21 มี.ค. 2020 เวลา 13:59 • ความคิดเห็น
ตอนนี้ทางจีนเริ่มทดสอบ "วัคซีน COVID-19 ทางคลินิก กับกลุ่มทดลองที่เป็นชาวเมืองอู่ฮั่น อายุระหว่าง 18-60ปี" แล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม2563ที่ผ่านมา
อ้ายจงมีข่าวดีมาบอกครับ คือตอนนี้ทางจีนเริ่มทดลองวัคซีนCOVID-19 กับกลุ่มทดลองแล้วนะ โดยกลุ่มผู้ทดลอง ที่เป็นอาสาสมัคร จะเป็นพลเมืองจีนที่มีทะเบียนบ้าน-อยู่อาศัยระยะยาว ในเขตอู่ชาง,หงซาน และย่านทะเลสาบตงหู (East lake - 东湖风景区) อายุ 18-60ปี ซึ่งจะมีการคัดกรองและตรวจร่างกายเพื่อเลือกคนที่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะทดลองรับการฉีดวัคซีน
หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว จะมีการเฝ้าระวัง 14วันหลังได้รับวัคซีน เพื่อดูผลข้างเคียง และดูว่ามีประสิทธิภาพรวมถึงมีความปลอดภัยเพียงใด โดยทางการจีนได้จัดเตรียมที่พักเอาไว้ให้สำหรับกลุ่มผู้รับวัคซีน
และภายใน 6เดือน ทางทีมแพทย์ จะติดตาม Follow up กลุ่มอาสาสมัครที่ได้รับวัคซีนอยู่ตลอด เพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีน ทางเพจอ้ายจงก็จะพยายามFollowติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิดเช่นกัน
สำหรับการทดลองทางคลินิกในครั้งนี้ ถือเป็นเฟส1-การทดลองเริ่มแรก ดังนั้นคนที่รับวัคซีนจึงยังมีจำนวนไม่มาก ซึ่งตามข้อมูลที่ระบุในสื่อ เผยว่า "มีจำนวน 108คน โดยจะแบ่งเป็น 3กลุ่ม กลุ่มละ36คน ซึ่งแบ่งตามจำนวนโดสของวัคซีนที่ได้รับ ได้แก่ โดสต่ำ,โดสกลางและโดสสูง"
อ้ายจงอ้างอิงจาก
- 人民日报 (People's Daily)
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #covid19
โฆษณา