15 มี.ค. 2020 เวลา 15:15 • ไลฟ์สไตล์
┏━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┓
ความสุขที่หายไป
┗━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┛
ช่วง 2-3 เดือนมานี้ มีข่าวร้ายผ่านเข้ามา
กระหน่ำแทบจะไม่ให้เราได้หายใจ
เหมือนเวลามันบีบอัดเข้ามาเหมือน
เป็นปีเลย ทั้งๆที่พึ่งผ่านมาได้ 3 เดือนเอง
เมื่อก่อนเราคิดว่าจะต้องทำไงให้
หารายได้มากขึ้น มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น
ทำธุรกิจให้ใหญ่โตขึ้น ลงทุนกำไรเท่าตัว
ก็สุดแล้วแต่ เราอยากจะได้ใคร่มี
ทุกๆวัน เราอยากมีวันที่ พิ เ ศ ษ
เจอเรื่องราวที่ดี เช่น ถูกรางวัลที่ 1
ได้ธุรกิจใหม่ๆ ได้กำไรจากหุ้นเป็นเท่าตัว
ความพิเศษ ใครๆก็อยากได้
แต่ความพิเศษ มันก็มีทั้งที่ดีและไม่ดี
เช่นตอนนี้ไง โควิด ที่แพร่กระจายไปทั่ว
ทุกคนต่างกลัว และ ไม่อยากเป็น คนพิเศษ
อีกต่อไป พยายามหาทางเอาชีวิตรอด
ความพิเศษ แบบนี้ไม่อยากได้
ไม่อยากเป็น ไม่อยากรับรู้
ตอนนี้ ไม่อยากเป็นคน พิเศษ แล้ว
เรา แค่ อยาก เป็น คนธรรมดา ที่มีความสุข
เท่านั้น เราไม่อยากเป็นคนพิเศษ
ในโอกาสพิเศษ แบบนี้
แค่อยากกินอะไรที่มันธรรมดาๆ
เราแค่อยากไปกินข้าวที่ไหนก็ได้
เป็นความธรรมดาที่มีความสุข
แค่อยากนั่งชิวๆที่ไหนก็ได้
เราก็แค่อยากนั่งดื่มกาแฟสักแก้วที่ไหนก็ได้ที่อยากจะไป
แค่อยากพาตัวไปกินร้านที่ทำอาหารอร่อย
เราก็แค่อยากไปกินอาหารดีๆที่อร่อยที่ไหนก็ได้
แค่ได้เล่นกับลูกชายก็มีความสุขแล้ว
เราก็แค่อยากเล่นกับน้องหมา ให้ความรัก ความใส่ใจ กับน้อง น้องก็ทำตัวน่าเอ็นดู เราก็มีความสุขแบบง่ายๆแล้ว
หลายครั้งเราก็อยากได้ความพิเศษ อยู่เสมอ
จนกระทั้ง ความพิเศษนั้นหายไป
เรามักโทษรอบข้าง ว่าไม่เหมือนเดิม
ทั้งๆ ที่ความพิเศษ มันอาจกลายเป็นความเคยชิน
ไปแล้วก็ได้
มาทางกลับกัน ตอนนี้มีโรคระบาด
เราก็คิดว่า ขอให้แค่โรคนี้มันหายไป
เราจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ออกกำลังกาย
มีความสุขอย่างง่ายๆ
แต่เชื่อได้เลยพอผ่านเหตุการณ์นี้ไปแล้ว
เราก็จะกลับเข้าไปสู่ โหมดความโลภอีก
ครั้ง เพราะมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์
"ความต้องการที่ไม่เคยมีที่สิ้นสุด"
มนุษย์ที่สามารถควบคุมสิ่งนี้ได้ ถือว่า
เป็นมนุษย์ที่ประเสริฐ และมีโอกาส
หลุดพ้น การเวียนว่ายตายเกิด
โคโรน่า อาจเป็น เครื่องทดสอบจิตใจมนุษย์
ก็เป็นไปได้ครับ
เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร
หากบทความนี้มีประโยชน์
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน
สามารถให้กำลังใจเล่าหุ้นได้ง่าย ๆ
โดยการ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
🔜 วันนี้ติดตามเพื่อรับข่าวสารหรือพูดคุยกัน
ได้แล้วทาง line open chat เล่าหุ้นให้มันง่าย
โฆษณา