22 ก.พ. 2020 เวลา 12:04 • ไลฟ์สไตล์
อยากสำเร็จ
ต้อง
โฟกัส+ปล่อยวาง
.
.
กูรูหลายคน บอกว่า
ถ้าอยากสำเร็จต้องใส่พลังการโฟกัส
จะได้มุ่งมั่น เหมือนกันกับแว่นขยาย
รวมแสงอาทิตย์แล้วเกิดไฟลุกได้
.
.
แต่หลายคน
ก็บอกว่า
ให้รู้สึกผ่อนคลาย ปล่อยวาง
ให้จิตว่างๆ ไม่คาดหวัง
สบายๆเดี๋ยวทุกอย่างก็สำเร็จ
.
.
เหมือนนักดนตรี นักกีฬา
ถ้าเล่นได้แบบไม่เกร็ง
ก็มักจะมีผลงานที่ดี
.
.
อันที่จริงก็ถูกทั้งสองอย่างแหละ
.
.
แค่วางให้ถูกที่
.
ความสำเร็จ
ต้อง โฟกัสที่เหตุ
แล้ว ปล่อยวางที่ผล
.
.
เหมือนกับที่เราไม่สามารถ
บังคับผลมะม่วงได้
แต่เราสามารถรดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดิน
ให้มันเติบโตได้
.
.
เมื่อเราทำเหตุให้ดี(คือการโฟกัส)
เดี๋ยวผลที่ตามมามันจะดีเอง
(ดังนั้นจงปล่อยวาง)
.
.
ปัญหามันเกิดจาก
ที่คนเราทำสลับกัน
.
.
ปล่อยวางต้นเหตุ
แต่กลับคาดหวังผล
.
.
พอไม่ใส่ใจเหตุ
ผลออกมาไม่ได้ตามที่คาดหวัง
พอผิดหวัง
ก็โทษโน่นนั่นนี่
หรือไม่ก็โทษตัวเอง
.
.
ทุกอย่างกลับมาดูที่ตัวเอง
#จิตใจก็เหมือนรากของต้นไม้ ถ้าจิตใจเราเข้มแข็ง ไม่เราจะเขอสถาณการณ์ไหนไม้ใหญ่ก็ไมาหักไม่โค่นได้ง่ายและสามารถเติบโต ออกดอก ออกใบแผ่กิ่งก้านสาขา ให้เหล่านกกาได้อาศัย💖💖💖
โฆษณา