebook Page
ไม่ใช่เฟซบุ๊กส่วนตัวนะคะ เป็นแฟนเพจที่เราต้องสร้างแยกต่างหาก ใครอยากจะทำแนวเกม ก็ให้สร้างเพจเกี่ยวกับเกมค่ะ จะเขียนเกี่ยวกับเกมลงในเพจ พร้อมกันนั้นก็ทำคลิปวิดิโอลง และสตรีมด้วยก็ยังได้
เฟซบุ๊กนั้นสามารถสร้างรายได้หลายทางมาก ๆ บทความถ้าเขียนดีก็จะมีสปอร์นเซอร์จากเจ้าของเกมก็เป็นไปได้
แต่ว่าเพจคุณก็จะต้องใหญ่พอสมควร Video บนเพจสามารถสร้างรายได้เช่นกัน โดยเมื่อเพจไหนมีคนติดตามครบ 10,000 คน มีคลิปลงสม่ำเสมอ และมียอดการรับชมครบตามที่กำหนด และคลิปนั้นคุณจะต้องทำเอง ไม่ผิดลิขสิทธิ์ ก็สร้างรายได้โดย Facebook Wacth ได้แล้ว
หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในนี้นะคะ >> https://www.facebook.com/creators/tools/in-stream-ads และ ในนี้นะคะ >> https://www.facebook.com/help/search/?query=Facebook%20Wacth%20
Facebook Page
2. Blockdit
เป็นโซเชียลมีเดียตัวใหม่ตัวหนึ่งสำหรับคนไทยเรา ค่อนข้างจะเน้นไปทางเนื้อหาสาระ ที่แอบจะคุณภาพจ๋าไปเลย เหมาะสำหรับคนที่เบื่อโซเชียลแบบเดิม ๆ แล้ว มาหาอ่านอะไรใหม่ ๆ และเลือกติดตามเฉพาะเพจตามแนวที่ตนเองสนใจได้ค่ะ
ปัจจุบันนี้ Blockdit เปิดให้นักเขียนยื่นขอสร้างรายได้ ได้แล้วนะคะ (ที่จริงก็เปิดมานานแล้วล่ะ สักพักใหญ่ ๆ แล้ว) โดยเงื่อนไขเบื้องต้นก็ง่าย ๆ เลย ดังนี้
1. เพจจะต้องมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป
2. บทความที่สร้างรายได้ ๆ นั้นจะต้องไม่ซ้ำใคร ไม่ผิดลิขสิทธิ์ ทั้งภาพ เสียง หรือตัวเนื้อหาเอง
3. ความยาวบทความ 200 คำขึ้นไป หากสั้นก็ต้องมีภาพที่ทำเอง และมีชื่อเพจอยู่บนภาพนั้นค่ะ
4. บทความที่ได้ดาวเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ได้เงิน
5. ราคาบทความแต่ละบทไม่เท่ากัน มากน้อยตามคุณภาพและการเข้าถึง คนชม คนอ่าน คนดู คนคลิก ฯลฯ
ประมาณนี้
ลองดูบทความนี้นะคะ เพจนี้ก็ดังใน Blockdit เหมือนกัน เพจ SaraUpdate เพจเขาสาระจริง ๆ ค่ะ คุณภาพทีเดียว เขาเปิดรายได้ให้ดูค่ะ เเวะไปส่งกันได้ https://www.blockdit.com/posts/5cd4281527c727592a66361c
ปัจจุบัน Blockdit สามารถลงเนื้อหาได้หลายแนวแล้วนะคะ ไม่ได้มีแค่บทความอย่างเดียว แต่ว่าจะต้องเป็นเพจที่มีคนติดตามอย่างน้อย 100 คนขึ้นไป ถ้าน้อยกว่านี้อาจจะยังโพสต์ได้เพียงบทความค่ะ
ทำเนื้อหาลงได้หลายแนว
สำหรับคนทำเพจเกี่ยวกับเกม ก็เขียนเรื่องเกี่ยวกับเกมได้เลย จะรีวิว แนะนำ สอน บ่น อะไรก็ได้หมดให้มันเกี่ยวกับเกมนะคะ ถ้าบทความที่เขียนได้ดาว หลังจากที่ยื่นสร้างรายได้แล้ว บทความนั้นก็ได้เงิน แต่ถ้าได้ดาวก่อนที่จะเปิดสร้างรายได้ก็ยังไม่ได้เงินนะคะ เอาเป็นดาวไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองก็แล้วกัน
เข้าดูศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blockdit ได้ที่นี่นะคะ https://www.blockdit.com/pages/5b9be30bcbcf093e8d7ff973
สำหรับเพจบน Blockdit ที่ทำเกี่ยวกับเกมก็จะมีประมาณนี้ค่ะ
1. เพจเกมจริงจัง >> https://www.blockdit.com/seriouslygameth
2. คนเล่นเกม Gamer>> https://www.blockdit.com/gamerstyle
3. เพจ บอร์ดเกม Play Station Board Game >> https://www.blockdit.com/users/5b4601f4d04b5531e5d73dd9
ไม่แน่ใจว่ามีเพจเกี่ยวกับเกมอีกไหมใน Blockdit นะคะ แต่หาเจอประมาณนี้ ถือว่ายังน้อยมากเมื่อเทียบกับเพจสไตล์อื่น ๆ อย่างเช่น การลงทุน การสร้างแรงบันดาลใจ ข่าว เพจแนวนี้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ใครอยากจะทำสายเกมยังมีโอกาสไปได้ไกลในแพลตฟอร์มนี้อยู่นะคะ
3. เขียนบทความลง TrueID In-Trend
เป็นอีกหนึ่งที่ ที่เป็นแหล่งสำหรับให้นักเขียนทุกคนได้มีโอกาสได้ปล่อยของกัน ทาง TrueID In-Trend เขารับบทความหลายแนวมาก ๆ แถมยังราคาดีอีกด้วย เริ่มต้นบทความแรกที่ผ่านก็รับไปเลย 300 บาท/บท ส่วนบทอื่น ๆ ก็ 100 บาท/บท ค่ะ ช่วงนี้อาจจะตรวจช้าหน้าเพราะนักเขียนค่อนข้างเยอะ แต่ก็เขียนทิ้งไว้ได้ พอผ่านแล้วก็จะมีเงินเข้าเอง
1
TrueID In-Trend
สมัครเขียนบทความที่นี่ >> https://creators.trueid.net/user/login นะคะ
เงื่อนไขการเขียนบทความนะคะ ให้ได้อย่างน้อย 3 ย่อหน้า จำนวนคำอย่างน้อย 400 คำค่ะ มีภาพประกอบ 3 - 4 ภาพ และควรจะเป็นภาพไม่มีลิขสิทธิ์เท่านั้น
เงื่อนไขการเขียนบทความ
หากทำครบตามเงื่อนไขของทางเว็บก็จะผ่านง่ายหน่อย แต่ถ้าไม่ผ่านก็กลับมาแก้ไขแล้วส่งตรวจใหม่ได้ค่ะ
TrueID In-Trend
อย่าลืมสมัครให้เรียบร้อยนะคะ และเว็บนี้จะจ่ายเงินเข้าผ่านแอพ True Money Wallet เท่านั้นนะคะ ใครยังไม่มีรีบดาวโหลดมาใช้กันนะคะ
เช่นเดิมค่ะ สำหรับเว็บนี้ก็เขียนบทความเกี่ยวกับเกมตามที่ถนัดเลย รีวิว สอน แนะนำ แต่ว่าสายรีวิวน่าจะมีโอกาสผ่านมากกว่านะคะ ยังไงก็ลองเข้าไปเขียนส่งกันดูนะ
จบแล้วนะคะ สำหรับการแนะนำวิธีหาเงินจากการเล่นเกมออนไลน์ มันอาจจะยังมีแนวทางการหาเงินจากเกมที่หลากหลายกว่านี้ แต่ผู้เขียนคิดไม่ออก ถ้างั้นก็เอา 7 ข้อนี้ไปก่อนแล้วกันเนาะ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่านนะคะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะค้าาา
โดย ไดอารี่ความฝัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา