23 ก.พ. 2020 เวลา 02:28 • ไลฟ์สไตล์
วันหยุดทั้งที..ทำอะไรดีนะ
มาฝึกถ่ายรูปจากกล้องมือถือกันเถอะ
ฝึกถ่ายภาพจากกล้องมือถือ
หกวันที่ผ่านมาทำทั้งงานประจำและดูแลสวนสนุกปลูก หนึ่งวันที่เหลือจะขอเป็นวันที่ได้พักทำอะไรที่ไม่เร่งรีบบ้าน แบ่งเวลาให้กับงานบ้านเล็กๆ แล้วจับกล้องมือถือที่ใช้มาเกิน 3 ปีแล้วมาฝึกถ่ายรูปแต่งรูปกันเถอะ เพราะความสุขอย่างหนึ่งคือเปิดเพลงโปรดเบาๆ ระหว่างถ่ายรูป
เอาสิ่งใกล้ตัวมาเป็นแบบฝึกหัดถ่ายรูป
การมองหาสิ่งใกล้ตัวมาเป็นแบบฝึกหัดในการถ่ายรูปก็ช่วยให้เกิดความคสร้างสรรค์ สนุกในการจัดวางอุปกรณ์ ทำให้รูสึกสนุกและเพลิดเพลินดีค่ะ
สตอเบอรรี่แดงๆในแสงจ้าๆ
สารภาพกล้องมือถือที่ใช้ประจำ ยังเรียนรู้เทคนิคทั้งหมดไม่ครบ โดยเฉพาะเรื่องกล้องถ่ายรูปที่มีมากับเครื่องโทรศัพท์มือถือซึ่งมีลูกเล่นไม่น้อยเลย
เคยลองถ่ายแมวส่งขายขายแต่เวปนี้ปิดตัวแล้ว
นางแบบนายแบบประจำตัว คือครอบครัวนางฟ้า เพราะเขาชอบอยู่รอบๆตัวเรา ซึ่งจะบอกว่าถ่ายแมวยากมากเพราะไม่อยู่นิ่ง ยกเว้นตอนหลับ
จะลองจัดสตูดิโอถ่ายภาพ ( ที่ไม่ใช่แมว)
เปิดหาข้อมูลวิธีถ่ายภาพมาอ่านแล้วลองทำตาม แต่ไม่ค่อยได้ผลเพราะนายแบบนางแบบป่วนตลอดเวลา สุดท้ายก็เลิกไป ก็เลยมองหารูปแบบที่เหมาะสมกับข้อจำกัดตัวเอง
เน้นถ่ายความน่ารักและเป็นธรรมชาติของนายแบบ
เน้นถ่ายช่วงที่มีแสงเพียงพอต่อการถ่ายภาพจากมือถือ เพราะข้อสำคัญของการถ่ายจากมือถือคือถ้าแสงน้อยภาพจะไม่คมชัด ภาพมีจุดรบกวน การออกมาถ่ายกลางแจ้งแสงยามเช้าประมาณ 7 -10 โมงจะช่วยให้ภาพเราดูดีขึ้นมาก
กล้องมือถือจะช่วยจับภาพที่เคลี่ยนไหวได้ดี
ถ้าเป็นกล้องมืออาชีพ คนถ่ายภาพมืออาชีพคงไม่เป็นหาอะไรในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว แต่ช่างภาพความรู้งูๆปลาๆอย่างเราขอใช้มือถือถ่ายค่ะ
แสงกลางแจ้งช่วยได้เยอะ
สิ่งสำคัญที่ภาพเราจะแตกต่างกันกับคนอื่นแม้ว่าจะถ่ายรูปที่มีวิวเหมือนกัน แบบเหมือนกันคือ มุมมองภาพที่เราอยากให้ออกมา แรกๆจะนึกไม่ออกแต่พอถ่ายไปเรื่อยๆจะเห็นภาพในหัวเลยว่าจะถ่ายอย่างไรให้น่าสนใจ
ช่วงทดลองถ่ายให้นางแบบนายแบบดูน่าสนใจ
สิ่งสำคัญอันสุดท้ายที่แนะนำ
เทคนิคการแต่งภาพสำคัญมาก ที่หลายคนเห็นว่าเราถ่ายภาพสวยนั้น นอกจากมุมมองในการถ่ายแล้วการแต่งภาพาำคัญมาก จะช่วยให้ภาพถ่ายของเราดูน่าสนใจมากขึ้น 2 แอพนี้คือสิ่งที่เราใช้ประจำ โหลดฟรีแต่ถ้าอยากได้เทคนิคดีๆกว่ามีให้จ่ายตังค์โหลดมาใช้เพิ่ม ซึ่งเรายังไม่เคยทำค่ะ ใช้ของฟรีแค่นี้ก็พอใจค่ะ ถ้ามีเวลาว่างจะลองศึกษาเพิ่มเติมดูค่ะ หรือใครทีแอพแต่งรูปดีๆแนะนำก็ยินดีนะคะ สวัสดีวันหยุดค่ะ
นางฟ้าขอหลับแป๊บ
โฆษณา