8 มี.ค. 2020 เวลา 01:33
บิน ลาเดน ยังไม่ตาย?:
ละครหลายเรื่องบนโลกนี้ คนแต่งบทคือซีไอเอ คนกำกับบทคือซีไอเอ ด้วยพลังสื่อที่อยู่ในความควบคุมจำนวนมาก ซีไอเอมีความเชื่อว่า
'ถ้าสื่อกระแสหลักของมะกันและยุโรปละเลงข่าวพร้อมกันเรื่องใด ผู้คนบนโลกก็จะเชื่อ'
ซีไอเอใช้หลักนี้ ขยายอิทธิพลผ่านสื่อมาอย่างยาวนาน แต่ระยะหลัง ผู้คนเริ่มจะไม่เชื่อกันมากแล้ว กับข่าวลือที่สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปพยายามสร้างภาพให้ประเทศตรงข้ามตเป็นปีศาจ เช่น การโจมตีว่าอิรักมีอาวุธร้ายแรงในครอบครอบ โจมตีกัดดาฟีของลิเบียสังหารหมู่ประชาชนตนเอง โจมตีอัสสาดของซีเรีย สังหารหมู่ประชาชนตนเอง ใช้แก๊สพิษฆ่าประชาชนตนเอง โจมตีคิมจองอันป่าเถื่อน โจมตีวลาดิเมียร์ ปูตินซ้อมภรรยา เป็นต้น
ซีไอเอออกข่าวว่าบินลาเดน อยู่เบื้องหลังการถล่มตึกเวิร์ลด์เทรดในคดี ๙/๑๑ และออกข่าวว่าอเมริกาส่งหน่วยรบพิเศษไปเด็ดหัวบินลาเดนตายไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ทว่าสองปีก่อน เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนซึ่งแฉความชั่วของรัฐบาลอเมริกาจนรัฐบาลอเมริกาต้องไล่ล่าอย่างหนัก ขณะนี้ พำนักอยู่ในรัสเซียออกมาตีแผ่ว่า
'บิน ลาเดนยังไม่ตาย ยังอยู่สุขสบายดี อเมริกาจ่ายเงินเดือนให้บินลาเดน เดือนละ ๑ แสนดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา อยู่ที่ไหนสักแห่งที่ประเทศบาฮามาส แถบทะเลแคริบเบียนพร้อมภรรยา ๕ คนและลูกๆ อีก' (https://theintercept.com/2015/05/18/snowden-osama-bin-laden-raid/)
ก็เป็นไปได้ครับ บิน ลาเดน สร้างกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์รับใช้อเมริกามายาวนานจะถูกอเมริกาสังหารได้อย่างไร เขายังมีประโยชน์อยู่ตราบใดที่แผนป่วนตะวันออกกลางเพื่ออิสราเอลยังมีอยู่
อีกอย่าง เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนเคยแฉรัฐบาลอเมริกาหลายเรื่อง ล้วนแต่เป็นเรื่องจริงเพราะอิงหลักฐานทางการ คราวนี้ สโนว์เดนก็ยืนยันว่ามีหลักฐานสนับสนุน นอกจากนั้น นักการเมืองอเมริกันน้ำดีหลายรายเช่น ตุลสี กาบบาร์ดออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยข้อเท็จจริงกรณีซาอุฯ พัวพันกับคดี ๙/๑๑ แต่รัฐบาลปิดข่าวเงียบ เรื่องราวหลายๆ เรื่องในอเมริกานี้ วิญญูชนเลิกเชื่อสื่อกระแสหลักของอเมริกาแล้ว รอแต่เอกสารทางการซึ่งกฎหมายบังคับให้เปิดเผยเมื่อถึงเวลาอย่างเดียว
การที่เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนแฉเรื่องเน่าๆ ในอเมริกาแล้วโดนไล่ล่านี้เป็นสิ่งการันตีว่าเรื่องที่เขาแฉเป็นเรื่องจริงเพราะนำเสนอข้อมูลที่รัฐบาลตั้งใจปกปิด เราจึงไม่ควรด่วนเชื่อข่าวที่บอกว่าบิน ลาเดนตายไปแล้วตามสื่อกระแสหลัก เขาอาจจะทำศัลยกรรมและหลบอยู่ที่ไหนสักแห่งก็ได้
เช่นเดียวกับข่าวลือที่ว่าอเมริกาได้สังหารอะบูบักร์ อัลบัฆดะดี หัวหน้ากลุ่มไอสิสไปเรียบร้อยแล้ว เพราะสองคนนี้ทำงานให้อเมริกาเหมือนๆ กัน
ฟังหูไว้หู อย่าเพิ่งด่วนเชื่อว่าเขาตาย คอยดูข้อมูลเพิ่มเติมที่จะหลุดออกมาก่อนดีกว่าครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๘ มีนาคม ๒๕๖๓
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา