11 มี.ค. 2020 เวลา 04:53 • ธุรกิจ
สรุปข่าว HOT ประจำวัน
CBG จับมือ วู๊ดดี้ ทำบริษัทลูกผลิต Functional drinks 🍷
- เย็นเมื่อวานนี้ "คาราบาวกรุ๊ป" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยชื่อว่า บริษัท เอเชียคาราบาวเวนเจอร์ จำกัด หรือ ACV
และอนุมัติให้ ACV เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ เงินลงทุนเริ่มแรกเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท
- แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ CBG ถือหุ้นในบริษัทนี้ 85 % ส่วนอีก 15 % เป็นของบุคคลภายนอก หนึ่งในนั้นคือ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือคุณวูดดี้นั่นเอง
- หากมองย้อนกลับไป คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทคาราบาว ได้ใช้วิธีมาแล้วในอดีต นั่นก็คือการดึงนายยืนยง โอภากุล หรือ “น้าแอ็ด” เข้ามาเป็น Presenter และ Brand ambassador
- บริษัทที่ตั้งใหม่ในครั้งนี้ทางคาราบาว จะรุกธุรกิจการตลาดและขายเครื่องดื่มประเภท Functional Drinks ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ และมีการดัดแปลงองค์ประกอบเพื่อเติมสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพิ่มเติมจากการกินดื่มในแต่ละวัน เพื่อที่จะลดความเสี่ยงหรือป้องกัน หรือชะลอ ให้เกิดโรคต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ของคาราบาว
- แล้วทำไมต้องเป็นคุณวูดดี้ !? เพราะคุณวูดดี้ถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทางคาราบาวตั้งใจจะเข้าไปจับโดยตรง
- แล้วตลาด Functional drinks ในไทยใหญ่แค่ไหน !? เบื้องต้นได้มีประเมินว่าในปี 62 ตลาด Functional drinks ในไทยมีมูลค่ามากกว่า 3,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมามากกว่า 8 %
- ส่วนเจ้าตลาดไม่ใช่ใครที่ไหน Market share ในธุรกิจนี้นำโดย ธุรกิจในเครือโอสถสภา (Mansome และอื่นๆ) กินส่วนแบ่ง 38 % และ No.2 คือ Sappe กินส่วนแบ่งที่ 25 %
- จึงเกิดอีกประเด็นที่น่าสนใจว่า มันกำลังเกิดการต่อสู้ครั้งใหม่ขึ้นอีกแล้วระหว่าง OSP และ CBG จากเมื่อในอดีตที่ คาราบาวเข้ามาแย่งส่วนแบ่งจาก M-150 และเจ้าตลาดเก่าอย่างกระทิงแดง จนสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดการตลาดมาเป็น No.2 ในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังได้ (กระทิงแดงตกไปอยู่อันดับ 3)
- ก็ต้องติดต่อไปว่าคาราบาวจะประสบความสำเร็จในสายธุรกิจนี้หรือไม่ แต่ขึ้นชื่อว่ากลุ่มคาราบาวแล้วนั้น ทำอะไรย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน..
ประชาสัมพันธ์ข่าวดี
กลุ่ม FACEBOOK เรียนรู้หุ้น การออม การลงทุน
- แชร์ความรู้ด้านเทคนิค และพื้นฐานหุ้น
- แชร์ความรู้ด้านอนุพันธ์
- บทความด้านจิตวิทยาการลงทุน
- Live สดสรุปสถานะการณ์
แชร์ความรู้นะครับ..ไม่ได้แนะนำการลงทุน
100% ฟรี ‼️‼️ ไม่มีค่าใช้จ่าย
กดเข้ามาได้เลย 👇👇
1
โฆษณา