5 มี.ค. 2020 เวลา 04:30 • ท่องเที่ยว
เรือลอยภาพนี้ เป็นหนึ่งในภาพหากินที่เราหยิบมาใช้อยู่บ่อยๆ ใน Instagram เมื่อหลายปีที่แล้ว
ชอตนี้เก็บมาได้มาด้วยความบังเอิญล้วนๆ เพราะตอนนั้นเรากำลังนั่งเรือออกจากเกาะหลีเป๊ะ สิ่งของทุกอย่างถูกเก็บลงกระเป๋าแล้วเรียบร้อย แม้แต่กล้องตัวน้อยๆ ตัวเดิมก็กำลังจะโดนเก็บลงกระเป๋าแล้วเช่นกัน
แต่ไม่รู้อะไรมาดลใจให้เราตัดสินใจกระโดดขึ้นไปยืนบนหัวเรือเพื่อรับลมทะเลอีกครั้ง โดยที่ยังมีกล้องตัวเดิมคล้องอยู่ที่คอ
หลังจากมายืนบนหัวเรือได้เพียงไม่กี่วินาที สายตาก็พลันเหลือบไปเห็นเรือลำที่ปรากฎอยู่ในภาพนี้ลอยอยู่ข้างหน้า และเดาออกในทันทีว่าเรากำลังจะแล่นผ่านเรือลำนั้นแน่นอน
เมื่อคิดได้ดังนั้น เราจึงรีบเปิดฝาเลนส์และยกกล้องขึ้นมาเตรียมกดชัตเตอร์ แต่จังหวะที่เรือของเราแล่นสวนกันมันรวดเร็วมาก จนทำอะไรแทบไม่ทัน
ไม่มีการวางแผนล่วงหน้า ไม่มีการวัดแสง ไม่มีการจัดวางองค์ประกอบภาพใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการบิด CP-L เพื่อให้ได้ผิวน้ำที่ปราศจากแสงสะท้อน 100%
จังหวะนั้น เราทำได้เพียงกดชัตเตอร์รัวๆ มาแค่ 3 ชอต ที่พอดูได้ก็มีแค่ 1 ใบ และที่ดูไม่ไหวก็อีก 2 ใบที่เหลือ แต่แค่ภาพเดียวที่ได้มา ก็คุ้มค่าพอที่จะใช้หากินได้ตลอดชาติแล้ว
อยากขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจกระโดดขึ้นไปยืนบนหัวเรือในวันนั้น จนทำให้ได้ภาพถ่ายใบนี้มาแบบไม่ตั้งใจ แต่กลับเป็นใบที่ดีที่สุดใบหนึ่งในชีวิตเท่าที่เคยถ่ายมา
เพราะหลังจากนั้น เราก็ยังไม่เคยเจอจังหวะดีๆ ให้เก็บภาพได้แบบนี้อีกเลย 😅
#AMsMEMORIES
เมมเก่า...เล่าภาพจากหลีเป๊ะ
✍🏻 เมมโมรี่ตัวเก่า บอกเล่าเรื่องราวในภาพ
😊 ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา