19 มี.ค. 2020 เวลา 15:53 • กีฬา
ไม่บ่อยนักหรอกที่เราจะหยิบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพที่ใดที่หนึ่งสักแห่ง ไม่ได้เรื่องเยอะหรือเล่นตัวอะไรหรอกนะ แค่รู้สึกว่าเราไม่สามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพให้ออกมาดูดีได้เหมือนที่ใช้กล้องตัวใหญ่ก็เท่านั้น
แต่ที่นี่ ‘แพท สเตเดียม’ สนามเหย้าของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อีกหนึ่งบิ๊กทีมของไทยลีก เป็นสนามที่ทำให้เราต้องยอมใช้กล้องจากโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้ใน MY MEMORIES
แม้เราจะไม่ได้เป็นแฟนคลับของทีมท่าเรือ แต่เรื่องของสนามแข่งขัน ต้องยอมรับตามตรงว่า ‘แพท สเตเดียม’ เป็นสนามที่เราแอบชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วในแง่ของโลเคชั่น เพราะถือเป็นสนามฟุตบอลที่อยู่ท่ามกลางแหล่งชุมชนจริงๆ
ฟีลลิ่งการได้มานั่งดูบอลอยู่ภายในสนามนี้ค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นที่ใช้สนามกีฬาประจำจังหวัดเป็นรังเหย้า เพราะสนามเหล่านั้นมันไม่ทำให้เรารู้สึกอินเท่ากับสนามที่เป็น ‘Football Stadium’ แท้ๆ แบบที่ไม่ต้องมีลู่วิ่งมาขวางระหว่างนักกีฬาในสนามกับกองเชียร์บนอัฒจันทร์
ช่วง 2-3 ปีมานี้ เรามักมีโอกาสได้มานั่งชมเกมที่แพทสเตเดียมทุกปี อย่างน้อยก็ปีละครั้ง
เบื้องหน้าที่เห็น คือ บรรยากาศในสนามฟุตบอล ที่นักกีฬาทั้งสองทีมกำลังทำการแข่งขันกันอย่างดุเดือดต่อหน้าแฟนบอลบนอัฒจันทร์ที่เข้ามาชมเกมจนเกือบเต็มความจุสนาม
ส่วนเบื้องหลังที่โอบล้อมอยู่ด้านนอกสนาม ก็คือ บรรดาตึกสูงตระหง่านและอาคารน้อยใหญ่ ซึ่งทัศนียภาพแบบนี้หาได้ยากมากในสนามฟุตบอลของไทยเรา
ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่รีรอที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพที่เห็นตรงหน้า ...แม้จะไม่ถนัดกดชัตเตอร์จากกล้องมือถือก็ตาม แต่ทุกครั้งที่ได้พาตัวเองเข้ามาในสนามแห่งนี้ ก็ต้องได้กดชัตเตอร์ผ่านมือถือกลับมาทุกที
ถึงภาพจะบิดจะเบี้ยวไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเก็บในสิ่งที่เราชื่นชอบได้ครบทั้งบรรยากาศในสนามฟุตบอล และความเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่รายล้อมด้านนอก
สำหรับเรา ‘แพท สเตเดียม’ นี่แหละ คือ ส่วนผสมที่ลงตัวของการเป็นสโมสรฟุตบอลท้องถิ่นจริงๆ
📝 #MYMEMORIES
📷 Captured by iPhone
PAT STADIUM : PORT FC V BURIRAM UNITED

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา