24 มี.ค. 2020 เวลา 14:15 • ปรัชญา
ที่ที่แสงส่องถึง ที่นั่นมีเงา
หากเปรียบ"แสง" คือโอกาสที่ผ่านมาเข้ามาในชีวิต
"เงา" ก็คงเป็นสิ่งเตือนใจให้รู้ว่าชีวิตยังมีโอกาส มีความหวัง
ในบางครั้งแสงและเงาอาจมีแค่ขอบเขตบางๆแบ่งไว้ให้รู้อาณาเขตของมัน
เช่นกันในบางครั้งโอกาสและอุปสรรคอาจมีแค่เส้นบางๆคั่นระหว่างกัน
ไม่มีใครบอกได้ว่าเรากำลังเผชิญกับโอกาสหรืออุปสรรค
💡"ขึ้นอยู่กับเราเลือกมองอย่างไรมากกว่า"
และที่สำคัญไม่ว่าเงาจะดำทมึนแค่ไหน สีสันที่แท้จริงในตัวเราก็ยังคงมีสีสันอยู่วันยันค่ำ
เงาไม่สามารถพาความสดใสออกจากตัวเราไปได้... จริงมั๊ย
เปรียบเทียบกับชีวิตแล้ว อุปสรรคอาจทำให้หมองหม่น แต่อุปสรรคผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อุปสรรคแค่ทำหน้าที่ของมันอย่างเที่ยงตรง
เว้นแต่ว่าเรายอมให้อุปสรรคพาทุกอย่างไปจากชีวิตเราเท่านั้นเอง!
ในหลายๆครั้งไม่ได้ขึ้นอยู่กับอุปสรรคสักเท่าไหร่
💡"ขึ้นอยู่กับใจเรายอมแพ้หรือเปล่าต่างหาก"
❤️หลายๆคนคงกำลังเผชิญกับปัญหา หลายคนอาจกำลังวิตกกังวลกับปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจยังหาทางออกไม่ได้หรืออะไรก็แล้วแต่
ถ้าวันนี้เรายังท้อแท้ ก็ขอให้คิดว่าแค่มีเงาพาดผ่าน เงาแค่ทำหน้าที่ของมันเนื่องจากมีแสงส่องกระทบ วันนึงเงาก็จะหายไปตามเหตุปัจจัยของมัน❤️
💕"มีเหตุก็เกิด หมดเหตุก็ดับ บังคับไม่ได้"
สิ่งที่ทำได้คือหาอาหารกาย อาหารใจที่เหมาะเจาะ แข็งแกร่ง พร้อมกลับมาใช้ชีวิตในวันที่อุปสรรคผ่านไปอย่างแข็งแรงอีกครั้ง
ในสถานการณ์ที่ต่างต้องการกำลังใจแบบนี้ ยังไงก็สู้ๆไปด้วยกัน กอดๆ บีบมือกันไว้นะคะ แล้วเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้เชื่อเถอะ
ผู้เขียนเองก็work from home มาเกือบสัปดาห์แล้ว ยอมรับว่าจิตตกบ้าง ยังดีที่รู้จักกับ"สติ"
สติเท่านั้นที่ดึงเรากลับมาอยู่กับตัวเราค่ะ อย่าคิดไปไกล อย่าวิตกไปก่อน ทำทุกวันให้ดีที่สุด แล้วจะไม่มีอะไรให้ต้องเสียดายแล้วล่ะค่ะ✌️😄💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา