10 มี.ค. 2020 เวลา 00:52 • ธุรกิจ
"บุคคลที่ไม่เคยทำผิดพลาด
จะไม่มีวันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ"
5
— อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein)
นักฟิสิกส์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20
3
"บุคคลที่ไม่เคยทำผิดพลาด จะไม่มีวันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ" — อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) นักฟิสิกส์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20
หลายคนมีความฝัน เป้าหมาย และต้องการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่คนส่วนใหญ่ก็มักจะกลัวที่จะต้องเผชิญกับความผิดพลาดความล้มเหลวเช่นเดียวกัน
Cr. codepaltoolkit
แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จนั้น ก็คือ ทักษะ ความสามารถ และ “ประสบการณ์” ซึ่งทักษะและความสามารถนั้น เป็นสิ่งที่เราสามารถฝึกฝนเรียนรู้ได้ แต่การที่จะได้มาซึ่ง "ประสบการณ์" นั้น มาจาก "การเรียนรู้ความผิดพลาดล้มเหลว" ในชีวิตเรานั่นเอง
1
Cr. gregdorban
ซึ่งถ้าหากเรามัวแต่กลัวที่จะต้องพบเจอกับความผิดพลาดล้มเหลวแล้ว เราก็จะไม่มีทางที่จะได้รับประสบการณ์เลย แล้วชีวิตเราจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร ?
Cr. sheenservices
อย่างไรก็ตาม การที่เรากล้าที่จะผิดพลาดล้มเหลวนั้น ไม่ใช่เป็นการออกไปลงมือทำแบบที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจอะไรในเรื่องนั้นๆ เลย หรือไปตายเอาดาบหน้า จนอาจสร้างความเสียหายและทำลายชีวิตเราเลยก็เป็นได้ หรือพอผิดพลาดล้มเหลวก็ไม่เรียนรู้อะไรจากมันเลย ซึ่งก็จะไม่ทำให้เราได้ประสบการณ์อะไรจากความผิดพลาดล้มเหลวนั่นๆ
2
Cr. hackernoon
เพราะฉะนั้น เราจึงต้องกล้าที่จะ "ผิดพลาดล้มเหลวอย่างฉลาด" โดยต้องเรียนรู้บทเรียนและประสบการณ์จากมันให้ได้มากที่สุด เมื่อเราผิดพลาดล้มเหลว แล้ว "เรียนรู้" ไปเรื่อยๆ แล้วลุกขึ้นมาได้เรื่อยๆ เราก็จะมีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายมันก็จะยิ่งทำให้เราเก่งขึ้น มีความแข็งแกร่งและเติบโตมากยิ่งขึ้น
1
Cr. elearningindustry
ดังนั้น หากต้องการจะประสบความสำเร็จ ลองย้อนกลับมาถามตัวเองดูว่า "เรากล้าที่จะลงมือทำ และกล้าที่จะล้มเหลวแค่ไหน ?" แล้วเราพร้อมที่จะ "เรียนรู้จากความผิดพลาดล้มเหลวแล้วหรือยัง ?"
Cr. digitalbloggers
สุดท้ายจงตระหนักไว้เสมอว่า คนที่ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่คนที่ไม่เคยผิดพลาดล้มเหลวเลย แต่คนที่ประสบความสำเร็จนั้น คือคนที่ "กล้าเผชิญกับความผิดพลาดล้มเหลวมากกว่า และสามารถเรียนรู้บทเรียนและประสบการณ์จากความผิดพลาดล้มเหลวนั้นได้มากกว่าคนทั่วไป" เพราะมันจะทำให้เรามีโอกาสที่จะไปถึง "ความสำเร็จ" ได้เร็วกว่าคนทั่วไปนั่นเอง ...
1
Cr. allbusiness
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"บุคคลที่ไม่เคยทำผิดพลาด จะไม่มีวันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ" — อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) นักฟิสิกส์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา