27 มี.ค. 2020 เวลา 05:56 • การศึกษา
เพราะรัก /🌈คำสัญญาที่ยอดเยี่ยมของพระเจ้า
ตอนที่4 " พระเจ้าเรียกอับราฮัม "
อับราฮัมอาศัยอยู่ในเมืองฮาราน "อับราฮัม " พระเจ้าเรียก. "เราต้องการให้เจ้าออกจากเมืองฮาราน ไปยังดินแดนอีกแห่งหนึ่ง แต่พระเจ้าไม่ได้บอกเขาว่าดินแดนนั้นอยู่ที่ไหน " จงไว้วางใจเรา "พระเจ้าตรัส
" เมื่อเจ้าทำดังนี้แล้วลูกหลานของเจ้าจะกลายเป็นชนชาติใหญ่ พระเจ้าตรัส " จะเป็นไปได้อย่างไร? อับราฮัมแปลกใจ ซาราห์ภรรยาของเขาก็แก่เกินไปมีลูกไม่ได้แล้ว " จงไว้วางใจเรา" พระเจ้าตรัส
1
" จงไปยังที่ๆเราบอกเจ้าแล้วเจ้าจะมีลูกหลานมากมายยิ่งกว่าดวงดาวในท้องฟ้าเสียอีก! และพวกเขาจะเป็นพรแก่คนทั้งโลก จงไว้ใจเรา "
ดังนั้นอับราฮัมจึงเชื่อพระเจ้าเขาพาซาราห์กับโลทหลานชาย และนำทรัพย์สมบัติทั้งหมดไปด้วย เขาออกเดินทางไปที่ซึ่งพระเจ้าบอก เขาเดินทางไปยังแผ่นดินคานาอัน
เมื่อมาถึงอับราฮัมตั้งเต็นท์ที่เมืองเชเคม พระเจ้ามาปรากฏกับเขา " เรามอบแผ่นดินนี้ให้เจ้าและลูกๆของเจ้า " พระเจ้าตรัส อับราฮัมสร้างแท่นบูชาขึ้นถวายพระเจ้าที่นั่น
อับราฮัมเดินทางไปทั่วแผ่นดินที่พระเจ้าสัญญา เค้าดีใจที่ได้ไว้วางใจในพระเจ้าเขาจึงสร้างแท่นบูชาอีก แท่นหนึ่ง และขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ได้สัญญาไว้
🌈 ในพระคัมภีร์ พระเจ้าบอกกับอับราฮัมว่าเราจะอวยพรเจ้าแน่เราจะทวีเชื้อสายของเจ้าให้มากขึ้นดังดวงดาวในท้องฟ้าและดั่งเม็ดทรายบนฝั่งทะเล
🌈 ซึ่งถ้าเราศึกษากันจริงๆเราจะค้นพบว่าชาวอิสราเอลเป็นชนชาติที่ ใหญ่และมีจำนวนคน กระจายไปทั่วโลก
ข้อมูล Bible for kids
อ้างอิง ปฐมกาลบทที่ 12:1-9,15:1-7
🙏♥️ขอบคุณทุกท่านที่เเวะมาอ่านและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ ถ้าชอบฝาก กดไลค์👍กดเเชร์ เเละกดติดตามด้วยนะคะ😊😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา