2 เม.ย. 2020 เวลา 14:03 • ธุรกิจ
🔥ด่วน! ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน (คนว่างงาน) ในสหรัฐ​พุ่งขึ้นสูงสุดในประวัติศาสตร์ ด้วย 6.64 ล้านคน
เนื่องจากการระบาดไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ พุ่งสูงสุด อันดับ 1 ของโลก ซึ่งสูงกว่าจีนมากกว่า 2 เท่ากว่าแล้วที่ 216,722 คน ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปลดพนักงานฉุกเฉินอย่างที่เห็น (นี้ยังไม่ปิดเมืองนะ)
ขณะนี้ประเทศสหรัฐเจอวิกฤตอย่างหนัก แต่นี้ยังไม่ปิดเมืองเลยนะ เจ้าของธุรกิจบางส่วนยังสามารถดำเนินธุรกิจได้อยู่ ซึ่งมีหลายนักวิชาการคาดว่า สหรัฐ จะตัดสินใจปิดเมืองจริงๆ ภายในอีก 2 สัปดาห์นี้อย่างแน่นอน ไม่งั้นจะไม่สามารถควบคุมได้อีกเลย รอดูเลยว่า ยอดผู้ว่างงานจะพุ่งขึ้นอีกกี่เท่า
ในตัวเลข 6.64 ล้านคน ตอนนี้ที่ตกงานอยู่ แต่ในยังอีกล็อคใหญ่เลย (สีเหลือง) ถ้าโควิด-19 ยังจะยืดยื้อไปอีกหลายๆเดือน ทุกอย่างอาจจะจบสิ้น ในสหรัฐอเมริกา คนจะตกงาน มากกว่า 20 ล้านคน
แน่นอน การตกงาน ครั้งนี้จะเกิดวิกฤตหนี้ในระดับกลาง และล่าง ของประเทศ ที่ขาดรายได้ในการทำงาน ซึ่งถ้าหากมีการปิดประเทศ ตัวล็อค (สีเขียว) ก็อาจจะถูกปรับเป็นสถานะ (สีเหลือง) ไม่อยากนึกถึงเลยว่า จะเกิดอะไรขึ้น
แม้ว่า สหรัฐ จะสามารถพิมพ์เงินได้ไม่จำกัด อย่าง QE แต่ถ้าหากทำอย่างงั้นในขณะที่ประเทศยังอ่อนแออยู่ อาจจะส่งผลความเชื่อมั่นในค่าเงินสหรัฐ
ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงๆ ค่าเงินสหรัฐจะเฟ้อ เหมือน ประเทศเวเนซุเอลา ก็เป็นได้
อีกทั้งนักเศรษฐศาสตร์ในสหรัฐ คาดการณ์ว่ายอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐ จะมากกว่า 240,000 คน
ทำไมสหรัฐถึงเจอวิกฤตเศรษฐกิจแน่ๆ เพราะรัฐ New York มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจในสหรัฐมากๆ ที่มีมูลค่า GDP ของสหรัฐมากถึงประมาณ 7.8% ของ GDP ทั้งหมดของสหรัฐ 21.4 ล้านล้านดอลลาร์ เป็นประเทศที่มี GDP มากที่สุดในโลก
ปัญหาคือ รัฐ New York City มีจำนวนผู้ติดเชื้อ มากกว่าทั้งประเทศจีน ซะแล้ว งานเข้าสหรัฐแน่ๆ และนี้ยังไม่ปิดเมืองอีกนะ
หลังจากประกาศ ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสหรัฐ​พุ่งขึ้นสูงสุดในประวัติศาสตร์ ด้วย 6.64 ล้านคน ราคาทองคำ ดีดขึ้นทันที ขณะนี้ +1.88%
สถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ ณ ตอนนี้ถือว่าลำบากมาก ถ้าหากสหรัฐไม่มี QE ที่ไม่มีจำกัด คงจะล้มละลายไปแล้ว...
โฆษณา