15 มี.ค. 2020 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น
เคยทำอะไรให้พ่อแม่แล้วภูมิใจในตัวเองบ้างไหม???
...เรื่องเล่านี้ไม่มีรูปประกอบ...มีแต่💙ล้วนๆเลยคร๊าาาา...🥰
ตั้งแต่เด็กจนโตเราอยู่กับครอบครัวมาตลอด จะมีก็ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยที่อยู่หอ แต่มีเวลาก็จะกลับบ้านเสมอ ทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้
เรารู้สึกสุข อยากอยู่ อยากคุย อยากกินข้าว ทำกิจกรรมด้วยกันกับครอบครัว เรียกได้ว่า...รู้สึกว่าชีวิตไม่ได้ขาดความรักความอบอุ่นจากครอบครัวเลย จริงๆ☺️
พ่อกับแม่ดูแลเราอย่างดีตั้งแต่เด็กจนโต เป็นทุกบทบาทให้ในแต่ละสถานการณ์ ทั้งผู้ปกครอง ครู เพื่อน โค้ชชีวิต....(สติ เป็นสิ่งสำคัญ พ่อมักเตือนด้วยคำนี้อยู่เสมอ💙)
มีช่วงนึงเรามานึกๆดูว่า ในชีวิตประจำวันทั่วๆไปเรามีอะไรบ้างนะ ที่เราทำให้พ่อกับแม่ แล้วเรารู้สึกภูมิใจในตัวเอง🧐 ซึ่งวัดด้วยรอยยิ้ม คำขอบใจ คำชม(ทำให้ใจพองโตเล้ยยย💓) และกอดจากพ่อแม่
เท่าที่นึกออกในตอนนี้ก็จะมี...
🧹ทำความสะอาดบ้านให้ กวาด ถู กวาด ถู ยิ่งทำตอนเขาไม่อยู่ กลับมาแล้วบ้านเอี่ยมนี่ยิ้มมีความสุขเลยแหละดูออก คริคริ🤗 แล้วแม่ก็จะชมว่า “เก่งงงงงง”555
🧺ซักถุงเท้าให้พ่อ...เป็นอะไรที่ทำเสร็จภูมิใจสุดๆ รู้เลยว่าถ้าพ่อกลับมาเห็นถุงเท้าตากอยู่ ต้องพูดว่าขอบใจ ขอบใจ แล้วก็ยิ้มแก้มบานทุกที ลูกก็ดีใจที่ทำให้พ่อมีความสุขกับเรื่องเล็กๆได้🤟🏻
🍲เตรียมข้าวใส่กล่องไปกินบนรถ เรื่องนี้เรามักจะเป็นคนเตรียมเวลาพ่อกับแม่มีธุระตอนเย็นแล้วไม่มีเวลากินข้าว ก็จะเตรียมให้คนละกล่อง แต่กับข้าวในนั้นก็ไม่ได้หรูหราอะไร บางทีก็เป็นแค่ข้าวกับไข่เจียว หมูทอด น้ำพริกกระปุกที่มีในตู้เย็น แต่มันเป็นความภูมิใจที่เราได้ดูแลเขาเหมือนที่เราได้รับการดูแลมาตั้งแต่เด็ก
✈️เรื่องสุดท้ายที่นึกออกตอนนี้ก็คือ...วางแผนพาเขาไปเที่ยว ซึ่งตั้งแต่จำความได้พ่อกับแม่ชอบพาเราไปเที่ยววันหยุดบ่อยๆ
ตั้งแต่เรียนจบเรากับน้องชายก็มักจะพาเขาไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป ไปเดินทาง ไปดูวิถีชีวิตของคนต่างบ้านต่างเมือง และในการไปแต่ละทริปก็จะไปกันหลายวัน เรากับน้องชายจะวางแผนในการเที่ยวเพื่อให้เขาไม่เหนื่อยจนเกินไป อยากให้เขาสนุก ได้ใช้ชีวิตเต็มที่ ได้พาครอบครัวไปใช้ชีวิตในประสบการณ์เดียวกัน
3-4 เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราภูมิใจที่ได้ดูแลพ่อกับแม่ ถึงแม้จะไม่ได้มากมายอะไร เทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่เราได้รับจากพ่อและแม่ แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับครอบครัว😊
“ลูก...ยังไงพ่อแม่ก็ห่วงไม่ว่าจะเล็กหรือโต แล้วพ่อกับแม่หละ เราจะไม่ห่วงได้อย่างไร”😍จริงไหมค่ะ.
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋
#windasharing
โฆษณา