28 มี.ค. 2020 เวลา 10:17 • ไลฟ์สไตล์
🎤ในมือของฉันนั้นมีดอกไม้... แต่ฉันไม่รู้จะไปให้ใคร🎶
Work from homeมา7วัน สัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างจากสังคมรอบข้างนะคะ
เปล่านะ ไม่ได้ออกไปพบปะผู้คนมากมาย แต่มาจากการพูดคุย เสพข่าว โน่นนี่นั่น เห็นอาการเหวี่ยงวีน จิตตก ซึมเศร้า เหงา อกจะแตก ฯลฯ แล้วมันชักจะยังไงๆ
🎤ฝนตั้งเค้าอีกแล้ว เมฆหมอกไม่แคล้วครอบคลุมครึ้มไป🎶... น่ะ พี่ป๊อปก็มา🎤
บางทีในยุคนี้ ในยุคที่โลกพัฒนาเทคโนโลยีไปไกล ไกลเผื่อไปยุคหน้า
คนเราอาจตายจาก"ปัจจัยภายนอก" น้อยลง
แต่เราจะตายด้วย"ปัจจัยภายใน" ของตัวเองมากขึ้น
เนื่องจากมนุษย์เอาชนะขีดจำกัดของธรรมชาติในหลายด้านสำเร็จ
แต่เราจะลืมไม่ได้ ว่า"ปัจจัยภายใน" ก็มีผลต่อการดำเนินชีวิตมากไม่แพ้กัน มนุษย์อาจมีทุกอย่างที่ต้องการ(ถ้ามีเงินมากพอ🤩)
แต่เมื่อไรที่จิตใจเราพัฒนาไม่ทัน มนุษย์เราก็แพ้ภัยตัวเอง จริงไหมมาลองทบทวนดู
💡เรามีบ้าน อาหาร อากาศ เครื่องนุ่งห่มพร้อมแค่ไหน ถึงเวลาที่เราต้องเก็บตัวใช้ชีวิตด้วยปัจจัย4 เรากลับอยู่ไม่ได้ หลายคนเริ่มร้อนรน หลายคนหงุดหงิด ว่าไปนั่น
💡เรามีโทรศัพท์ โทรทัศน์ อินเตอร์เนต เรารับรู้ข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา แต่เรากลับยังรู้สึกเหงา โดดเดี่ยว
💡เรามีบริการส่งอาหารdeliveryให้เลือกจนเหลือเฟือ แต่เหมือนมันยังไม่อิ่มไม่จุใจ เรายังอยากออกไปเก็บบรรยากาศในร้านอาหารหรูๆ อยากเช็คอิน อยากถ่ายรูปลงโซเชียล
... เท่าไหนถึงจะพอ?
อืมม... แท้จริงแล้วมนุษย์เราละเอียดอ่อนเกินกว่าจะถอดรหัสออกมาเป็นข้อๆเป็นลำดับๆ
แต่สิ่งสำคัญคือปัจจัยภายนอก และภายใน ต้องพัฒนายกระดับขึ้นไปควบคู่กัน
อาหารดีๆทำให้ร่างกายแข็งแรงฉันใด
อาหารใจก็เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจด้วยเช่นกัน
และความลับอีกอย่างของอาหารใจนั้น...
คือมันเผื่อแผ่กันได้ เหมือนจุดเทียนต่อกันไปเรื่อยๆ เทียนเราก็ไม่ดับ แถมยังสว่างไสวมากขึ้นอีกด้วยล่ะ🕯️😉
❤️ในภาวะที่ยากลำบากแบบนี้ จะสอนให้เราหยิบยื่นความหวังดี ความปรารถนาดีส่งต่อให้กับคนอื่นๆ แล้วมาร่วมแบ่งปันกันนะคะ
เคยอ่านเจอวลีหนึ่งจากคุณวินทร์ เลียววาริณ (นักเขียนในดวงใจ😍) ขออนุญาตนำมาปิดท้ายบทความนี้ไปด้วยกันค่ะ❤️
Cr. ภาพจากfb คุณวินทร์ เลียววาริณ
💕สุดท้ายนี้ ขอมอบดอกไม้ในมือให้กับทุกคนไว้ด้วยนะคะ ภาพวาดสีอะครีลิคภาพแรกในชีวิตเลยค่ะ ผลงานออกมาอย่างที่เห็น หุหุหุ🤗
ปล.เป็นรูปดอกกุหลาบค่ะ เผื่อใครมองแล้วไม่แน่ใจ เชื่อเราเถอะ trust me I'm engineer😉💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา