25 ก.พ. 2020 เวลา 04:08 • บันเทิง
คลีโอพัตรานางพญารักบันลือโลกตอนที่ 5
( ต่อจากตอนที่4)
อีกสองวันต่อมา จูเลียส ซีซาร์ ที่มากับกองทัพเรือโรมันในการไล่ล่าปอมปีย์ก็มาถึงอเล็กซานเดรีย ปโตเลมีหวังความดีความชอบ ด้วยการนำของขวัญกำนัลซีซาร์ เป็นศีรษะของปอมปีย์
แทนที่ จูเลียส ซีซาร์ จะยินดี เขากลับเกรี้ยวกราด แม้ว่าปอมปีย์จะเป็นศัตรูทางการเมืองคนสำคัญของเขา แต่ปอมปีย์ก็มีศักดิ์ศรีชาติตระกูลและตำแหน่งสูงส่งของโรม ซ้ำยังเป็นญาติดองพ่อผัวของจูเลีย ลูกสาวคนเดียวของซีซาร์ ชาวอียิปต์ที่เป็นคนชนชั้นระดับสอง ต่ำต้อย ถือดีอย่างไรในการฆ่าคนโรมันสูงศักดิ์
บางทีนั่นจะเป็นโอกาสยิงนกสองตัวด้วยกระสุนนัดเดียวของ จูเลียส ซีซาร์ เขาชี้ความผิดของปโตเลมี ที่ 13 เป็นศัตรูของโรม เป็นข้ออ้างในการกรีธาทัพยึดครองนครอเล็กซานเดรีย แผ่นดินอียิปต์
1
การมาถึงของ จูเลียส ซีซาร์ ถึงดินแดนอียิปต์ จึงเป็นโอกาสของ คลีโอพัตรา หรือนี่คือชะตากรรมของคนคู่นี้
พระนางได้วางแผนพบ จูเลียส ซีซาร์ ที่พำนักอยู่ในราชวัง ไม่ว่าจะเพื่อลอบผ่านหลบทหารอียิปต์ที่ยังจงรักภักดีต่อปโตเลมี หรือเพื่อให้ จูเลียส ซีซาร์ สนใจในตัวนางในนาทีแรกที่ได้พบเห็น โดยการใช้พรมผืนใหญ่พันตัวเป็นม้วน แล้วให้ทหารกำยำชาวซิชิเลียนชื่อ อพอลโลโดรุส แบกเข้าไปในห้องที่ จูเลียส ซีซาร์ พำนักอยู่ นั่นก็นับว่าเป็นผลสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะซีซาร์ ตะลึงเมื่อม้วนพรมคลี่ออก ปรากฏร่างสคราญนางพญาแห่งอียิปต์
1
pixzabay
ครั้งนั้น จูเลียส ซีซาร์ อายุ 52 ขณะที่คลีโอพัตราอายุ 21 หญ้าอ่อนมาถึงปากโคเฒ่า มีหรือโคจะไม่ลิ้มลอง และแน่นอนว่า ความรู้ทางกามศาสตร์ของนักบวชหญิงสมมุติเทพของเทพธิดาไอซิสมีเท่าไหร่ คลีโอพัตรานำมาใช้กับ จูเลียส ซีซาร์ หมด เมื่อมัดใจเขาด้วยเสน่ห์สาวและชั้นเชิงกามาที่ จูเลียส ซีซาร์ ไม่เคยพบกับสาวโรมันคนใดในอาณาจักรตนเอง
1
ซีซาร์ หลง คลีโอพัตรา
กล่าวกันว่า สุดยอดเชิงกามาที่ ซีซาร์หลงครีโอพัตราที่สุดคือการบริการโอษฐ์กาม
การใช้ปากของคลีโอพัตรา ที่ทำให้ซีซาร์หลงเสน่ห์สุดๆ นักประวัติศาสตร์ยังตีความว่า ไม่ใช่จากเชิงกามารมณ์อย่างเดียว แต่เป็นการพูด คลีโอพัตรามีเสียงไพเราะ นำเสียงกังวานใส เสียงหัวเราะของนาง ทั้งยั่วยวนทั้งทำให้บุรุษที่ได้ยินสบายใจ นางฉลาดช่างเล่าช่างเจรจา เจ้าความคิด เก่งหลายภาษา บางทีการขับร้องลำนาเพลงหลายหลากด้วยแก้วเสียงแสนไพเราะ จะเป็นที่ถวิลหาของบุรุษ (หากเป็นศัพท์ยุคใหม่ นั้นก็คือ นอกจากสุดยอดทางอีโรติกแล้ว คลีโอพัตรายังสุดยอดโรแมนติกด้วย)
คลีโอพัตราเมื่ออยู่ภายใต้ปีกของ จูเลียส ซีซาร์ นางก็คือนางพญาอียิปต์ตามเดิมจาก ปโตเลมี ที่ 13 กลายเป็นฝ่ายกบฏบ้าง
จูเลียส ซีซาร์ ด่ำดื่มในความสุขที่พระนางคลีโอพัตราปรนเปรอ ไม่กลับกรุงโรมตลอดทั้งปีนั้น และในปีที่ 47 ก่อนคริสตกาล คลีโอพัตราก็ให้ลูกชายกับ จูเลียส ซีซาร์ มีชื่อว่า
ปโตเลมี ซีซาร์ หรือชื่อเล่น ซีซาร์เรียน แปลว่า ซีซาร์น้อย
1
pixzabay
เมื่อมาถึงขนาดนี้ คลีโอพัตราจะขอเดือนดาว จูเลียส ซีซาร์ ให้ได้ก็คงให้ หากสิ่งที่พระนางขอคือ อำนาจครองบัลลังก์อียิปต์เบ็ดเสร็จ
ทำให้ซีซาร์เลิกล้มแผนการยึดครองอียิปต์เป็นส่วนหนึ่งของการแผ่ขยายอาณาจักรโรมัน และประกาศให้ คลีโอพัตราคือนางพญาอียิปต์ ฟาโรห์หญิงผู้ปกครองดินแดนอียิปต์ พร้อมกับส่งกองทัพโรมันบดขยี้กำลังทหารฝ่ายกบฏของปโตเลมี ที่ 13 อดีตฟาโรห์หนุ่มวัยเพียงสิบห้าถูกโยนจากเรือ จมหายไปในแม่น้ำไนล์ และโดยกฎมณเฑียรบาลราชวงศ์ปโตเลมี ทำให้คลีโอพัตราต้องอภิเษกกับน้องชายคนเล็ก ปโตเลมี ที่ 14 หากทว่าบุรุษที่นอนบนเตียงเริงรักกันทุกคืนคือ จูเลียส ซีซาร์
ติดตามตอนต่อไปค่ะ
บันทึกประวัติศาสตร์อียิปต์หอสมุดแห่งชาติ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา