1 เม.ย. 2020 เวลา 10:37 • ไลฟ์สไตล์
ฉันคือ Freelance ที่ประสบความสำเร็จ?
ฉันคือ freelance ที่ประสบความสำเร็จ แล้วใช่ไหม?
1. ทำงานอิสระต้องมาจากสิ่งที่ชอบ
จะเป็นฟรีแลนซ์ที่ทำงานอิสระ เพื่อสร้างรายได้ดีและต่อยอดเป็นงานประจำได้ ต้องรู้ว่างานที่ทำอยู่นั้นเป็นงานที่ชอบและมีความถนัดจริงๆ เพราะเราต้องฝากอนาคตไว้กับงานที่ชอบนี้ไปอีกนาน และมันคืออนาคตที่เราวางแผนไว้อย่างสดใส
2. ต้องไม่กลัวในการลงทุนครั้งแรก
ไม่มีงานไหนที่จะประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ ต้องเริ่มต้นลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้วยเงิน หรือลงทุนด้วยเวลา ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เริ่มต้นกับสิ่งที่อยากจะทำ ไม่ว่าจะประกอบอาชีพใด ก็ต้องอาศัยความกล้าที่จะลงทุนทั้งสิ้น
3. ฉันชอบวางแผนการทำงาน
อาชีพใดก็ตามที่ขาดการวางแผนการทำงาน มักจะพบกับปัญหาซ้ำๆ ที่แก้ไขไม่ได้ เพราะขาดการวางแผนที่ดี หากมีความขยันและรู้จักการวางแผนคาดการณ์ในอนาคตได้ ก็ย่อมพาเราไปสู่ความสำเร็จได้เช่นกัน
4. ฉันขยัน และ ชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์
ข้อนี้เป็นคุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพหรืองานอิสระเลยล่ะ ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จต้องพกความขยันติดตัว ทั้งยังต้องอดทน รู้จักการรอ แต่ไม่เชื่องช้า และต้องเป็นคนที่พัฒนาตนเองให้รอบด้านอยู่เสมอ ต้องไม่ปิดกั้นตัวเองจากความรู้ใหม่ๆหรือสังคมแวดล้อม
5. บริหารเวลาเป็น
การบริหารเวลาเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญกับชีวิตการทำงาน โดยเฉพาะคนที่อยากจะทำงานอิสระหรือฟรีแลนซ์ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการทำงานเสริมควบคู่ไปกับงานประจำ
การบริหารเวลาให้เป็น คือหัวใจหลักสำคัญที่จะทำให้การทำงานของเรานั้น ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ และทำงานให้สำเร็จลุล่วงตามเวลาที่กำหนดได้
ลองทบทวนและหาคำตอบให้กับตัวเองให้ได้ว่า "ฉันคือ freelance ที่ประสบความสำเร็จ แล้วใช่ไหม?" มีคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดแล้วหรือยัง? หากว่ายัง ก็ต้องรีบเร่งทำให้คุณสมบัติเหล่านี้เข้ามาอยู่ในตัวเราซะ เพราะมันคือ อนาคตที่สดใสของเรานั่นเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา