17 ก.พ. 2020 เวลา 05:17
GM - Chevrolet ยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย
http://candle999.blogspot.com/2019/08/gm.html
งานเข้าหละสิคราวนี้ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ขับรถยนต์ยี่ห้อนี้ซะด้วย ขับมาแล้ว 2 รุ่น เนื่องจากสมรรถนะดีเยี่ยม เกาะถนน เรื่องความปลอดภัยก็หายห่วง
แต่ปัญหาก็คืออะไหล่แพง หาคนซ่อมยาก ซึ่งก็คงเป็นเพราะรถยุโรป ที่ส่วนใหญ่อะไหล่จะแพง หาตามร้านทั่วไป หรือ เซียงกงไม่มี
แล้วเพราะอะไรทาง Chevrolet ถึงยุติการจำหน่ายรถยนตในประเทศไทยหละ
คำตอบง่าย ๆ เลยคือ ขายไม่ดี ไม่สามารถตีตลาดประเทศไทยได้ ซึ่งก็มีความพยายามมาหลายปี แต่ก็ไม่สามารถทำตลาดเหมือนเจ้าตลาดปัจจุบันได้ ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi, Mazda จนมาถึง ยี่ห้อน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งที่ผมกำลังเล็ง ๆ ไว้อยู่ นั่นก็คือ MG เป็นรถที่มีคุณสมบัติครบเครื่อง และ ราคาน่าคบเป็นอย่างยิ่ง แต่เรื่องอะไหล่นี่ไม่แน่ใจ
http://www.headlightmag.com/
ถ้าผ่านอะไหล่ของทาง Chevrolet มาได้ ผมว่าก็ไม่น่าจะมีอะไรยากไปกว่านี้แล้ว ฉะนั้น H ก็จะเล็ง MG ZS EV เอาไว้ก่อน รอเก็บเงินให้ได้ซัก 1 ล้าน ภายใน 10 ก่อน ได้ซื้อมาใช้แน่ ๆ
กลับมาที่ GM Chevrolet บ้านเรา ที่คาดว่าจะปิดตัวลงภายในปี 2563 นี้ โดยจะปิดตัวลงทั้งหมด 2 แห่งด้วยครับ ลองคิดดู จะมีคนตกงานกันอีกเท่าไหร่ พวกเขาต้องหารงานใหม่กันอีก
http://www.headlightmag.com/
พอเข้าใจที่ทางบริษัท Chevrolet เตรียมวางแผน และ มาตราการเยียวยา และ ช่วยเหลือพนักงานไว้บ้างแล้ว แต่ความรู้สึกที่จะไม่มีงานทำ และ ลูกค้าที่ใช้รถ Chevrolet อยู่ในขณะนี้จะทำอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ลูกค้าที่มีแผนว่าจะซื้อรถรุ่นใหม่ที่ทาง Chevrolet กำลังจะออกมานี้ คงหยุดคิดทันที เพราะซื้อไป ใครจะมาดูแล
โดยรวมเศรษฐกิจ กำลังจะล่มสลายแล้วจริง ๆ หรือเนี่ย ใครมีงานก็เกาะงานกันไว้ให้แน่น ๆ นะครับ อนาคตไม่มีอะไรแน่นอนเลยจริง ๆ
สุดท้าย ใครที่จะซื้อรถ ควรศึกษาและหารายละเอียดของบริษัทนั้น ๆ ให้ดี ๆ ก่อนการตัดสินใจนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี
ปล. H ขอรีบไปขายรถ Chevrolet ของตัวเองก่อนนะครับ เดี๋ยวจะขายไม่ออก ตอนนี้คงไปถอยจักรยานมาใช้ไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกันครับ
ลืมถามไป ใครต้องการ Chevrolet Cruz ก็บอกได้ะนครับ อยากขาย ไปซื้อ MG ZS EV ที่ใฝ่ฝันหน่อย เพิ่มอีกแค่ ล้านกว่า ๆ เอ้งงงงงงง
.
ขอบคุณแหล่งที่มา http://www.headlightmag.com/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา