17 ก.พ. 2020 เวลา 12:41
แปลกแต่จริง: 'แอมแนสตี้เป็นองค์กรต่างชาติ แต่เคลื่อนไหวให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไทย':
แอมเนสตี้ในไทยกำลังเคลื่อนไหวให้มีการแก้ไขมาตรา ๑๑๒ มีข้อสังเกต เรื่องแปลกของแอมเนสตี้หลายข้อครับ
๑.อ้างว่าเป็น NGO แต่แท้จริงแล้ว ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาลอเมริกาบ้าง ได้จากองค์กรที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอเมริกาบ้าง
๒.หัวหน้าองค์กรเป็นฝรั่งอเมริกัน เป็นฝรั่งต่างด้าว ไม่ใช่คนไทยแต่อย่างใด แต่มาวางเครือข่ายองค์กรตนในประเทศไทยซึ่งประชาชนเคารพนับถือสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่แอมเนสตี้ซึ่งเป็นของฝรั่งกลับชักชวนคนไทยเช้า-เย็นให้มาทำงานให้ แล้วเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญไทยเพื่อมิให้ประเทศไทยมีกฎหมายหมิ่นเบื้องสูงบนแผ่นดินไทย สรุปก็คือเป็นพวกต่างชาตินะครับ
๓.แอมเนสตี้ในอินเดียถูกรัฐบาลอินเดียส่งตำรวจเข้าตรวจค้นและปิดมาแล้วเพราะเขียนแต่เรื่องด่ารัฐบาลอินเดียทั้งๆ ที่พวกตนเป็นฝรั่งที่เข้าไปอาศัยอยู่บนแผ่นดินอินเดีย
๔.เป็น ๑​ใน ๒๐๐ องค์กร NGO ที่อยู่ในจอร์จ โซรอซูปถัมภ์ รับเงินจากมูลนิธิเพื่อสังคมเปิดของจอร์จ โซรอสซึ่งเป็น ๑ ในเครือข่ายรัฐบาลเงา (Deep State) ในอเมริกา
๕.แอมเนสตี้เคยสร้างหลักฐานเท็จ โจมตีรัฐบาลซีเรียมาแล้ว
๖.แอมเนสตี้เรียกร้องให้โดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีอเมริกาของพวกตนไล่ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดุโร ซึ่งชนะการเลือกตั้งและเป็นประธานาธิบดีเวเนซุเอล่าตามรัฐธรรมนูญทุกประการลงจากตำแหน่ง
๗.ทุกท่านจำ ๓ กุนซือโฉดซึ่งทำงานให้รัฐบาลเงาในอเมริกาได้มั้ยครับ?
คนแรกคือซบิกนิว บรรเซซินสกี ผู้เสนอให้รัฐบาลอเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนอาฟกานิสถาน, คนที่ ๒ คือเฮนรี คิสซิงเจอร์ ผู้เสนอให้อเมริกาทำสงครามตลอดกาลและเสนออย่าให้กลุ่มก่อการร้ายหมดไปจากซีเรีย หาไม่อิหร่านจะเข้ามามีบทบาทในซีเรียมากกว่าตะวันตกและและคนที่ ๓ คือจอร์จ โซรอส ผู้ตั้งกองทุนมูลนิธิเพื่อพัฒนาสังคมเปิด เน้นทำลายอุดมการณ์ชาตินิยม เพื่อให้ชาวโลกหันมาสวามิภักดิ์ลัทธิ Globalism (รัฐบาลเดียวแต่เป็นพ่อทุกรัฐบาล)
ซบิกนิว บรรเซซินสกีเคยเป็น ๑ ในบอร์ดบริหารของแอมเนสตี้ประจำสำนักงานใหญ่
มีคนจับได้ว่าแอมเนสตี้ทำงานร่วมกับสายลับอเมริกาและอังกฤษ
ทั้งๆ ที่เป็นองค์กรต่างชาติ บอร์ดบริหารก็ต่างชาติ แถมได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาลอเมริกาอีกต่างหาก มายุ่งอะไรกับรัฐธรรมนูญไทยครับ ประเทศไทยและรัฐธรรมนูญไทยควรเป็นเรื่องของคนที่เกิดบนแผ่นดินไทย เป็นคนไทย มีบรรพบุรุษเป็นคนไทยเท่านั้นไม่ใช่หรือครับ? นี่คือการก้าวก่ายการเมืองในประเทศไทยหรือบ่อนทำลายความเป็นปึกแผ่นของสังคมไทยโดยแท้
กระทรวงยุติธรรมหรือกระทวงการต่างประเทศน่าจะสั่งให้จดทะเบียนเป็น *องค์กรสายลับต่างชาติ* (Foreign Agent) ทำงานเพื่อรัฐบาลต่างชาติได้แล้วครับ อเมริกาก็มีกฎหมายควบคุมองค์กรที่ทำงานเพื่อรัฐบาลต่างชาติเช่นนี้ มีชื่อว่า Foreign Agents Registration Act และมีข้อจำกัดมากมายสำหรับองค์กรเช่นนี้ตามมา ท่านดูรายละเอียดได้ครับที่
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา