23 ก.พ. 2020 เวลา 08:02 • ไลฟ์สไตล์
อัลบั้มภาพวาดบอกเล่าเรื่องราว..
ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ยังไม่จบ..และไม่รู้จะจบแบบไหน
ช่วงนี้สภาพจิตใจไม่ปกติเท่าไร ไม่มีใจทำอะไร โพสต์นี้ก็ร่างค้างไว้เห็นว่าเศร้าไปเลยลงคลิปเมื่อเช้าก่อน รูปสุดท้ายที่เป้ยวาดซีรีส์อาหาร
ก็เป็นเรื่องตั้งแต่เดือนที่แล้ว ซึ่งวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่ได้ใช้ช่วงเวลากับคุณหมีโดยที่ยังไม่มีคนอื่นมาเป็นตัวแปร หลังจากนั้นไปไหนกินอะไร เป้ยไม่มีใจจะวาดเลย เพราะถึงเค้าจะทำดีกับเรายังไง เราก็รู้ว่ามันต่างไปจากเดิม
ภาพแรก เขียนแค่นี้ มีแต่อาหาร
เป้ยย้อนดูรูปที่เริ่มวาดตั้งแต่วันแรกที่ไปห้องสมุดกัน ยังไม่ได้เขียนอะไรเท่าไรเลย เขียนแค่อาหารอร่อย
ต่อจากนั้นเรื่องราวมันค่อย ๆ เพิ่มขึ้นจนในแต่ละวันเป้ยเก็บความทรงจำทุกอย่างมาลงในหนึ่งแผ่นกระดาษแทบไม่หมด
วันที่สองก็ยังเขียนแค่นี้ แค่อยากวาดรูป
วันที่ 3 เริ่มมีเรื่องราว เป้ยรักวันนี้มาก
เราจำได้หมดว่าอะไรเกิดขึ้นตอนไหน วันไหน
บางครั้งสถานที่สำคัญของเราอาจเป็นแค่ทางเดินธรรมดา แต่มันมีความทรงจำของเราเกิดขึ้นตรงนั้น มันจึงสำคัญมาก
ช่วงที่เราหยุดมองตากัน เพียงเท่านั้นเป้ยเข้าใจแล้วคำว่าโลกหยุดหมุน เวลาหยุดเดินมันเป็นยังไง
เวลาที่เราหยุดอยู่มองตากันตรงนั้นมันผ่านไปถึงครึ่งชม. เป้ยยังแปลกใจมากที่คนอายุไม่น้อยแบบเป้ยรู้สึกแบบนี้ได้
ไปเบรุต วันนี้สนุกและมีความสุขมาก รู้ว่าเค้าไม่เหมือนเดิม ตลอดเวลาไม่ละสายตาจากเราเลย
เราก็เริ่มรู้สึกมากขึ้น
ถ้าเค้าว่างเค้าจะมาหา ขอเจอเรานิดนึงนะ เราดีใจทุกครั้ง
แต่เวลาก็มีน้อยเหลือเกิน เวลาที่เป้ยได้รับเต็มที่จบแค่นั้น
ใจเป้ยตอนแรกอยากวาดอาหารให้มากที่สุด เป้ยมีความสุขอยู่ในทุกวัน กระดาษทุกแผ่น แต่ตอนนี้มันไม่มีอารมณ์แบบนั้นแล้ว วาดไปมีแต่จะเสียใจเอง
ตอนนี้เลยวาดอย่างอื่นบ้าง คัดลายมือบ้าง หาอะไรทำไป
หากถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ดีไหม แน่นอนมันดีมาก ไม่มีอะไรไม่ดี ต่อให้คุณหมีไม่ใช่คนรัก คุณหมีก็ยังเป็นพี่เป็นเพื่อน เป็นทุกอย่างให้เป้ยแล้วจริง ๆ
และในความรักที่มีให้คุณหมี เป้ยยังมีความเคารพชื่นชมเสมอมา
ตัวเป้ยเองซะอีก เป็นฝ่ายรักเค้าแท้ ๆ กลับไม่เป็นอะไรให้เค้าแม้แต่นิดเดียว มีแต่เป็นฝ่ายรับเรื่อยมา
สมุดเล่มนี้ยังเหลือที่ว่างอีกหลายหน้า เป็นของมีค่ามากไม่ให้ใครแตะต้อง เป้ยหวังว่าวันนึงจะวาดต่อได้
และหวังให้เป็นเรื่องราวที่มีความสุขของเราทั้งคู่
ถ้าหากเราพอจะมีความสำคัญ ถ้าหากมันมากพอ
ถ้าหากเป้ยมีโอกาส ถ้าโชคชะตาเป็นใจ
ถ้าหากเค้าเป็นคนที่ใช่...
....
..
วันนี้ยังไม่ดีไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดี
อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้น ไม่ใช่จะไม่เกิด
เราทำในมุมของเราเท่าที่เราทำได้
เรื่องบางเรื่องต้องรอเวลามันถึงจะมาเอง
และเป้ยรักคุณค่าตรงนี้
..
ขอบคุณทุกคนสำหรับคำแนะนำและกำลังใจค่ะ
มันช่วยได้มากกกกก อ่านแล้วถึงจะเสียใจแต่ก็รู้ว่าทุกอย่างมันต้องเป็นไป ทุกคนในนี้น่ารักมากค่ะ
เป้ย 23 Feb 20

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา