17 มี.ค. 2020 เวลา 11:44 • สุขภาพ
เมนูนี้...ปรุงด้วยหัวใจ
วันนี้สวมแมสผ้านาโน ไปเดินตลาดนัดหน้าห้างบิ๊กซี ได้เห็ดฟางอวบๆและสตอจากร้่านป้าขาประจำ ซึ่งถ้าเห็นเรามาเมื่อไหร่แกจะร้องเรียกว่า "ที่รักวันนี้มีสะตอ" ซึ่งเรื่องของเรื่องคือบ้านเราชอบทำเมนูสะตอผัดกะปิกุ้งบ้างหมูบ้าง
น้ำพริกเห็ดฟางแสนอร่อย
เมนูสุดฟินอีกอย่างหนึ่ง ที่ต้องพึ่งเห็ดจากร้านป้าบ่อยๆคือเมนูเห็ดฟาง จะผัดเห็ดใส่ใบกระเพรา หรือทำน้ำพริกเห็ดฟางนี่ก็แสนจะถูกใจสมาชิกเหลือเกิน บางทีเห็นผักพื้นบ้านหลายอย่างในร้่านป้า ดูน่ากินแต่ไม่เคยทำกับข้าวมาก่อน ป้าแกก็จะสอนว่า " ที่รักทำอย่างนี้นะลูก" เราก็จะได้เมนูใหม่ๆสุดฟินมาปรุงให้คนในครอบครัว
ผักสลัดและดอกอัญชันปลูกเอง ส่วนข้าวโพดอุดหนุนแม่ค้าในตลาดแล้วพ่อบ้านมาปรุงเป็นน้ำข้าวโพดแสนอร่อย
การได้ซื้อของตามตลาดนัดชุมชน ให้สีสันความสัมพันธ์ที่น่ารัก คนในชุมชนได้อุดหนุนเกษตรกรรายย่อย สนับสนุนอาชีพที่สุจริต ได้ผักสดๆ ได้เมนูใหม่ๆจากป้าคนขายที่ไม่เคยรู้จักชื่อแต่แกเรียกเราว่าที่รัก และเราส่งต่อเมนูที่ปรุงด้วยหัวใจให้คนในครอบครัวต่อไปด้วยความสุข
โฆษณา