24 ก.พ. 2020 เวลา 23:19 • ปรัชญา
"เน้นๆ..คือโดนเต็ม"
Priority life is focus.
สิ่งสำคัญในชีวิต..คือการจดจ่อ
ในโลกนี้มีสิ่งที่คนเราต้องทำมากมาย ล้วนแล้วมีความสำคัญมากแทบทุกสิ่ง
แต่ไม่ว่าคนเราจะทุ่มเททำอย่างไรก็ไม่มีวันทำได้ครบถ้วนหมดทุกสิ่ง
เพราะสิ่งที่สำคัญนั้นจะเกิด และเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อมาท้าทายให้เราตื่นเต้นไปพิชิต
เพื่อดึงและดูดเวลาของคนเราให้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว อย่างแนบเนียนไม่ให้เจ้าของเวลารู้ตัว
"ยิ่งทำ..ยิ่งเพิ่ม
ยิ่งรอ..ยิ่งสะสม
ยิ่งเลื่อน..ยิ่งยาก"
คนเราจึงยิ่งมีเรื่องราวเยอะ ยิ่งหมกมุ่น อย่างมุ่งมั่น จนลืมสิ่งสำคัญคือเวลา
เมื่อใดที่คนเรารับรู้ถึงความจริงอันเป็นสัจธรรมที่ว่า
"..ไม่มีใครสามารถขอต่อเวลาและขอเวลาเพิ่มได้แม้แต่คนเดียว"
..คนเราจึงต้อง"จดจ่อ..เพียงบางสิ่งให้เสร็จและสำเร็จ"
สิ่งสำคัญที่สุด ณ.ห้วงเวลาหนึ่ง..คือการเน้นชีวิตให้ตรงจุด"Focus" ซึ่งทุกคนต้องเลือก..จุดนั้นของตน
การจับปลาสองตัวด้วยมือในเวลาเดียวกัน..ย่อมยาก..ที่จะเป็นไปได้
ชีวิตคนเราจะสำเร็จได้ ต้องไม่รักปลาช่อน เสียดายปลาดุก..แต่ต้องเน้นๆเอาให้ได้สักตัวก่อนย่อมเป็นการดี
คนที่เลือกอย่างลังเลย่อมไม่สำเร็จ..
คนที่ประสบความสำเร็จนั้น สิ่งแรกคือการเลือกจดจ่อในสิ่งใดอย่างไม่ลังเล
แล้วจึงทุ่มเทไปในสิ่งนั้นอย่างเต็มร้อย ไม่มีครึ่งๆกลางๆ แบบแทงกั๊ก(เอาสองทาง)
ทำไมเลขเด็ด..ทำอาจารย์ดังได้..ก็เพราะมีเลขที่ให้"แบบFocus"..ไม่ใช่ให้เลขเยอะตัวจนสิ้นเปลือง
"ดัง..ได้..เพราะเลขเด็ด..
ยิ่งเด่น..ยิ่งโดน..จึงได้ตังค์"
แต่ชีวิตคนเรานั้นไม่ใช่การเล่นหวย
..เป็นการเล่นที่มีเดิมพันถึงความสุขบนความสำเร็จ..จึงต้องFocusเพื่อการสร้างชีวิตที่ดีกว่า..
ไม่ฝากไว้กับความเสี่ยงและโชคชะตา
ชีวิตที่จดจ่อสิ่งสำคัญในแต่ละวันคือคนที่มักมีทีเด็ด
พร้อม..ที่จะพิชิตด้วยหมัดเด็ด..เมื่อเวลานั้นมาถึง..เสมอ.."25/2/63
"LL&L

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา