17 ก.พ. 2020 เวลา 13:00 • ความคิดเห็น
📌4 เคล็ดลับ ปรับทัศนคติให้เป็นคนสำเร็จ
เพื่อนเคยได้ยินที่คนชอบพูดกันว่า
"คิดดอะไรก็จะได้แบบนั้น" ใช่ไหมครับ
นี่ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ หรอกนะ แต่เป็นข้อเท็จจริงที่คนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เชื่อกัน
ลองดูตัวอย่างง่ายๆ คนที่ประสบความสำเร็จ จะคิดถึงแต่เรื่องความมั่งคั่ง โอกาสใหม่ๆ และกิจกรรมสนุกอยู่เป็นประจำ
ส่วนคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ มักจะคิดเชื่อมโยงกับความยุ่งยาก อุปสรรค เช่น เดือนนี้รายได้จะพอรายจ่ายไหม หัวหน้างานไม่ชอบหน้า หรือจะถูกเลิกจ้าง เป็นต้น
พูดง่ายๆ ก็คือ สิ่งที่เราให้ความสนใจในชีวิตประจำวันจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของเรา
เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีชีวิตที่ดี เราก็ต้องหมั่นคิดแต่เรื่องดีๆ เข้าไว้ มุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่เราอยากทำในอนาคตอยู่เสมอ
วันนี้จึงอยากจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ในการปรับความคิด ทัศนคติของเราให้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จกันก่อนครับ เพราะ
📌ถ้าคุณอยากเปลี่ยนแปลงผลไม้คุณจะต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงที่รากไม้ ถ้าคุณอยากแก้สิ่งที่คุณมองเห็น ต้องเริ่มแก้จากสิ่งที่คุณมองไม่เห็น📌
4 เคล็ดลับ ปรับทัศนคติให้เป็นคนสำเร็จ
💥1. ความคิด💥
ความคิด
ชีวิตเราถูกสร้างขึ้นจากความคิด และในขณะเดียวกันก็ถูกควบคุมด้วยอารมณ์ ลองนึกดูนะครับ
เราต้องทนทำงานที่ไม่ใช่ไปทำไม ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ทาส
ก็เพราะกลัวการเปลี่ยนแปลง มนุษย์ส่วนใหญ่จึงถูกความกลัวควบคุมนั่นเอง
ฉะนั้น แค่ให้รู้ว่าสิ่งที่คุณคิดอยู่เป็นประจำจะเป็นตัวกำหนดชีวิตของเรา ก่อนอื่นเราแค่ต้องคิดจินตนาการภาพของตัวเองในแบบที่อยากเป็นและคิดถึงเรื่องที่อยากทำก็พอ
💥2. การเขียน💥
การเขียน
ทักษะการสื่อสารของตัวเอง แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ การสื่อสารกับผู้อื่นและการสื่อสารกับตัวเอง โดยการสื่อสารกับตัวเองที่ดีที่สุดก็คือ "การเขียน"
บางคนมัวแต่สนใจแค่เพียงจะสื่อสารกับคนอื่นอย่างไร แต่ไม่เคยสนใจว่า ตัวเองพูดคุยกับตัวเองอย่างไร
คนที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่จะเขียน ความรู้สึกนึกคิด อารมณ์ หรือวิสัยทัศน์ลงบนกระดาษ เพราะมันยังช่วยจัดระเบียบอารมณ์และความคิดให้ไม่สับสนด้วย
💥3.จดจ่อ💥
การจดจ่อ
อยากได้อะไร อยากประสบความสำเร็จแบบไหน แค่เพียงฝึก จดจ่อกับสิ่งที่ตัวเอง หวังให้เกิดขึ้นจริง คนที่คิดว่าจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต เรื่องดีๆ ก็จะเกิดขึ้นอยู่เสมอ
💥4. ศรัทธา💥
ศรัทธา
ให้คุณลองเป็นคนโดดเดี่ยว ฟังไม่ผิดหรอกครับ ให้เป็นคนที่โดดเดี่ยว เพราะอารมณ์โดดเดี่ยว จะเป็นตัวชี้วัดความศรัทธาของเรา
เพราะในบางช่วงชีวิต จะมีบางครั้งที่เรารู้สึกจู่ ๆ ก็ถูกทิ้งไว้ในความโดดเดี่ยว ถ้าไม่เคยประสบกับความรู้สึกนี้มาก่อนก็อาจสับสนจนรับมือไม่ถูก ถ้าเรามีสติ และมุ่งมั่นที่จะทำต่อไป นั่นแหล่ะเรียกว่า "ศรัทธา"
ฟังแล้วอาจจะดูง่ายๆ แต่เรื่องง่ายๆ แค่นี้กลับทำยากเพราะหลายครั้งที่เราอาจจะมองข้ามมันไป มัวแต่จะไปหาวิธีลัดที่เราจะประสบความสำเร็จไวๆ
แท้จริงแล้ว "ทัศนคติ" ของตัวเราเองเป็นสิ่งสำคัญที่จะบอกว่าเราจะประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน
ส่วนถ้าใครนำเคล็ดลับทั้ง 4 ข้อไปใช้แล้วเป็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
“ขอบคุณ” เพื่อนๆ ที่ Like และ Share
เป็นกำลังใจให้ iYom มาตลอดนะครับ
Cr. Photo from Unsplash
โฆษณา