12 เม.ย. 2020 เวลา 05:39 • การศึกษา
การทดสอบครั้งใหญ่ของอับราฮัม
พระเจ้าสัญญาว่า จะมอบลูกชายคนหนึ่งให้กับอับราฮัม ลูกชายคนนี้จะมีลูกหลานมากมายที่ทำให้ทั้งโลกได้รับพระพรแต่อับราฮัมและซาราห์ภรรยาของเขาแก่เกินไปที่จะมีลูก
20ปีผ่านไปอับราฮัมยังคงเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้าเมื่อเขาอายุ 100 ปีและซาราห์อายุ 90 ปี พระเจ้าทำให้พวกเขานึกถึงสัญญาของพระองค์อีกครั้งซาราห์กำลังจะมีลูก
เมื่อลูกชายของเขาเกิดซาราห์ดีใจมากจนเธอหัวเราะออกมา " พระเจ้าทำให้ฉันหัวเราะ " เธอพูด ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งชื่อลูกชายว่า อิสอัค แปลว่า "เขาหัวเราะ"
ตอนที่อิสอัคยังเป็นเด็กพระเจ้าทดสอบอับราฮัมโดยบอกให้เขาพาอิสอัคออกไปที่ภูเขาโมรียาห์และฆ่าเขาเป็นเครื่องบูชาถวายแด่พระเจ้า อับราฮัมรู้สึกสับสนมากแต่เขาก็ยังไว้วางใจพระเจ้าอยู่
อิสอัคแบกฟื้นส่วนอับราฮัมก็ถือมีดและคบไฟพวกเขาปีนภูเขาขึ้นไปด้วยกัน "ลูกเเกะสำหรับเผาบูชาอยู่ที่ไหนครับ? "
อิสอัคถาม "พระเจ้าจะจัดเตรียมลูกเเกะไว้ให้เอง " อับราฮัมตอบ
อับราฮัมเรียงฟืนไว้บนแท่นบูชา มัดอิสอัคและวางเขาบนกองฟืนขณะที่เขายกมีดขึ้นจะฆ่าอิสอัคฑูตสวรรค์องค์หนึ่งเรียกชื่อของเขา " อับราฮัม"
"อย่าทำอันตรายเด็กคนนี้เลย "ทูตสวรรค์ร้องขึ้นพระเจ้ารู้ว่าท่านวางใจในพระสัญญาของพระองค์ดูที่พุ่มไม้นั่นสิ!มีแกะตัวผู้ตัวหนึ่งเขาคงมันเกี่ยวติดอยู่กับพุ่มไม้จงถวายแกะตัวนั้นแทน
อับราฮัมจึงถวายแกะตัวนั้นเป็นเครื่องเผาบูชาแทนลูกชายของเขาเขาเรียกสถานที่นั้นว่า "พระเจ้าจะจัดเตรียม"เพระเจ้าจัดเตรียมเครื่องบูชาไว้และสัญญาของพระองค์กลายเป็นจริงอย่างที่พระเจ้าได้บอกไว้
Cr.Bible for kids
ปฐมกาล 15:1-6 21:1-7 22:1-19
เรียบเรียง Daylight
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านและเป็นกำลังใจกันนะคะ ☺️☺️ห่างหายกันไปนานเนื่องจากช่วงนี้งานค่อนข้างจะยุ่งนิดหน่อยค่ะ
ถ้าใครชื่นชอบก็ฝาก กดไลค์ กดเเชร์ เเละกดติดตามเพจกันด้วยนะคะ ขอให้ความรักเเละสันติสุขดำรงค์อยู่กับเพื่อนๆและพี่น้องทุกคนคะ🌈🌈😍😍🌴🌴

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา