16 เม.ย. 2020 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
- เปิดกล่องโปสการ์ด -
หลังจบอีเวนท์สงกรานต์ปีที่แล้ว เราถือโอกาสที่ได้หยุดอยู่บ้านเปิดกล่องโปสการ์ดมาจัดระเบียบใหม่ หลังจากไม่เคยเปิดดูจนถึงแผ่นล่างสุดของกล่องมานานหลายปีโขแล้ว ส่วนใหญ่จะเปิดกล่องก็แค่เอาใบที่ซื้อมาใหม่ไปวางทับอยู่ด้านบนสุด แล้วก็ปิดกล่องลงตามเดิม ...ก็แค่นั้น
โปสการ์ดกล่องนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากสมัยเริ่มชีวิตการทำงานใหม่ๆ ซึ่งเรามีโอกาสได้เดินทางไปยังสถานที่น่าสนใจมากมาย และทุกๆ จุดหมายที่ได้ไปเยือน เราก็ไม่ลืมที่จะหาซื้อโปสการ์ดกลับมาเป็นที่ระลึกเสมอ เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนว่า ครั้งหนึ่งเราเคยได้มาปักหมุดยังจุดหมายนั้นแล้ว
จากจุดเริ่มต้นเพียงไม่กี่ใบ จากเพียงแค่ใส่ไว้ในซองกระดาษสีน้ำตาล จากนั้นไม่นาน โปสการ์ดเหล่านั้นก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็นหลักสิบ หลักร้อย และเริ่มแตะหลักพันแบบไม่เคยรู้ตัว
จากที่เก็บเฉพาะโปสการ์ดที่ระลึกของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง ในที่สุดก็เริ่มต้องมนต์เสน่ห์ของโปสการ์ดมากขึ้น จนต้องกวาดโปสการ์ดแบบสวยๆ เก๋ๆ มาเก็บเข้าคลังส่วนตัวเป็นประจำทุกเดือน
เมื่อเริ่มเสพติดการสะสมโปสการ์ดแล้ว ก็ไม่ได้สร้างความยุ่งยากให้แค่กับตัวเองเท่านั้น หากยังส่งต่อความลำบากไปให้กับญาติพี่น้องและมิตรสหายทั้งหลายด้วย โดยการขอความอนุเคราะห์กึ่งบังคับให้พวกเขาทั้งหลายที่กำลังจะมีการเดินทางของตนเองไม่ว่าจะไปในจุดหมายใดก็ตาม ช่วยหอบหิ้วโปสการ์ดที่ระลึกของสถานที่นั้นๆ กลับมาให้เป็นของฝากด้วย ซึ่งปัจจุบันของฝากเหล่านั้นมันก็ยังซุกซ่อนอยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของภาพข้างล่างนี้นั่นแหละ
MY POSTCARD BOX | MY MEMORIES
แต่ด้วยหน้าที่การงานที่เปลี่ยนไปในช่วง 6-7 ปีมานี้ ทำให้ชีวิตต้องติดอยู่ในออฟฟิศเป็นหลัก (ไม่นับการเดินทางไปบุรีรัมย์) ซึ่งนั่นก็เริ่มทำให้กล่องใส่โปสการ์ดที่ระลึกกล่องนี้ ไม่ค่อยได้ต้อนรับสมาชิกใหม่บ่อยนัก หากจะมีก็เพิ่มได้เพียงแค่ไม่กี่ใบต่อปีเท่านั้น
1 ปีที่แล้วที่เราได้หยิบกล่องโปสการ์ดใบเดิมขึ้นมาปัดฝุ่นและเปิดกล่องออกมาเพื่อจัดระเบียบของที่อยู่ข้างในอีกที สิ่งที่รู้สึกได้...ไม่ใช่แค่คิดถึงประสบการณ์ดีๆ ที่เราเคยสัมผัสมาด้วยตนเองเพียงอย่างเดียว
หากยังทำให้คิดถึง ‘ญาติสนิทมิตรสหาย’ อีกหลายๆ คน ที่เคยหยิบยื่นน้ำใจให้กันผ่านโปสการ์ดเหล่านี้ด้วย แม้ช่วงหลังเราอาจจะได้คุยกันน้อยลง แต่โลกโซเชียลก็ทำให้เรายังคงรับรู้ความเคลื่อนไหวของกันและกันได้เสมอ
อาจจะเสียเวลาไปหลายชั่วโมงกับการเปิดกล่องออกมาจัดระเบียบใหม่ แต่ก็ต้องขอบคุณกล่องเก็บโปสการ์ดใบเดิมใบนี้ ที่ทำให้ความทรงจำดีๆ ในวันวาน...หวนกลับมา 😊🧡
MY POSTCARD BOX | MY MEMORIES
# M Y M E M O R I E S
# M Y P O S T C A R D B O X

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา