18 มี.ค. 2020 เวลา 13:45 • ข่าว
Coronavirus Update : สถานการณ์ล่าสุดในทวีปแอฟริกา
การระบาดใหญ่ครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแอฟริกาในระดับที่รุนแรงเท่ากับเอเชียหรือยุโรป แต่ยังมีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nigeria - ได้สั่งห้ามการเดินทางกับผู้คนที่มาจาก 13 ประเทศที่ได้รับผลกระทบจาก Coronavirus มากที่สุด เนื่องจากมีผู้ป่วยรายใหม่ 5 รายที่ได้รับการยืนยัน ทำให้มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 8 รายในขณะนี้ (ประเทศ Nigeria มีประชากรมากที่สุดในทวีปแอฟริกา)
South African - ประธานาธิบดี Cyril Ramaphosa ได้ทำการพบปะกับผู้นำของพรรคการเมืองหลักภายในประเทศ และได้เรียกร้องเพื่อขอความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อสู้กับ Coronavirus ซึ่งขณะนี้ภายในประเทศได้รับการยืนยัน 116 ราย
ในขณะเดียวกันที่ Cape Town ผู้คนกว่า 1,700 คนกำลังรอผลการทดสอบ ว่าพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ออกจากเรือสำราญ หลังจากพบหกคนที่มีอาการของ Coronavirus และได้ถูกพาขึ้นฝั่งเพื่อทำการทดสอบ
Cyril Ramaphosa
Kenya - ยืนยันว่ามีผู้ป่วย Coronavirus เพิ่มขึ้นอีกสามราย Mutahi Kagwe รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าทุกกรณีเป็นคนที่เดินทางมาจากนอกประเทศ
Mutahi Kagwe
Egypt - ได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตจาก Coronavirus 2 ราย ทำให้ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย ผู้ป่วยยืนยันในขณะนี้อยู่ 196 ราย ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดผู้ป่วย 26 รายในอียิปต์ได้ฟื้นตัวจากไวรัส และถูกปล่อยออกจากโรงพยาบาลแล้ว
Tanzania - นาย Kassim Majaliwa นายกรัฐมนตรีของประเทศ Tanzania กล่าวว่า Zanzibar หมู่เกาะกึ่งปกครองตนเองในประเทศ ได้ยืนยันกรณีแรกของ Coronavirus ส่วนแผ่นดินใหญ่ Tanzania มีผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย
Kassim Majaliwa
Tunisia - กำหนดเคอร์ฟิว 12 ชั่วโมงต่อวันเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของ Coronavirus โดยมีผู้ป่วยยืนยัน 24 ราย และมีนักเดินทางมากกว่า 2,000 คนที่ถูกกักตัวตัวเองตามตัวเลขอย่างเป็นทางการ
Burkina Faso - ได้ประกาศการเสียชีวิตครั้งแรกจาก Coronavirus เจ้าหน้าที่บอกว่าผู้ป่วยเป็นผู้หญิงที่เป็นโรคเบาหวานอายุ 62 ปี และมีจำนวนผู้ป่วย 26 ราย
Ghana - จำนวนผู้ป่วยที่ยืนยัน Coronavirus เพิ่มขึ้นเป็น 7 ราย ทางการได้กล่าวว่าผู้ป่วย Coronavirus คนอื่น ๆ กำลังฟื้นตัว
Source : gisanddata.maps.arcgis.com
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา