31 มี.ค. 2020 เวลา 02:31 • ปรัชญา
☘️โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิต
​ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ
ไม่มีใครเกิดมาพร้อมใช้งาน
และทำอะไรได้ถูกต้องอยู่เสมอ
ทุกก้าวย่างที่เราเลือกเดิน
จุดมุ่งหมายและปลายทางที่อยากให้เป็น
อย่างโน้นอย่างนี้ ล้วนมีแตกต่างกันไป
สิ่งที่เราพึงกระทำและใส่ใจ
คงจะเป็นสิ่งที่ตัวเราให้ความสำคัญ
เป็นส่ิงที่เราต้องการจะทำจริง ๆ ด้วยการ
ไ ด้ เ ป็ น ตั ว เ ร า อ ย่ า ง แ ท้ จ ริ ง
ใ น แ บ บ ฉ บั บ ที่ ดี ที่ สุ ด ..
. เพื่อตัวเราเอง
. เพื่อคนรอบข้าง
ตลอดช่วงเวลาที่มีอยู่ ก่อนจะจากโลกนี้ไป
.
ระหว่างทางในการดำเนินชีวิต
มีมากมายหลายอย่างให้เราได้รับรู้
เพื่อเรียนรู้ มีครูในชีวิตอยู่รอบ ๆ ตัว
ทั้งจากคนที่รัก หรือแม้แต่จากคนที่ชังก็ตาม
.
เคยได้ยินประโยคหนึ่งจากที่ไหนสักแห่งว่า
.
“ โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิต คือ
การได้เป็นตัวเราอย่างแท้จริง “
.
ซึ่งก็น่าจะจริงอย่างนั้น!
.
ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยว่า ..
“ โอกาสที่ดีมากกว่า คือ
การได้เรียนรู้จากบทเรียนที่พบเจอ
และได้เป็นตัวเราอย่างแท้จริงที่ดีกว่าเดิม “
.
ขอให้โชคดี...
มีโอกาสใช้ชีวิตเป็นอย่างที่หวัง
.
ขอให้โชคดีมากกว่า
ที่มองโอกาสที่มีอยู่รอบตัวได้เสมอ ๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม
.
ไม่ว่าจะมีของดี กำลังใจดี ๆ จากทั่วสิบทิศ
ก็สู้ พ ลั ง ก า ย พ ลั งใ จ ของตัวเองไม่ได้
.
ท่องคาถาไว้ให้ขึ้นใจว่า “ ฉั น ทำ ไ ด้ “
แล้วลุยให้เต็มที่
.
โชคดีนะคะ ☘️
..
รฉัตร วรรณกุล
31 มีนา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา