19 มี.ค. 2020 เวลา 15:22 • สุขภาพ
โลกวิ่งหาสมุนไพร ‘ทางเลือก’ สู้ไวรัส
สมุนไพรทางเลือก สู้ไวรัส
เมื่อโรคร้ายระบาดสิ่งที่มีค่าที่สุดหนีไม่พ้น “ยารักษาโรค” เพราะต่อให้มีเงินมากขนาดไหนถ้าไม่มียาก็คงผ่านไปได้ยาก และในเมื่อยาสมัยใหม่ยังไม่มีใช้ยาแผนโบราณหรือสมุนไพรที่เชื่อถือได้ไปก่อนก็ยังดี ซึ่งในช่วงที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่กำลังแผลงฤทธิ์ไปทั่วทั้งโลก ความต้องการยาสมุนไพรแผนโบราณก็พุ่งขึ้นเป็นเงาตามตัว
เคลย์ตัน ชิว แพทย์ฝังเข็มและผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ความต้องการยาจีนแผนโบราณพุ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ที่นิวยอร์กประกาศว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายแรก
เช่นเดียวกับร้านสมุนไพร กำหว่อ เมอริเดียน เฮิร์บ ใจกลางย่านไชน่าทาวน์แห่งมหานครนิวยอร์กแหล่งขายสมุนไพรจีนให้หมออย่างชิวมานาน ความต้องการยาจีนรักษาโรคทางเดินหายใจและอาการเจ็บป่วยอื่นๆ พุ่งขึ้นเหมือนกัน
ในปีที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ยอมรับการแพทย์แผนโบราณ เช่น การฝังเข็ม ยาสมุนไพรอย่างเป็นทางการ วิธีการรักษาแบบนี้ย้อนไปได้ถึงกว่า 2,500 ปี และใช้รักษาร่วมกับแพทย์แผนปัจจุบันได้
ที่ร้านกำหว่อ ใบสั่งซื้อสมุนไพรสูตรรักษาอาการหวัดและเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. หลังจากผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วเริ่มกระจายทั่วสหรัฐ...
โฆษณา