20 มี.ค. 2020 เวลา 17:25 • ไลฟ์สไตล์
ที่เสียใจอยู่ เพราะรักเค้า...หรือรักตัวเอง
เคยมั้ย? เวลาที่โดนคนรักบอกเลิก
แล้วคุณมีความคิดที่ว่า...
ฉันรักเค้า ฉันเลยอยู่ไม่ได้
ฉันรักเค้า ฉันเลยอยากได้เค้าคืนมา
ร้องไห้ โหยหาความรัก ดึงเค้ากลับมา
จริงๆแล้ว คุณรักตัวเองมากกว่า
เพราะว่าเวลาที่คุณอยู่กับเค้าแล้วคุณมีความสุข
สารเอนโดนฟินมันหลั่ง คุณรู้สึกอินเลิฟ
เวลาเค้าไม่อยู่กับคุณ คุณจึงคิดว่า
ความสุขของคุณมันหายไป
เวลาที่คุณฟูมฟาย
คุณไม่ได้ฟูมฟาย
เพราะว่าคุณรักเค้า
แต่คุณกำลังฟูมฟาย
เพราะว่าคุณกำลังอยากได้....
ความสุขของตัวเองคืนมาต่างหาก
คุณ รัก ความสุขของตัวเอง
คุณกำลังเห็นแก่ตัว
เพราะถ้าคุณรักเค้า
คุณจะรักและเคารพการตัดสินใจของเค้าด้วย
ในโลกนี้ ประชากรกว่า 7,000ล้านคน
ตอนนี้ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่กำลังอกหักอยู่
บางคนสามารถผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างสบายๆ
แต่บางคนก็ โอ้ย! 1 ปี ยังลืมเค้าไม่ได้
บางคนถึงกับขั้นจะฆ่าตัวตาย
หากคุณกำลังคิดจะฆ่าตัวตาย คุณรู้หรือไม่ว่า
เลือดที่กำลังจะหลั่งออกมาทำร้ายตัวเอง
ถูกกลั่นมาจากทุกหยาดหยดของน้ำนมที่แม่ให้คุณดื่ม
คุณไม่ได้เกิดเองและโตเอง จริงมั้ย?
ตอนเล็กๆ คุณเช็ดก้นเองรึป่าว เวลาที่คุณอึ
คุณชงนมเองมั้ย เวลาที่คุณหิว คุณกินยาเองใช่มั้ย
เวลาที่คุณไม่สบาย ใครกันที่อยู่กับคุณ ณ เวลานั้น
แต่พอคุณมีแฟน เค้าบอกเลิกคุณ
คุณจะฆ่าตัวตาย
คุณรักตัวเองเกินไป
คุณเห็นแก่ตัว!!!
แอดก็เคยคิดสั้นค่ะ แต่ไม่ใช่เพราะอยากจะรั้งใครไว้
แต่อยากได้เงินประกันมาช่วยครอบครัว
คิดว่าถ้าตาย คงได้ปิดหนี้ให้พ่อแม่ซะ จะได้ไม่ต้องมาลำบากกันทั้งครอบครัวแบบนี้
แต่วันที่คิดได้ คือวันที่แม่ของแอดพูดว่า...
ในชีวิตของแม่ ไม่ได้ต้องการอะไรเลย
เงินทอง ชื่อเสียง บ้าน รถ หน้าตาทางสังคม
แม่เกิดมาก็เป็นแค่ผู้หญิงบ้านๆ ธรรมดาคนนึง
ชีวิตระเหเร่ร่อนมาตั้งแต่เด็ก แม่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า
เกิดมาเพื่ออะไร จนเมื่อแม่มีครอบครัว มีลูก
แม่ถึงได้รู้ว่า ชีวิตนี้มีความหมาย ถ้าไม่มีลูก
แล้วที่ผ่านมาพ่อกับแม่สู้ไปเพื่ออะไรกัน?
1
ตั้งแต่วันนั้นแอดเปลี่ยนความคิด
เปลี่ยนมุมมองใหม่ทั้งหมด
แอดเริ่มมาย้อนไทม์ไลน์ดูว่า
พ่อกับแม่เค้าสู้เพื่อเราขนาดไหน กว่าจะมาถึงวันนี้
สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตเค้า
คงไม่ใช่ยอดหนี้สินที่รอปลดหรอก
คงไม่ใช่เจ้าหนี้ที่รอด่ารอทวงหรอก
แต่คงจะเป็น การหายไปของลูกเค้าตลอดกาลมากกว่า
ดังนั้น แอดขอแนะนำนะคะ ทุกคนเลย
ที่กำลังคิดสั้น ไม่ว่าจะด้วยเพราะสาเหตุใดก็แล้วแต่
โดยเฉพาะกับเรื่องความรัก
แอดแนะนำเลยว่า อันดับแรก
คุณต้องให้อภัยเค้าคนนั้นค่ะ
ให้อภัยเค้า เหมือนตอนที่พ่อแม่ให้อภัยคุณ
เวลาคุณดื้ออะ เวลาคุณทำผิดพลาดอะไรก็แล้วแต่อะ
ให้คุณรัก ที่จะเห็นเค้ามีความสุข
ถ้าเค้าไม่มีความสุขกับการมาขลุกอยู่กับคุณ
เลิกบอกว่า คุณรักเค้า เลิกอ้างแบบนั้นซะ
ถ้าเค้าบอกเลิกคุณ ไม่ว่าเค้าจะให้เหตุผลอะไรก็ตาม
หรือมันจะมีสาเหตุอะไรเบื้องหลังก็ตาม
แสดงว่า เค้าคิดมาแล้ว ผ่านการประมวลแล้ว
สิ่งที่คุณต้องทำคือ เคารพการตัดสินใจ
ของคนที่คุณ “รัก”
คุณลองคิดดูนะว่า ถ้าคุณเป็นผู้ถูกกระทำดูบ้างสิ
ลองนึกดู เวลาที่แฟนคุณโทร.มาแล้วคุณก็ร้องไห้ใส่
คุณถูกขู่ว่าจะทำร้ายตัวเองอยู่บ่อยๆ
มันคงน่าอึดอัดมากเลยนะ
แอดก็โดนบอกเลิกมาค่ะ
แต่แอดไม่คิดจะยื้อ จะรั้งเค้าเลยนะ
แอดคิดแค่ว่า...
“ถ้าเธอตัดสินใจแน่วแน่แล้ว
เธอเจอคนที่ดีกว่า
สุดท้ายคือถ้าคนคนนั้นรักเธอจริงๆ
ได้มากกว่าที่เรารักเธอ
เราไม่ได้ไล่เธอนะ แต่...ไปเถอะ
เราอยากให้เธอมีชีวิตที่ดีกว่า”
แอดเคารพการตัดสินใจของเค้าค่ะ
อย่างน้อยๆ ให้ภาพความทรงจำดีๆ
มันยังคงอยู่ในใจเค้า
ให้เรายังคงเป็นคนที่เข้าใจเค้าเหมือนวันแรก
ที่เค้าตัดสินใจเดินเข้ามาในชีวิตเรา
หลังจากที่คิดได้แบบนี้ คุณจะแฮปปี้ค่ะ
เพราะว่า คนที่เรารัก มีความสุข เราก็จะมีความสุขตามไปด้วย
1
ถึงแอดจะมีปัญหาใดๆในชีวิต
ที่ต้องแบกรับ แม้เค้าจะมีส่วนสร้างปัญหานั้นด้วย
แต่แอดจะไม่เอามาเป็นข้อต่อรองให้เราโกรธเกลียดกัน
หรือให้เค้าต้องมารับผิดชอบอะไร มันเหมือนเป็นการยื้อเค้าไว้ อะไรที่เรารับผิดชอบเองได้ ก็รับๆไปเหอะ
เพราะเมื่อไรที่เรารู้สึกโกรธเกลียดเค้าที่เค้าไม่รักไม่สนใจเราเลย เราก็เหมือนโกรธเกลียดตัวเราเองอะ
เราก็จะทุกข์ค่ะ สู้กับปัญหาเราก็เหนื่อยพอแล้ว
อย่าต้องมาสู้กับความรู้สึกด้านลบที่มีต่อเค้าอีกเลยเนอะ
แม้ว่าคุณ จะไม่ใช่คนรักที่ดีที่สุด
แต่แอดเชื่อค่ะว่า ความรักของคุณบริสุทธิ์ที่สุด
ถ้าวันนึง รักครั้งใหม่ของเค้ามันไม่เวิร์ค
เค้าก็คงคิดถึงคุณแน่นอน
แต่คุณไม่ต้องไปแช่งเค้านะ
แต่จงอวยพรให้เค้า
ให้อะไรไป เราก็จะได้รับแบบนั้นแหละ
ให้ความสบายใจเค้าไป
เราเองก็สบายใจ ใช่มั้ยคะ
และวันนึงคุณจะหันกลับมามองเห็นว่า
“วันนี้เรากำลังทำอะไรเนี่ย
มานั่งโพสต์ความเศร้าให้เค้าเห็นใจ
เราขาดเค้าไม่ได้ เพื่ออะไรวะเนี่ย
เราจะลดค่าตัวเองลงมา เพื่อให้เค้าสงสาร
แล้วเค้าจะกลับมาเหรอ? ป่าว เค้าไม่กลับมาเลย
ยิ่งออกไปไกลแสนไกลอีก เพราะเค้าอึดอัด”
มันเป็นอะไรที่ด้อยค่านะแอดว่า
จงเชื่อ...ว่าเราไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ
ไอโฟนก็ไม่ได้เกิดขึ้นเอง มันมีฟังก์ชัน
มีการทำงานของมัน โดยเกิดจาก บริษัทแอปเปิ้ล
ร่างกายเรา ซับซ้อนกว่าไอโฟนอีก
เราถูกสร้างมา โดยพระเจ้า
ซึ่งทุกอย่างมีแผนการหมดแล้ว
แม้แต่ตอนนี้
ที่คุณกดเข้ามาอ่านข้อความนี้
ก็อยู่ในแผนการด้วย
ต่อให้คุณเอาโซ่มาล่าม
เอากุญแจมือมาคล้องไว้
สุดท้ายก็ถูกแยก
เลิกกันไปอยู่ดี
คนดังหลายๆคน
คบกันมาเป็นสิบปี
แต่งงานกันไม่กี่เดือน
ก็ยังเลิกเลย
สุดท้ายก็ไม่ใช่เนื้อคู่กัน
หรือคนบางคนเจอกันสามเดือน
แต่งงานกันเลยก็มี
เป็นคู่ครองตลอดไป จนลมหายใจสุดท้าย
บางคนเลิกกันไปแล้ว ยังวนกลับมาคบกันอีกก็มี
ไม่แน่นะ คู่ของคุณก็อาจจะวนกลับมาก็ได้
แต่แอดไม่ขอแนะนำให้รอด้วยใจที่เหี่ยวเฉานะคะ
ปล่อยให้เป็นไปตามแผนงานของพระเจ้าเนอะ
เพราะต่อให้เอากำแพงเมืองจีนมากั้น ต่อกันสิบๆชั้น
ถ้าเป็นเนื้อคู่กันแล้ว สุดท้ายก็มาคู่กันจนได้แหละน่า
ฉะนั้น คุณไม่ต้องกังวล
เวลาจะเยียวยารักษาทุกอย่าง
1
แอดขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
จำไว้ว่า พระเจ้ารักคุณ
ความรักของพระองค์จะสมานแผลทุกอย่าง
พ่อแม่ก็รักคุณ
เพื่อนฝูงก็รักคุณ
แม้แต่ อดีตคนรักของคุณก็รักคุณ
เพราะถ้าเค้าไม่รัก คงไม่บอกเลิกตามตรง
คงแอบคบซ้อน ปกปิดไว้ไม่ให้คุณรู้ก็ได้
หรือคงหลอกคุณว่ารักต่อไปเรื่อยๆ
บนความเหนื่อยใจของคนทั้งคู่
เค้ารักคุณมากนะ จึงบอกเลิก อภัยให้เค้าเถอะ
ลบล้างทุกความผิด และความพลาดทั้งตัวคุณและตัวเค้าด้วยความรัก
แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขมากขึ้นค่ะ
แอดลองมาแล้ว จึงอยากบอกต่อ
ขอให้คุณผู้อ่านที่รักทุกคน
พบกับความรู้สึกแบบที่แอดกำลังรู้สึกตอนนี้นะคะ
God bless you!
Black Sapphire 😊
ขอบคุณพระเจ้า
ขอบคุณ Bright Romanceค่ะ
โฆษณา