14 มี.ค. 2020 เวลา 14:49 • ความคิดเห็น
┏━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┓
อย่ายอมแพ้ กับ สังเวียนชีวิต
┗━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┛
ถ้าใครเคยดูหนัง ร็อกกี้ ที่มีนักแสดง
อย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ที่เล่นเป็นนักมวย
จะเห็นว่า ...ค ว า ม อึ ด...นี้เป็นสิ่งที่ต้องมี
สังเวียนที่ว่าหนัก อย่างสนามมวย
ที่เราต้องพบกับคู่แข่ง ที่หลากหลาย
และแข็งแกร่งมากมาย
แต่มันก็คงไม่หนักเท่ากับ...สังเวียนชีวิต...
เล่าหุ้นชอบคลิปของ ร็อกกี้ ภาคสุดท้าย
ที่ร็อกกี้ ได้พูดกับลูกชาย
มันได้แง่คิดที่ดีมากๆ
ผมเปิดดูคลิปนี้วนเวียนหลายรอบ
แบบว่าขนลุก กลับคำพูดที่สอนลูก
เมื่อตอนเด็กเราแต่ละคนมีความเป็นตัวของ
ตัวเอง จนวันหนึ่งเมื่อเติบโต เรารู้จัก
สังคมมากขึ้น จนลืม
..ค ว า ม เ ป็ น ตั ว ข อ ง ตั ว เ อ ง..
..
..
..
เรา...ก ลั ว...สารพัดอย่าง
และสิ่งที่คนเรา
ไม่สามารถก้าวไป
ผ่านไปข้างหน้า
นั้นก็คือ ...ค ำ พู ด ข อ ง ค น อื่ น...
..
..
..
เราแคร์ ความคิด ของคนอื่น
แคร์ชื่อเสียง แคร์ค่านิยม แคร์เสียงหัวเราะเยาะ
แต่ เรา ไม่ค่อยแคร์ ...เ สี ย ง หั ว ใ จ ตั ว เ อ ง...
..
..
..
ที่ทำให้เราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเอง
อีกต่อไป
คลิปสนทนา 3 นาที ผมดูซ้ำไปซ้ำมา
หลายรอบ และหวังว่ามันจะช่วย
ให้เพื่อนมีแรงใจลุกขึ้นมาสู้กับทุกอุปสรรค
เพราะบนโลก ไม่มีแค่สายลมกับแสงแดด
มันยังมีความโหดร้ายและความหยาบคาย
มันจะชกเราให้ทรุด แล้วกดเราอยู่อย่างนั้น
..
..
..
โลกไม่สนหรอกว่า เราหมัดหนักแค่ไหน
มันจะกระหน่ำเรา มีเพียงความอึด
...ยื น ห ยั ด... ที่จะสู้มันต่อไป
..
..
..
คนเป็นนักสู้จะบุกตะลุยไปเรื่อยๆ
อย่าให้เรื่องอะไรมาหยุดยั้งเราได้ ครับ
..
..
..
อย่าให้เสียงของใคร เขา หรือ เธอ หรือใครก็ตาม
มาบอกว่า คุณ ..ท ำ ไ ม่ ไ ด้.. ครับ
..
..
..
จงยืนหยัด สู้ ...อ ย่ า ย อ ม แ พ้ ...
เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคน ผ่านทุกอุปสรรค
ไปด้วยกันไม่ว่าด้วยเรื่องอะไรก็ตามครับ
เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร
หากบทความนี้มีประโยชน์
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน
สามารถให้กำลังใจเล่าหุ้นได้ง่าย ๆ
โดยการ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
🔜 วันนี้ติดตามเพื่อรับข่าวสารหรือพูดคุยกัน
ได้แล้วทาง line open chat เล่าหุ้นให้มันง่าย
ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก
-posttoday
เรียบเรียงและเล่าเรื่อง
เล่าหุ้นให้มันง่าย
โฆษณา