25 ก.พ. 2020 เวลา 00:52 • ธุรกิจ
"กฎง่ายๆ ในการทำธุรกิจ
คือ เริ่มทำสิ่งที่ง่ายก่อน
จากนั้นคุณจะพบว่า
งานเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว"
— Mark Zuckerberg
CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
"กฎง่ายๆ ในการทำธุรกิจ คือ เริ่มทำสิ่งที่ง่ายก่อน จากนั้นคุณจะพบว่า งานเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว" . — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
การจะสร้าง "ธุรกิจ" หรือเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หลายคนอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้เริ่มลงมือทำเสียที เพราะมัวแต่กลัวและกังวลว่าจะต้องเผชิญกับ "ความยากลำบาก" หรือ "ความผิดพลาดล้มเหลว"
1
Cr. www.hyarchis.com
ทั้งนี้ การทำธุรกิจก็เหมือนกับ "การเดินขึ้นบันได" ที่ต้องค่อยเป็นค่อยไปทีละขั้นๆ อย่างมั่นคง ถ้าหากบันไดมี 100 ขั้น แล้วเราอยากจะกระโดดขึ้นไปขั้นที่ 10 หรือขั้นที่ 100 เลย มันก็เป็นเรื่องยากมากๆ แน่นอน
Cr. entrepreneurhandbook.co.uk
แต่ถ้าหากเราวางแผนให้เรียบร้อย แล้ว "ค่อยก้าวขึ้นไปทีละขั้น" โดยเริ่ม "ลงมือทำจากสิ่งง่ายๆ" หรือสิ่งที่เราสามารถทำได้ไปก่อน ค่อยๆ ก้าวขึ้นไปทีละขั้นอย่างมั่นคง มันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดไว้ แล้วเราก็จะสามารถลงมือทำ และเดินหน้าขึ้นไปได้เรื่อยๆ
Cr. www.cozy-digital.co.uk
อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจที่เปรียบเหมือนการเดินขึ้นบันนั้น เมื่อเดินขึ้นไปสูงขึ้นเรื่อยๆ ย่อมต้องเผชิญกับ "ความยากลำบาก" หรือ "อุปสรรคต่างๆ" ที่ผ่านเข้ามามากมาย และมีอาการเหนื่อยหรือท้อเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา หรือบางครั้งก็ก็หกล้มลงมาได้
Cr. GETTY IMAGES
จงตระหนักไว้ว่า เราท้อได้ ล้มได้ เหนื่อยก็หยุดพักได้ แต่ "อย่าล้มเลิก" เด็ดขาด หากไม่จำเป็นหรือคอขาดบาดตายจริงๆ ที่สำคัญ คือ "จงเรียนรู้จากความผิดพลาดและอุปสรรคต่างๆ" ที่ผ่านเข้ามา
Cr. elearningindustry.com
เพราะมันจะทำให้เรา "เติบโต" และ "แข็งแกร่ง" มากขึ้น พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปยังเป้าหมายที่วางไว้ และในที่สุด ไม่ช้าก็เร็ว เราจะต้องเดินไปถึงยัง "เป้าหมาย" และ "ประสบความสำเร็จ" ได้อย่างแน่นอน ...
Cr. www.quivermanagement.com
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"กฎง่ายๆ ในการทำธุรกิจ คือ เริ่มทำสิ่งที่ง่ายก่อน จากนั้นคุณจะพบว่า งานเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว" . — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา