4 มี.ค. 2020 เวลา 08:32 • ไลฟ์สไตล์
ใส่ หรือ ไม่ใส่ ??? หน้ากากอนามัยดี ???
ช่วงนี้มีข้อมูลออกมามากมายเกี่ยวกับการใส่ หรือ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย
ข้อแนะนำง่ายๆ พื้นฐานสุดๆ
1. คนรอบข้างเรา สามารถไว้ใจได้ 100% หรือไม่??... ว่าเขาไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ , ไม่ใช่พาหะ หรือ ไม่ใช่ผู้ที่มีโอกาสส่งต่อเชื้อโรค (ไม่ใช่แค่โรคระบาดในขณะนี้)
2. มั่นใจ 100% ไหม??? ....ว่า คนรอบข้างเรา จะไม่ไอ จาม หรือ น้ำลายกระเด็น โดนเรา เพราะเขามีมารยาทมากในการปิดปากเวลาไอ จาม หรือ พูดแล้วน้ำลายไม่กระเด็นถึงเรา
3. มั่นใจ 100% ไหม???....ว่า เราจะไม่ยืนอยู่ใกล้ใครก็ไม่รู้ อย่างน้อยเกิน 1 เมตร ... ในระยะ 1 เมตร หรือ พูดง่ายๆ คือ มากกว่า 1 ช่วงแขน จะไม่มีใครเข้าใกล้เรา เพราะระยะนั้นต่อให้เขาจาม ไอ ก็ไม่เป็นผลใดๆ
4. มั่นใจ 100%ไหม??? ...ว่า เราแน่พอที่จะมีตังจ่ายค่ารักษาทั้งหมด , ยินดีเจ็บป่วย โดยไม่สนใจคนในบ้านเราว่าเขาจะติดจากเราไหม , เวลาเจ็บจะไม่บ่น ว่าเจ็บ จะไม่โอดครวญ ว่าชีวิตลำบาก , .,.
5. มั่นใจไหม??? ... ว่าตัวเองแข็งแรง strong มาก 100% .... นอนเกิน 8 ชม.ทุกวัน , กินอาหารดีมีประโยชน์ junk food จะไม่ตกถึงปากเลยสักนิดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา , ออกกำลังกายเพียงพอ
*** ข้อควรคิดหนักๆ เพื่อพิจารณา
~ โรคระบาด คือ ติดง่าย จากใครก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ... (โดนรถชน ยังหาคนรับผิดชอบได้)
~ โรคระบาด ไม่ได้จบแค่ที่ตัวเรา คนในบ้านทั้งหมดอาจติดไปด้วยก็ได้ โดยมีระยะฟักตัว 14 วันที่ไม่มีอาการ (อันนี้รุนแรงกว่าโรคอื่นๆ ตรงที่มันติดกันแบบไม่รู้ตัวเลย)
~ โรคระบาด ไม่ได้เป็นแล้วตายในทันที โดยไม่เจ็บปวดใดๆ แต่มีความเจ็บปวดอย่างมากหลายวันโคตร แถมลำบากคนในบ้านโคตรๆๆๆๆ
~ ทุกขั้นตอนของการรักษาโรคระบาดแพงมากๆๆๆๆ เพราะมันไม่ใช่โรคทั่วๆ ไป ที่แพทย์ไม่มีประสบการณ์ในการฝึกฝน และ ศึกษามาก่อน (ง่ายๆ คือ ใครเป็น ก็คือ หนูทดลองนั่นเอง)
หากพิจารณาครบทั้งหมดที่ว่ามาแล้ว >>> คิดว่า "ชีวิตชั้น perfect มาก ทำได้ทุกข้อ ทุกประการ ทุกเวลา" การไม่ใส่หน้ากากอนามัยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
แต่ถ้าทำไม่ได้แม้แต่ข้อเดียว บอกเลย ...ว่า... "งงใจ ว่า ทำไม??? ถึงไม่ใส่หน้ากากอนามัย"
แค่เห็นก็เพลียละ ... เพลียกว่า คือ พ่อแม่ญาตพี่น้องช้านนี่แหละ ที่ไม่ยอมใส่ 😓😓😓
¿? ถ้าเราไม่ปกป้องตัวเอง ... แล้วใครหรือ จะปกป้องเรา
¿? ถ้าเราไม่รับผิดชอบตัวเอง ... แล้วจะให้ใครมารับผิดชอบหรือ
*** ที่เราใส่หน้ากากอนามัย ก็เพราะเราไม่มั่นใจเลย ว่า "คนอื่นจะส่งผลร้ายต่อเราหรือเปล่า" ***
* การตายตามอายุขัย ... เป็นเรื่องดี
* การตายเพราะอุบัติเหตุ ... เป็นเรื่องน่าตกใจ
* การตายเพราะโรคระบาด ... เป็นเรื่องแสนเศร้า
* แต่การตายใดๆ เพราะทำตัวเอง ... เป็นเรื่องที่น่าอนาจใจยิ่งนัก
ปล. เห็นใจคนที่หาหน้ากากอนามัยไม่ได้จริงๆ แต่คนที่มีแต่เลือกไม่ใส่ นี่ ไม่รู้จริงๆ ว่าคิดอะไรอยู่
#เตือนสติ #ข้อคิด
😘โหมดออดอ้อนของเด็กหญิงโลกสวย
👍 ช่วยกดไลค์ ให้หนูด้วยนะจ๊ะ 👍
🤳 ช่วยกดแชร์ ให้หนูหน่อยนะคะ 🤳
🤟 ช่วยกดติดตามหนูที หนูอยากมีเพื่อนดีๆ ค่ะ 🤟
✍️ หรือ comment พูดคุยกันได้นะคะ 💬
เพราะว่ามันนำความชื่นใจมาให้เด็กหญิงโลกสวยค่ะ 💝💖💝💖💝
#เด็กหญิงโลกสวย 😘🌎😘
โฆษณา