22 มี.ค. 2020 เวลา 02:10 • บันเทิง
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
ร่างอวตารใหม่ตัวละครหลักในนิยายบู๊ภธร “บางบอกดิก”
***อ่านบทความนี้ก่อนอ่านนิยายตอนที่ 4 นะครับ
นิยายตอนที่ 4 จะมาลงเวลา 11.00 น. โดยจะแถมเรื่องให้ยาวขึ้นครับ
โพสต์นี้เกิดขึ้นก็เนื่องมาจากนิยายบู๊ภูธรเรื่อง “บางบอกดิก” กลายเป็นนิยายที่สร้างปรากฎการณ์ให้แก่ชาว BD มิใช่น้อย จากเริ่มต้นที่เป็นแค่นิยายสั้นทดลองเขียนที่อิงบรรยากาศแบบหนังไทยในอดีตยุค 40 ปีก่อนมาจำลองเป็นนิยายย้อนยุค โดยนำเอาแคแรคเตอร์ของบรรดานักเขียนใน BD มาสวมบทเป็นตัวละครสำคัญ ๆ ในเรื่อง โดยมีการหยิบเอารายละเอียดที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของนักเขียนคนนั้นมาใส่ในตัวละครด้วย
กลายเป็นว่าทุกคนสนุกสนาน และมีส่วนร่วมในนิยายเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น ร่วมคิดบท คิดพล็อต เสนอตัวเองในบทนั้นบทนี้ ช่วยโปรโมท แถมยังมีการคอมเมนท์เป็นลูกโซ่ยาวเหยียด 300 กว่าคอมเมนท์ คงไม่ต้องบอกว่าคนเขียนอย่างผมจะปลื้มปริ่มแค่ไหน เพราะการได้เห็นนักอ่านทุกคนสนุกและมีส่วนร่วมกับนิยาย “บางบอกดิก” ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญสำหรับนักเขียนเพจเฉพาะธรรมดา ๆ แบบผม
และเนื่องจากเนื้อเรื่องที่ขยายออกไปเรื่อย ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะยาวเกินกว่า 20 ตอน และหนึ่งในนั้นคือบรรดาตัวละครร่างอวตารของนักเขียนบีดีที่จะต้องมาปรากฎตัวในนิยาย ปัญหาสำคัญคือหาหน้าตาของดาราที่จะมาสวมบทเป็นตัวละครร่างอวตารของนักเขียนเหล่านั้น
จึงเป็นที่มาขอโพสต์นี้ที่จะขอปรับเปลี่ยนหน้าตาตัวละครเพื่อความเหมาะสมสำหรับตัวละครสำคัญ ๆ หลายตัว เพื่อให้เรื่องราวสามารถดำเนินต่อไปได้ มีใครบ้างไปดูกันเลย
เริ่มต้นที่พระเอกของเรื่อง เสก ก้าวเล็ก ที่ตอนแรกผมลงไปเป็นหน้าของ น้าสมบัติ เมทะนี ผมขอปรับเปลี่ยนร่างอวตารของเสก ก้าวเล็ก เป็น พี่ป๋อ ณัฐวุฒิ แทนนะครับ เนื่องจากเมื่อเขาประกบกับนางเอกของเขามันจะดูเป็นยุคที่ใกล้กันมากกว่า
เสก ก้าวเล็ก
ผู้ใหญ่ข้าว เป็นอีกคนที่ผมขอปรับเปลี่ยหน้าตาจาก น้าครรชิต ขวัญประชา เป็น พี่หนุ่มสันติสุข พรหมศิริ แทน เนื่องจากจะมีเส้นเรื่องที่แฟลชแบ็กกลับไปสมัยหนุ่ม ระหว่างผู้ใหญ่ข้าว, แม่ฉัตร และ พ่อเลี้ยงก้อม
ผู้ใหญ่ข้าว
ดังนั้น แม่ฉัตร ซึ่งเป็นร่างอวตารของน้องกู๊ด Good Stories ก็จะต้องเปลี่ยนตามไปด้วย โดยตอนแรกร่างอวตารคือ น้าปิยะมาศ โมณยะกุล ผมก็จะเปลี่ยนเป็น พี่แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ ผู้มีความละมุนเหมาะสมกับกู๊ดในการเป็นแม่ฉัตร
แม่ฉัตร
ผมว่าเราจะได้คู่ขวัญอมตะนิรันดร์กาลมารับบทนี้อย่างเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และพวกเราคงอยากรู้เรื่องราวของผู้ใหญ่ข้าวและแม่ฉัตรเจอกันได้อย่างไร แถมยังเกี่ยวพันกับพ่อเลี้ยงก้อมด้วย นั่นเป็นเรื่องราวในวัยหนุ่มสาวของสามคนนี้ ที่ผมอยากเล่า และเราจะได้อ่านกันในนิยายเรื่องนี้ด้วย
ดังนั้นเราจะได้เห็นพี่หนุ่มพี่แหม่มในบทผู้ใหญ่ข้าวแม่ฉัตรกันตลอดไปในนิยาย
วัยหนุ่มสาว ผู้ใหญ่ข้าว และ แม่ฉัตร
มาถึงที่ผมหนักใจที่สุดคือ พ่อเลี้ยงก้อม ของพี่เรื่องสั้น ๆ ที่ได้ดาวร้ายในตำนาน ลุงเกชา เปลี่ยนวิถี มารับบท บอกตามตรงผมไม่อยากเปลี่ยนตอนแก่ อยากคงตัวละครนี้ไว้ เพราะบารมีได้เหลือเกินในการเป็นดาวร้ายระดับบิ๊กบอสที่สร้างสีสันให้กับเรื่องราวเป็นอย่างมาก ในที่สุดผมก็เลือก พี่ต้น จักกฤษณ์ อำมะรัตน์ มารับบทเป็น พ่อเลี้ยงก้อมวัยหนุ่ม ส่วนวัยแก่เราจะยังใช้ ลุงเกชาต่อไปนะครับ (เฮียก้อม คงบอกว่าอ้าวเฮ้ย ทำไมไม่ใช้พี่ต้นตอนแก่ด้วยล่ะ)
พ่อเลี้ยงก้อม
มาถึงสามตัวละครที่ต้องเปลี่ยนไปด้วยก็คือ
แมน เมืองชล ที่ตอนแรกผมใช้ ลุงไพโรจน์ ใจสิงห์ เป็นร่างอวตารของพี่อินดี้ แมน ผมก็จะขอปรับหน้าของตัวละครนี้ด้วยร่างอวตารของพี่อู๋ ธนากร แทนนะครับ ผมว่าเขาหล่อเข้มจนน่าเชื่อว่าจะมีภรรรยาสองคนได้
แมน เมืองชล
และสองพี่น้องร้านเสริมสวย เพ็ญ-ภา ก็เลยต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ที่เหมาะสมที่สุดคือคู่พี่น้องในวงการนักแสดงอย่าง ปูเป้ - เชอร์รี่ ก็เลยมาลงตัวที่ ปูเป้ รามาวดี เป็น เพ็ญ และ ภา มีร่างอวตารคือ เชอร์รี่
เพ็ญ
ภา
จึงขอให้นักอ่านทุกท่านเข้าใจตรงกันว่านับจากนี้ไป ผมจะใช้ดาราเหล่านี้เป็นร่างอวตารของตัวละครในนิยายต่อไปนะครับ ทังนี้ ผมจะไปย้อนกลับไปแก้ไขบางตัวละครในนิยายนะครับ ในอนาคตก็อาจจะมีเปลี่ยนตัวละครอื่นอีกเพื่อความเหมาะสมนะครับ
สุดท้ายนี้ หวังว่าทุกท่านจะสนุกและติดตามอ่านต่อไปยาว ๆ กับนิยาย “บางบอกดิก”
ขอบคุณครับ
มูฟวี่
ขอบคุณภาพประกอบจาก Google

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา