3 มี.ค. 2020 เวลา 12:25
📌หุ้นตก !!! อยากลงทุนแล้ว แนะนำ
5 เว็บไซต์ที่นักลงทุนมือใหม่ต้องรู้ก่อนลงทุน
"ได้ยินมาว่าหุ้นตัวนี้ กำลังดีดกลับนะ ราคาตอนนี้ก็ลงมาแยะละ น่าจะเข้าไปเก็บได้เลย แล้วรอมันขึ้นสัก 5-10% ก็ขายไปกำไรสบาย ๆ"
ผมเชื่อว่าประโยคข้างต้นเป็นประโยคคลาสสิค ที่เหมือนเป็นคำพูดชี้ชวนให้เราเข้าสู่ตลาดหุ้น แต่ก็ต้องลงท้ายด้วยความเจ็บปวดจนสาปส่งตลาดหุ้นไปไม่รู้กี่คนต่อกี่คนแล้ว
การเป็นนักลงทุนมันไม่ได้เกิดจาก การได้ยินประโยคเหล่านี้ แล้วเอาเงินที่มีเข้าซื้อตามที่เขาบอก แบบนี้ก็คงไม่ต่างกับการเล่นหวยหรอกครับ เพราะการจะเป็นนักลงทุนมันต้องทำอะไรมากกว่านั้นมาก
1
5 เว็บไซต์ที่นักลงทุนมือใหม่ต้องรู้ก่อนลงทุน
ก่อนซื้อต้องรู้ว่าบริษัททำอะไร ขายอะไร ที่ผ่านมาผลประกอบการที่ผ่านมาเป็นแบบไหน ขาดทุนหรือกำไร เป็นต้น
คำถามของหลายคนคือ แล้วเราจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้จะมาบอกถึง 5 เว็บไซต์ สำหรับมือใหม่ที่ควรจะเข้าไปศึกษา เพราะจะมีทั้งความรู้ในการลงทุนและข้อมูลของบริษัทที่ต้องการลงทุนเหล่านั้น ซึ่งมีอะไรบ้างไปดูกันครับ
5 เว็บไซต์ สำหรับมือใหม่เตรียมพร้อมลงทุน
💥1. Set.or.th
ถ้าคิดจะลงทุนแล้วยังไม่รู้จักเว็บไซต์นี้ คงไม่ต้องมาเป็นนักลงทุนแล้วครับ
Set.or.th
เพราะเว็บไซต์นี้เป็นของตลาดหลักทรัพย์ ที่รวบรวมข้อมูลบริษัทในตลาดหุ้นทุกบริษัท ทั้งผลประกอบการในรูปงบการเงินย้อนหลัง 5 ปี และมูลค่าตลาดและดัชนีชี้วัดผลตอบแทนการลงทุนต่างๆ รวมทั้งข้อมูลผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทที่เราสนใจ
แถมยังมีไฮไลท์เกี่ยวกับการรับฟังแนวโน้มภาพรวมธุรกิจในแต่ละบริษัทในตลาดหลักทรัพย์รายตัว ที่อยู่ในส่วนของ Live Opportunity Day อีกด้วย
นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่องการวางแผนทางการเงินสำหรับมือใหม่ เห็นไหมครับ แค่เว็บแรกเว็บเดียวก็มีอะไรให้ศึกษามากมายแล้ว
เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มือใหม่จะต้องเข้าไปติดตาม
settrade.com
เพราะนอกจากจะดูข้อมูลของบริษัทรายตัวเหมือนกับเว็บไซต์ set.or.th แล้ว ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล รายงาน บทวิเคราะห์ต่างๆ จากนักวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มมุมมองในการลงทุนของเรา
เพราะบางทีการอ่านแล้วคิดเอาเอง กรอบของเรามันคงจะแคบเกินไป
💥3. sec.or.th
เป็นเว็บไซต์ของทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)
sec.or.th
โดยเราสามารถดูข้อมูลเชิงลึกของแต่ละบริษัทที่เราสนใจได้ ทั้งดาวน์โหลดงบการเงินย้อนหลังมากกว่า 5 ปี พร้อมหมายเหตุประกอบงบการเงินเพื่อทำความเข้าใจกันเชิงลึก
อีกทั้งยังมีรายงานการซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ๆ ด้วย (มาดูว่าใครแอบขายใครแอบซื้อกันได้นะ)
เนื่องจากเว็บไซต์นี้ก่อตั้งจากนักลงทุนระดับมืออาชีพ จึงรู้ว่าข้อมูลอะไร แบบไหนที่นักลงทุนมือใหม่อย่างเราต้องการ
finnomena.com
ทำให้เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ต้องเข้ามาหาข้อมูลลงทุน ทั้งข้อมูลผลประกอบการของหุ้นที่เราสนใจย้อนหลังถึง 10 ปี หรือกว่า 40 ไตรมาส ที่จัดเรียงมาให้อย่างเรียบร้อยทำให้วิเคราะห์ง่าย
อีกทั้งยังมีกราฟราคาหุ้นทางเทคนิคมาให้เราดูพร้อมในเบื้องต้น ดีขนาดนี้มือใหม่จะช้าอยู่ไย
เว็บไซต์นี้เป็นของสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
Board.thaivi.org
อีกหนึ่งแหล่งข้อมูลเชิงลึกจากหุ้นรายบริษัทที่เราสนใจจะลงทุนเป็นพิเศษ เพราะที่นี่เปรียบเสมือนสังคมของนักลงทุน ที่จะเข้ามาอัปเดตข่าวสารของหุ้นและแลกเปลี่ยนมุมมองทางการลงทุนกับนักลงทุนด้วยกัน
นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ช่วยให้คำปรึกษา ปัญหา วิธีการ แนวความคิด ในเรื่องของการลงทุนเบื้องต้น เปรียบเสมือนเป็นพี่เลี้ยงให้นักลงทุนมือใหม่อย่างเรา
(หมายเหตุ : สำหรับถ้าใครต้องการเข้าดูข้อมูลของหุ้นรายตัวของเว็บไซต์นี้ จะต้องเสียค่าสมัครสมาชิกเพิ่มเติมครับ ไม่แพงครับเริ่มต้นต่อปีที่ 500 บาท)
สำหรับ 5 เว็บไซต์นี้ ก็ฝากเอาไว้ ก่อนที่จะคิดการใหญ่ลงทุนกันในช่วงนี้นะครับ
#iYomBookViews
มาร่วมแบ่งปันความคิดเห็นกันนะครับ คอมเมนต์โลด...
ส่วนใครชอบใครรัก กด Like และ Share เป็นกำลังใจ
ให้ iYom ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา