23 ก.พ. 2020 เวลา 23:19 • ปรัชญา
เลือกได้
ต้องเลือกให้เป็น
Passion Life
is a choices you choose.
การเลือกคือพลังอันบริสุทธิ์ที่ยิ่งใหญ่มาก มีความเป็นอิสระที่ไม่มีใครสามารถบังคับได้ เว้นแต่คนเราจะยินยอมเอง
ชีวิตเปี่ยมด้วยพลังอันน่าหลงใหล พาใจคน ให้ลุ่มหลงกับเส้นทางฝันอันกว้างไกล
ล้วนเริ่มต้นที่..การตัดสินใจในการเลือกของตัวเราเองเท่านั้น
@เราสามารถเลือกที่จะทำตามหัวใจเราได้
@เราสามารถที่จะเลือกปฏิเสธใครก็ได้
@เราสามารถที่จะเลือกทำตามคำร้องขอของใครก็ได้
แต่สุดท้ายชีวิตก็ยังเป็นของเราเอง ไม่มีใครครอบครองชีวิตเราได้ตลอดไป
ชีวิตคนเรานั้น..จึงจำเป็นต้องเดินทางไปบนหนทางที่มีจุดตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆเข้ามาในชีวิตเสมอ
เมื่อคนเราได้เลือกตอบสนองต่อสิ่งต่างๆเช่นไร ผลย่อมแตกต่างกันเสมอ
"เลือกยอมรับ..ย่อมรับผล
เลือกต่อต้าน...ย่อมกดดัน
เลือกยอมแพ้...ย่อมโอนอ่อน
เลือกหลีกหนี...ย่อมหลบซ่อน
เลือกต่อสู้ ....ย่อมกล้าหาญ
เลือกเผชิญ...ย่อมเข้มแข็ง"
คนที่สามารถตัดสินใจเลือกได้ด้วยตนเอง..คือคนที่มีจุดยืนในตน
ไม่ว่าคนเราจะเลือกสิ่งใด
..วินาทีนั้นคือการปลดล็อคให้ตัวเรามีอิสระ
ไม่ใช่เพราะมีการพันธนาการด้วยโซ่ตรวนล่ามกาย
แต่คือการปลดล็อคนั้น เป็นปล่อยใจให้มีความเป็นอิสระ
ย่อมพบความสุขที่ได้เลือกด้วยตนเอง
"LL&L24/2/63

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา