28 มี.ค. 2020 เวลา 03:00 • กีฬา
Conor Mcgregor กำลังสร้างหลายแบรนด์เป็นของตัวเอง...
หลังจากเสพข่าวCovid-19ที่หลายคนอาจจะเริ่มเบื่อกันบ้างเเล้ว(แต่ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด😅) วันนี้ Easy Story มีเรื่องราวเบาๆมาฝากทุกคนกันครับ...
เชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายคนน่าจะรู้จัก หรือคุ้นชื่อพ่อหนุ่มเลือดร้อนฉายา “The Notorious” Conor Mcgregor นักกีฬา MMA (Mixed Martial Arts) ชาวไอร์ริชคนนี้กันบ้างใช่ไหมครับ
Mcgregor เป็นหนึ่งในคนที่มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพมากที่สุดคนหนึ่ง เขาคว้าเข็มขัดแชมป์โลก MMA มาแล้วถึง3 รุ่น ได้แก่ Featherweight, Lightweight และล่าสุดรุ่น Welterweight เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
อีกหนึ่งไฟท์ที่ฮือฮาคือการออกจากการสู้ในกรงไปต่อยมวยสากลกับ Floyd Mayweatherนักมวยสากลอาชีพที่ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับใครในเดือนสิงหาคมปี 2018 ซึ่งถึงแม้ Mcgregor จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่เขาก็ได้รับส่วนแบ่งจากแมตท์นี้หลังหักภาษีแล้วกว่า 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ที่มา : https://www.cnet.com/how-to/mayweather-mcgregor-how-to-stream-fight-time-odds/
นอกจากนี้Mcgregorยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าต่างๆ เช่น Reebok, Berger King, Beats by Dre
ที่มา : https://twitter.com/SportsPro/status/970988151522103302?s=09
ทำให้มูลค่าสินทรัพย์ของเขาถูกประเมิณไว้สูงถึง 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หลังจากหักภาษีแล้ว 50%)
และเฉพาะปี 2019 เขายังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นCelebrityที่ร่ำรวยอันดับ 65 และเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบเเทนสูงสุดอันดับที่ 21 อีกด้วย
ด้วยบุคลิกที่เรียกว่า “ปากดีแล้วฝีมือยังดีด้วย” 😅 ทำให้Mcgregorเป็นที่สนใจของทั้งแฟนมวยMMAและคนทั่วไปในโลก Social เขามีผู้ติดตามใน Instagram มากถึง 35.8 ล้านคนในตอนนี้(มีนาคม,2020)
ทุกท่านทราบหรือไม่ว่า นอกจากการต่อสู้ในสังเวียนMMAและการเป็นพรีเซนเตอร์ให้หลายๆแบรนด์แล้ว Mcgregor ยังสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองอีกหลายแบรนด์ด้วย
1.Proper No. Twelve Irish Whiskey เนื่องจากเขาเป็นคนชอบดื่มวิสกี้ และมักจะมีงานฉลองAfter party หลังจบการแข่งขันของเขาเสมอ เลยทำวิสกี้มันขึ้นมาเองซะเลย 🤣 โดยวิสกี้ของเขาขายไป 200,000 ขวดภายในเดือนแรกที่เปิดตัวแบรนด์เลยทีเดียว
ที่มา : https://medium.com/the-whiskey-library/proper-twelve-irish-whiskey-9e56a0769b4e
2.August Mcgregor แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ออกกำลังกายที่เขาร่วมกันออกแบบกับดีไซน์เนอร์ David August
ที่มา : https://augustmcgregor.com
3.Mcgregor fast คอร์สฟิตร่างกายออนไลน์สำหรับนักกีฬา ที่เขาร่วมกันพัฒนาคอร์สกับหมอเเละผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาและออกกำลังกาย
ที่มา : https://mcgregorfast.com
Mcgregor คงทราบดีว่าเขาคงจะสร้างรายได้จากการต่อสู้ที่มากมายแบบนี้ไปได้อีกไม่นานนัก การลงทุนสร้างธุรกิจที่สร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง และมีพื้นฐานจากสิ่งที่ชอบจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะสร้างความมั่นคงให้กับอนาคตต่อไปได้
เรื่องนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในแง่ของการกระจายความเสี่ยง และการนำทุนที่มีอยู่มาต่อยอดให้กว้างออกไปอีก
Easy Story ก็หวังว่าธุรกิจต่างๆของ”The Notorious” Conor Mcgregor จะประสบความสำเร็จเหมือนกับที่เขาทำได้ในเส้นทางอาชีพนักต่อสู้ของเขาเช่นกัน...
● ติดตามเรื่องเล่าอ่านง่ายๆแบบนี้ อย่าลืมกด follow เพจ EASY STORY กันนะครับ.
References.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา